Sử 9 Xã hội chủ nghĩa, ASEAN

Bạch Dương Cô bé

Học sinh
Thành viên
13 Tháng tư 2017
30
13
21
21
Hà Nội
THCS
  • Like
Reactions: Trứng muối

thanhngan1806

Học sinh mới
Thành viên
6 Tháng tám 2017
11
1
6
23
Thái Bình
liên xô:
-xây dựng 1mô hình cnxh chưa khoa học còn chứa đựng nhiều sai lầm, thiếu xót.
- chậm sửa đổi trước những biến động của tình hình thế giới. khi sửa đổi lại mắc những sai lầm cả về đường lối và biện pháp
- sự tha hóa biến chất của 1 số lãnh đạo đảng và nhà nước, tình trạng quan liêu, nóng vội,...
- hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trong và ngoài nước
đông âu:
- dập khuôn mô hình cnxh ở liên xô vốn đã mang nhiều sai lầm và thiếu xót
- sự tha hóa, biến chất của 1 số lãnh đạo đảng và nhà nước ở 1 số nước. hiện tượng vi phạm pháp chế xã hội chủ nghĩa, quan liêu, chủ quan,...
-hdong chống phá của các thế lực thù địch trong và ngoài nước.
 

thanhngan1806

Học sinh mới
Thành viên
6 Tháng tám 2017
11
1
6
23
Thái Bình
bài học:
- cần phải xdung cho mình 1 CĐ XHCN khoa học, nhân văn, phù hợp với hcanh và truyền thống của quốc gia. phải vận dũng sáng tạo chủ nghĩa mác lê- nin vào từng hcanh cụ thể.
-phải luôn nâng cao vtro ldao cua ĐCS VN, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện về vi phạm, suy thoái và tham nhũng...
- tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân
luôn cảnh giác với mọi âm mưu của các thế lực phản động.
 

Hi HMF

Học sinh chăm học
Thành viên
30 Tháng mười một 2017
251
391
109
Hải Dương
THPT
1. Nguyên nhân sụp đổ của CNXH ở LX?e có liên hệ j khi VN xây dựng XHCN?

- Phải thường xuyên chăm lo xây dựng đảng để giữ vững vai trò cầm quyền của Đảng, bộ máy chính quyền trong sạch vững mạnh và gắn bó với nhân dân.
- vấn đề then chốt có ý nghĩa quyết định là xây dựng và thực hiện tốt chiến lược công tác cán bộ, nhất là cán bộ chủ trì và xây dựng nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý kế cận, kế tiếp ở các cấp từ Trung ương đến địa phương.
Ba là, xây dựng nền kinh tế ổn định và phát triển vững chắc, giữ được độc lập tự chủ trong hội nhập kinh tếquốc tế có hiệu quả, giữ vững sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước đối với nền kinh tế.
Bốn là, tăng cường công tác chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên, nhân dân; phòng, chống có hiệu quả chiến lược “diễn biến hòa bình” và “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
Năm là, Đảng cầm quyền phải nắm chắc lực lượng vũ trang, đặc biệt chăm lo xây dựng quân đội nhân dân và công an nhân dân thực sự trung thành, tin cậy về chính trị, có chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu cao, làm nòng cốt trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Trên đây là những bài học kinh nghiệm rút ra từ sự sụp đổ mô hình CNXH ở Liên Xô và Đông Âu, trong điều kiện hiện nay kẻ thù sử dụng nhiều thủ đoạn rất thâm độc để tiếp tục tiến công nhằm xóa bỏ chế độ XHCN của các nước còn lại. Theo đó, việc nghiên cứu nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm từ sự sụp đổ của CNXH ở Liên Xô và Đông Âu vận dụng vào thực tiễn xây dựng CNXH ở mỗi nước hiện nay là rất cần thiết.

2. VN gia nhập ASEAN có thuận lợi và khó khăn j?

* Thuận lợi
- Góp phần duy trì hòa bình ổn định khu vực.
- Giảm được các thủ tục và thuế thương mại.
- Mở rộng thị trường, hàng hóa lưu thông thuận lợi tạo điều kiện cho kinh tế phát triển.

* Khó khăn
-Khác biệt về thể chế chính trị, bất đồng về ngôn ngữ và sự chênh lệch về độ phát triển kinh tế
- Cạnh tranh về nguồn lực lao động và hàng hóa xuất nhập khẩu.

3. Đề ra biện pháp đưa châu phi thoát khỏi đói nghèo.

Giáo dục: là điều cốt lõi của mỗi con người xã hội và đất nước và để phát triển bền vững thì fải fát triển từng cá thể vững mạnh thì dân trí cộng đồng sẽ được nâg lên khi đó nghèo đói sẽ đẩy lùi.
Nhưng trước tiên để giáo dục phát triển và đạt hiệu quả thì nguồn thực phẩm fải đảm bảo. không những đảm bảo về số lừợng mà fải đầu đủ về chất. khi thực phẩm giàu năng lượg cung cấp đủ chất dinh dưỡg cơ thể sẽ phát triển tốt hơn về thể lực và trí tuệ.
 
Top Bottom