Văn 10 Câu chuyện cổ tích bây giờ

lê thị hải nguyên

Mùa hè Hóa học
Thành viên
TV ấn tượng nhất 2017
28 Tháng hai 2017
2,166
3,199
689
21
Thanh Hóa
HV Thánh Huy
Trong cuộc sống hiện nay vẫn không thiếu những câu chuyện đẹp như cổ tích. Hãy kể lai 1 câu chuyện cổ tích bây giờ
bạn có thể lấy một ví dụ về nhân quả báo ứng
VD:
+có vợ chồng nhà nọ nuôi 2 đứa con trai,hết lòng yêu thương,chăm sóc
+cả 2 đứa con đỗ đạt
+đứa cả không chịu về quê thăm bố mẹ còn đứa thứ 2 luôn tận tình chăm sóc,lo toan,....
 

Hoàng Thị Nhung

Học sinh chăm học
Thành viên
16 Tháng tám 2017
544
223
76
22
Vĩnh Phúc
Trường THPT Tam Dương I
Bạn tham khảo bác gồ ấy
Cổ tích về chú lính chì "Phùng Thiện Nhân"
Tuần lễ khai giảng vừa qua, bức ảnh được xem là gây xúc động nhất là bức ảnh chụp bé Thiện Nhân trong ngày khai giảng vào lớp 1 của mình. Cậu bé con ngày nào giờ đã lớn, hình ảnh Thiện Nhân chống nạng tự tin đi trên sân trường đã làm nhiều người rơi nước mắt vì hạnh phúc. Hạnh phúc vì bé dạn dĩ, tự tin và khỏe mạnh, sánh bước cùng bạn trẻ trang lứa cắp sách đến trường.
Nói về sức sống mãnh liệt, có lẽ không thể không nhắc tới bé Thiện Nhân. Bị mẹ ruột bỏ rơi nơi vườn hoang ngay từ lúc mới sinh ra, Thiện Nhân bị thú rừng cắn mất bộ chân sinh dục và chân trái thế nhưng ròng rã 3 ngày, cậu bé vẫn sống. Cô Mai Anh, ở Hà Nội đã quyết định nhận bé về nuôi vì xúc động trước hoàn cảnh của bé. Đây thực sự là một quyết định mà không phải ai cũng làm được.
Câu chuyện của bé Thiện Nhân và cô Mai Anh thực sự là một câu chuyện cổ tích thời hiện đại về bản năng sống mạnh liệt của một em bé nhỏ và tình yêu thương, rung cảm trước số phận éo le đã làm xúc động hàng triệu người.
Ngày 5/9 vừa qua, Thiện Nhân đã chính thức trở thành học sinh lớp Một, Trường tiểu học Tràng An, Hà Nội. Trong buổi tổng duyệt, Thiện Nhân mạnh dạn đứng xếp hàng ở vị trí đầu tiên. Thiện Nhân còn dỗ một bạn nam đang khóc nhè ở hàng bên cạnh rằng: “Sao thế? Chỉ là vào lớp Một thôi mà!”.
Bé là hiện thân của sức sống bản năng mãnh liệt, sự hiện diện của bé trong cuộc đời này đã nhân lên lòng nhân ái trong biết bao con người. Sau những tháng ngày vận lộn để sinh tồn, nay bé đã sống trong vòng tay thương yêu của một đại gia đình. Câu chuyện về cuộc sống của bé Thiện Nhân đã trở thành “chuyện cổ tích hôm nay” - cổ tích về sức sống bản năng mãnh liệt
 

hanh2002123

Cựu Phụ trách nhóm Anh | Cựu Mod Văn
Thành viên
3 Tháng một 2015
2,257
2,494
524
21
Bắc Giang
Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội
Trong cuộc sống hiện nay vẫn không thiếu những câu chuyện đẹp như cổ tích. Hãy kể lai 1 câu chuyện cổ tích bây giờ
Việt Nam mình có cả kho tàng truyện cổ tích đồ sộ lắm bạn. Bạn có thể lên google để tham khảo những câu truyện chưa biết và kể bằng giọng kể của mình hoặc bạn có thể kể lại những câu truyện quá quen thuộc như: Thạch Sanh, Tấm Cám, Sọ Dừa,... Cổ tích chỉ mang tính truyền miệng nên bạn đừng sợ sai nhé, bạn chỉ cần đi theo đúng cốt truyện chính là được thôi.
Chúc bạn học tốt!
 
Top Bottom