phát biểu cảm nghĩ về 1 món quà tuổi thơ

Ngọc Đạt

Banned
Banned
TV ấn tượng nhất 2017
11 Tháng năm 2017
5,281
7,952
829
20
Lâm Đồng
THCS Lộc Nga
phát biểu cảm nghĩ về 1 món quà tuổi thơ
Đầu tiên em xác định đó là món quà gì? Ai tặng? Tặng trong hoàn cảnh nào? Món quà ấy nó có ý nghĩa gì đối với em? Em cảm nhận món quà ấy và chân tình người tặng quà cho em như thế nào? Em làm gì để giữ kĩ, bảo quản món quà ấy? Mỗi khi em nhớ đến món quà ấy, em có tâm trạng thế nào?
 

_Minh_Thư_

Banned
Banned
1 Tháng mười 2017
162
245
76
19
Quảng Ngãi
phát biểu cảm nghĩ về 1 món quà tuổi thơ
Tuổi thơ của đứa trẻ nào có lẽ cũng có một món đồ chơi yêu thích. Có đứa thích bộ đồ chơi cá ngựa; có đứa thích con búp bê. Nhưng đối với tôi, món quà của bố tôi tặng trước khi đi nước ngoài – con gấu bông – là tôi thích nhất.

Cũng như trong văn bản “Cuộc chia tay của những con búp bê”, hai em bé trong đó cũng có món đồ chơi yêu thích là hai con búp bê được đặt tên là vệ sĩ và em nhỏ. Cuối cùng, hai anh em tuy đã xa nhau nhưng vẫn yêu quí hai con búp bê này.

Còn tôi, con gấu bông của tôi như một người bạn theo tôi suốt bao năm học. Những món đồ chơi mà người lớn vẫn nghĩ chỉ là thứ vô tri vô giác nhưng đối với trẻ con chúng tôi thì không gì quý bằng. Nếu ai đó có tâm sự buồn, không thể nói ra cho người khác biết thì có thể tâm sự với những món đồ chơi. Chúng sẽ không trách mắng ta mà nó sẽ giúp ta giãi bày tâm trạng cho nhẹ bớt nỗi buồn.

Khi nhận được con gấu bông, lòng tôi bỗng xao xuyến lạ thường. Chỉ là một con gấu bông, một con gấu bông thôi mà sau tôi lại vui sướng đến vậy? Bây giờ tôi mới hiểu là vì nó còn chứa đựng tình cảm bố tôi dành cho tôi và tôi dành cho bố. Món quà của người thân trao tặng, ai mà chẳng yêu chẳng quý. Món quà đó được tôi giữ gìn có lệ là cẩn thận nhất.

Nhưng dù có giữ gìn đến mức nào thì rồi nó cũng hỏng. Không thứ đồ chơi nào trong tay đứa trẻ mà cuối cùng không hỏng. Mọi thứ theo thời gian rồi cũng sẽ hỏng. Hãy tưởng tượng mà xem, nếu một quả bóng bay không bao giờ vỡ, nó như một vật lì lợm chống chọi với thời gian, Ôi! thế thì đâu còn là đồ chơi của trẻ em nữa.

Nhưng điều quan trọng là mặc dù con gấu bông đã hỏng nhưng tôi vẫn nhớ mãi kỷ niệm về nó – một kỷ niệm đẹp thời thơ ấu.

St.
 

Phan Thị Minh Thư

Học sinh chăm học
Thành viên
21 Tháng sáu 2017
947
376
124
18
TP Hồ Chí Minh
THCS Lê Qúy Đôn
phát biểu cảm nghĩ về 1 món quà tuổi thơ
Ai cx có 1 tuổi thơ, một tuổi thơ vs biết bao kỉ niệm vui buồn. Những kỉ niệm đó dù là những kỉ niệm đẹp nhất hay buồn nhất nhưng mỗi chúng ta đều trân trọng. Đối vs em, tuổi thơ không được khá giả như bao đứa trẻ khác: trong kí ức của em không có hình ảnh những con búp bê xinh đẹp, càng không có những món đồ chơi đẹp đẽ, đắt tiền,... Và từ lâu em đã không còn ham thích những món đồ chơi xa xỉ ấy nữa, bởi lẽ điều kiện gia đình không cho phép em đòi hỏi nhiều như thế... Dù vậy, nhưng chắc hẳn mỗi ng`, ai cx có một món quà kỉ niệm để ghi nhớ về tuổi thơ. Em cx thế, đối vs em, con gấu bông mẹ tặng trong ngày sinh nhật lần thứ năm của em là món quà em yêu quý nhất.

Chú gấu bông mà em nhận dc ko phải là món quà đắt tiền nhưng em rất yêu quý và nâng niu nó, bởi nó là món quà chứa đựng nhiều tình cảm mẹ dành cho em - một món quà vô giá. Chú gấu bông của em dễ thương vô cùng! Chú có bộ lông màu nâu óng ánh và rất mượt mà, êm ái. Đôi tai mềm mịn, cái mũi đo đỏ đáng yêu và nổi bật trên khuôn mặt chú là đôi mắt đen lay láy dc kết = hột cườm. Để tránh sự đơn điệu, trên cổ của chú dc đính một chiếc nơ màu đỏ thắm trông chẳng khác j một chú gấu thật sự!

Khi nhận dc con gấu bông, lòng em bỗng xao xuyến lạ thường. Chỉ là một con gấu, một con gấu thôi mà sao em lại vui sướng đến vậy? Bây h em ms hiểu dc là vì nó chứa đựng rất nhiều tình cảm mẹ dành cho em. Món quà của ng` thân trao tặng, ai mà chẳng yêu chẳng quý. Món quà chứa đựng những tình cảm thiêng liêng của mẹ là món quà quý giá nhất. Vì thế, em giữ gìn món quà ấy rất cẩn thận.

Ngày ấy, em ko có nhiều đồ chơi như các bạn cùng trang lứa nên chú gấu bông mẹ tặng đã trở thành báu vật của em. Ngoài lúc đi hc, khi về nhà em luôn mang theo chú bên mình. Em hãnh diện mang chú khoe vs bạn bè hàng xóm. Sau khi dc chiêm ngưỡng chú gấu bông, bạn nào cx ghen tị vs em và đòi mẹ mua cho dc một chú gấu bông giống của em. Nếu ai đó có tâm sự buồn, ko thể ns ra cho ng` khác biết thì có thể tâm sự vs những món đồ chơi. Chúng sẽ ko trách mắng ta mà nó sẽ giúp ta giãi bày tâm trạng cho nhẹ bớt nỗi buồn. Chú như là một ng bạn của em. Ngày nào cx vậy, em đều tâm sự, trò chuyện, kể cho chú nghe những chuyện vui buồn. Chú như là một ng động viên, an ủi em trong lúc buồn và cx như là 1 ng cùng chia vui vs em trong lúc vui. Em rất thích vuốt ve bộ lông mềm mượt ấy. Cứ mỗi khi có chuyện buồn em lại ôm chặt lấy chú mà khóc. Mỗi lần như vậy, em có cảm giác chú đang khẽ dùng đôi tay mềm mại của mình mà xoa đầu an ủi, làm em cảm thấy vơi đi phần nào nỗi buồn. Cứ như vậy, thời gian trôi dần, chú đã trở thành một người bạn thân ko thể thiếu của em. Chú như một ng bạn theo em suốt bao năm hc.Những món đồ chơi mà ng` lớn vẫn nghĩ là vật tầm thường, là thứ vô tri vô giác nhưng đối vs trẻ em thì nó chính là những vật có tâm hồn, có tấm lòng và có cảm xúc.

Em thầm nhắc mình : con gái cưng của mẹ luôn tôn trọng những món quà ba mẹ ban cho. Vất vả cả cuộc đời, ba mẹ mới sinh ra mình , chúng ta nên sống và làm việc có ích để khỏi phụ công cha nghĩa mẹ ơn thầy. Ôi! Gấu bông của mẹ-món quà kỷ niệm đáng nhớ.

p/s: mik copy một số ý trên mạng và thêm ý của mik tạo thành bài văn :D
 

Cún111

Học sinh chăm học
Thành viên
26 Tháng mười một 2017
244
133
59
Cần Thơ
THCS Bùi hữa nghĩ
Mở bài: Giới thiệu món quà và tình cảm của em đối với nó.
Thân bài:
- Nguồn gốc và đặc diêm nối bật của món quà.
- Hồi tưởng nhừng cảm xúc của em khi đón nhận món quà đó.
- Những cảm xúc của em hiện nay đối với món quà.
Kết bài: Tình cảm yêu mến trân trọng, đó là kỉ niệm khó phai nhạt.

Bài viết : http://loptruong.com/cam-nghi-ve-mot-mon-qua-ma-em-duoc-nhan-thoi-tho-au-36-2416.html
 

chika yui yui

Học sinh mới
Thành viên
17 Tháng mười 2017
42
21
6
21
Hưng Yên
DÀN Ý

Mở bài: giới thiệu về món quà thời thơ ấu

- Đó là món quà gì?

- Ai tặng cho em ?

- Tặng trong dịp nào ?

- Tình cảm của em dành cho món quà ấy ?

Thân bài :

- Tả biểu cảm về món quà : hình dáng, công dụng…

- Tặng quà với tình cảm như thế nào ? Mong muốn điều gì qua món quà tặng.

- Khi nhận quà cảm xúc của em như thế nào ? Em có những thay đổi gì sau khi nhận quà…

- (Người tặng quà bây giờ ở đâu ? Đang làm gì ?)

- Em gìn giữ món quà ấy như thế nào ?

Kết bài :

Nêu suy nghĩ tình cảm của em dành cho món quà cũng như người tặng.

Lời hứa của bản thân.
 

tôi là ai?

Banned
Banned
Thành viên
9 Tháng tám 2017
1,831
1,479
224
Hà Nam
THCS dành cho hs cá biệt
Lúc còn nhỏ, khi tôi khoảng 4 tuổi, tôi có 1 món quà do mẹ để tiền mua cho tôi. Đó chính là 1 con lật đật , tuy nó không đắt tiền nhưng tôi rất yêu quý. Tôi xem con lật đật ấy như 1 báu vật thời tuổi thơ của tôi.

Đây là món quà ý nghĩa nhất với tôi từ trước đến giờ và đó cũng là món quà đầu tiên mà mẹ tặng cho. Cho đến bây giờ tôi vẫn còn giữ món quà này. Lật đật làm bằng nhựa, với nhiều màu sắc sặc sở. Hình thù con lật đật thật ngộ nghĩnh, béo tròn báo trục, nhìn giống như 1 khối cầu tròn xoe. Nó có cái bụng phệ như bụng ông địa trong đoàn múa lân. Cái đầu nhỏ tròn, gắn liền với cái thân hình chẳng cố định và nó cũng chẳng có tay chân gì cả.

Tôi yêu quý nó không chỉ vì nó đẹp mà nó còn chứa đựng đầy tình cảm của mẹ dành cho tôi. Nó thật rất dể thương, lúc nào nó cũng đứng yên trên đầu giường của tôi. Mỗi khi tôi sờ vào nó, nó lại lắc lư và nở nụ cười thật tươi. Đã có lúc tôi ngắm nghía món quà này mà lòng tự hào vì có món quà là sự chắt chịu, dành dụm của mẹ. Nhìn nó tôi lại nghĩ đó là tình cảm và cũng là sự quan tâm mẹ đã dành cho mình. Quả thật tôi tự hào về mẹ. Mẹ đã cho tôi vóc hình, mẹ cho tôi cái ăn, cái mặt. Mẹ còn cho tôi cả 1 thời ấu thơ hồn nhiên, trong sáng.

Tôi thật sự cảm ơn mẹ vì món quà quí giá này. Không chỉ nó là một món đồ chơi mà còn là 1 món quà có ý nghĩa rất lớn. Vì con lật đật chẳng bao giờ bị ngã, dù đặt nó nằm xuống ở tư thế nào thì nó vẫn đứng lên nhanh chóng vì thế nó có tên là "con lật đật". Những lúc ngã và khóc mẹ đã đưa con lật đật ra cho tôi và nói rằng:" con nhìn xem! Lật đật ngã mà đã khóc đâu. Nó lại đứng chựng lên rồi này". Thế là tôi nính khóc. Trong suốt năm tháng tôi cắo sách tới trường , món quà này đã trở thành người bạn thân thích của tôi. Mỗi khi buồn hay vui tôi đều chia sẽ cùng nó.

Nhìn thấy nó tôi tháy như được mẹ ở bên, dang nhắc nhở , động viên tôi : " hãy cố gắng lên con, đừng nãn lòng , nếu vấp ngã thì hãy đứng lên. Hãy nôi gương theo con lật đật, nó chẳng bao giờ khóc khi ngã cả. Mẹ và lật đật sẽ mãi ở bên con".

Bây giờ tôi mới hiểu hết ý nghĩa của món quà mẹ tặng. Thế nên tôi rất quyết tâm, vượt qua những khó khăn để biến mong ước của mẹ thành hiện thực.

--------------------------------
nguồn:yahoo
 
Top Bottom