Văn [HOT] Công bố đề và bài dự thi Vòng 2 EVENT " Chào hè 2017" - Đánh dấu sự trở lại của box Văn

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Xin chào toàn thể thành viên thân yêu của diendan.hocmai.vn!

Thay mặt đội ngũ BQT box Văn, xin được chân thành cảm ơn các bạn đã tham gia, theo dõi và nhiệt tình ủng hộ event " Chào hè 2017" - Đánh dấu sự trở lại của box Văn!

Cuộc thi đã diễn ra trong gần 1 tháng và đang đi tới chặng đường cuối cùng. Với vòng thi thứ Nhất, một vòng thi đầy hồi hộp, gay cấn và mang lại mỗi người chơi cũng như BTC biết bao nhiêu cảm xúc. Và để tiếp nối event, mình xin công bố đề thi Vòng 2 của 4 đội được vào vòng 2 và bài làm của thành viên trong mỗi đội.


Đội 2:
Câu nói sau để lại suy ngẫm gì trong em?

“Có người nợ thanh xuân một lời xin lỗi
Có người quên thanh xuân một tiếng cảm ơn.”

Đội 3:
Bức tượng đài người lính hiện lên như thế nào qua đoạn thơ sau:

“Cơn lốc chiến tranh rồi cũng qua đi

Thân thể chẳng vẹn nguyên, trái tim thì nguyên vẹn

Vẫn ước mơ xa, vẫn mong thầm lời hẹn

Và bồi hồi khi đứng trước một nhành hoa

Thật đẹp biết bao những tháng năm đã qua

Tuổi trẻ, niềm tin, tình yêu và ước vọng

Ấm nồng mãi trong trái tim nóng bỏng

Một trái tim luôn khao khát bến bờ xa..”

(Lê Kim Nhung)

Đội 4:
Suy nghĩ về câu thơ

“ Sao còn mãi kiếm tìm

Cổ tích muôn đời cũng chỉ là cổ tích”

(Đặng Thùy Trang)

Đội 7:
Câu nói sau để lại suy ngẫm gì trong em?

“Những ước mơ luôn khích lệ tôi và làm tôi thay đổi. Nhưng điều khiến tôi thay đổi mạnh mẽ hơn, chính là người chặn con đường tới giấc mơ đó. Đối thủ.”

( Reply 1994)

* Chú ý:
- " Đội X" để thông báo các bạn đề của từng thí sinh ( Đề do đội đó chọn ). Các thí sinh đã làm bài độc lập và không tính điểm bình chọn ở vòng thi này. Các thành viên có thể tự nguyện ấn " thích " cho bài viết mình thích nhất!


- Các topic liên quan:
[Hot]Topic công bố thể lệ vòng 2 event " Chào hè 2017"
Topic giải đáp thắc mắc cuộc thi " Chào hè 2017" đánh dấu sự trở lại của box Văn năm 2017

 
Last edited:
  • Like
Reactions: hoangnga2709

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
Các bài dự thi của thí sinh.

Bài thi của huỳnh đức nhật - Đội 2


Bài làm :
“Có người nợ thanh xuân một lời xin lỗi
Có người quên thanh xuân một tiếng cảm ơn.”

Hà Nội không còn nắng như trước, thay vào đó là những cơn mưa biết khiến lòng ai đó trở nên bâng quơ. Anh và em sống cùng nhau ở một thành phố, hít thở cùng một bầu không khí nhưng con đường chúng ta đi bây giờ lại như hai đường thẳng song song chẳng thể gặp mặt. Từ khi khoảng cách từ anh và em lại xa đến như vậy, chình là cái ngày ai quyết định ra đi, bỏ lại tất cả những vụn vỡ, lo toan của cuộc sống mà anh quên mất rằng trong đó có cả em - người mà anh đã từng thủ thỉ vào tai em nói : " Em là thế giới của anh ".

Lang thang nơi miền kí ức với những dòng suy nghĩ vô địch, bao nhiêu tháng ngày rồi, em cứ ngơx mới sảy ra hôm qua thôi. Kỉ niệm đã xa như sao vẫn tồn tại trong em như một viết thương chưa nguôi. Nơi đây có em chờ là thật, đau buồn là thật và hơn thế nữa cơ mà!

Có nỗi nhớ nào mà không chứa đựng những yêu thương. Như người ta thường nói thời gian là liều thuốc tốt nhất để chữa những nỗi đau về thể xác lần tinh thần. Em cứ ngỡ những rung động đầu đời cũng theo thời gian mà phai nhạt dần, nhưng sao thời gian càng trôi đi, nỗi nhớ của em về anh ngày càng nhiều. Anh à ! Thật sự em không thể làm được!

Tuổi trẻ vụng dại là dốc hết tình cảm cho tình yêu ấy. Có lẽ những ngày tháng đó làm điều gì cũng can đảm chỉ có dũng khí nói " Anh đừng đi " là không... Sự chờ đợi của em sẽ trả lời cho câu hỏi tình yêu ấy. Và em lựa chọn là không đi tìm anh, lựa chọn một mình để chờ đợi. Phải chăng có một tình yêu trọn vẹn từ phía anh. Hay là em chỉ ôm khư khư mãi một hình bóng. Trái đất tròn nhưng lòng người góc cạnh, liệu rằng chúng ta tìm lại hay là vô tình gặp được nhau có thể mỉm cười chứ không phải ngoảnh mặt làm ngơ như những người dân là qua đường!!!

Có một kiểu tình cảm không còn cuồng nhiệt, nhưng vẫn luôn còn đó, không bao giờ thay đổi. Em chờ anh! Hạnh phúc của em.
- Hết -
Nhận xét: Bài văn khá sáng tạo khi triển khai chủ đề của đề bài thành một dòng cảm nhận trong câu chuyện .Ngôn từ ,giọng điệu khá phù hợp với tâm trạng của học sinh thời đến trường với những ngây ngô dại khờ .Tuy nhiên bài văn mới chỉ dừng lại khi nhìn nhận thanh xuân trong tình yêu đôi lứa ,đó chính là điểm hạn chế.Chưa triển khai nêu rõ được thanh xuân là gì ,có những gì khiến ta cần cảm ơn và xin lỗi thanh xuân cũng như cần làm gì để có một " thanh xuân" ý nghĩa
Nếu bài viết triển khai được nhiều khía cạnh của thanh xuân hơn nữa thì sẽ hứa hẹn mang lại một câu chuyện " rất chất" . Chú ý không viết sai chính tả
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
Trà Nguyễn Hữu Nghĩa - Đội 2

Cảm ơn tuổi thanh xuân

Tuổi thanh xuân! Thật đẹp lắm ai ơi!

Tuổi thanh xuân – tuổi đẹp nhất trong đời

Mười tám, đôi mươi một thời tuổi trẻ

Vui vẻ, hồn nhiên giữa đất trời.


Hỡi thanh xuân – một thời ta tuổi trẻ

Ta vui tươi cùng bè bạn vui chơi

Lúc thanh xuân, trong lòng đầy phơi phới

Thả lòng ta bay bổng giữa đất trời.


Hỡi thanh xuân – một thời ta bỏ lỡ

Xin lỗi ngươi, vì ta mãi vui chơi

Để khi qua, cho lòng ta lại nhớ

Ngươi cho ta một kỉ niệm trong đời.


Hỡi thanh xuân – một thời ta mơ ước

Bao vui, buồn và hờn giận cùng ngươi

Giờ nghĩ lại mắt ta rưng rưng nước

Thanh xuân ơi! Ta xin cảm ơn người.


Hỡi ai ơi! Đang còn thời tuổi trẻ

Hãy ước mơ, hãy cố gắng vui chơi

Để không nợ thanh xuân lời xin lỗi

Để cảm ơn cho lứa tuổi tuyệt vời.

-Hết-
Nhận xét : Đây là bài thi ấn tượng nhất vòng 2 đối với BGK p3nh0ctapy3u khi thành viên Trà Nguyễn Hữu Nghĩa đã vận dụng khả năng thơ ca " thiên bẩm" để trình bày đề văn mà BTC đưa ra . Bài thơ đã sáng tạo khi giải thích và nói rõ được quan điểm ,định nghĩa về thanh xuân của riêng mình ,có cái nhìn nhận bao quát về " lời cảm ơn và xin lỗi " dành cho thanh xuân . Bài thơ cũng đã đưa ra được lời khuyên ,lời hứa hẹn về cách sống để không phí hoài "thanh xuân " .
Cách gieo vần trong bài thơ rất tốt .
Tuy nhiên lại có nhược điểm khi tên tiêu đề bài thơ lại có vẻ "bó hẹp " khi đặt là " Cảm ơn tuổi thanh xuân" . Nếu sửa được tiêu đề với tên khác bao quát hơn thì quả là " chất đến từng milimet"
Phong cách làm bài rất riêng này khiến BGK p3nh0ctapy3u phải "nể phục " .
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
hoanglinh11022003@gmail.com- Đội 2

Đã bao giờ bạn tự hỏi thanh xuân của mình là gì chưa? Thanh xuân với tôi là một thứ vô hình, bắt đầu hòa nhịp với cuộc sống tẻ nhạt, giúp tôi cảm nhận vô vàn điều mới mẻ, hay ho.

Thanh xuân là khoảng lặng để suy ngẫm, tìm lối đi cho bản thân mình.

Thanh xuân như một bộ phim không có kịch bản, tự phải tạo cho mình nhân vật, tính cách phù hợp. Rồi cứ thế diễn mà chẳng cần quan tâm đến bất kì ai.

Thanh xuân của tôi là cậu. Một người tài năng, ngoại hình đẹp. Một chút ngông cuồng, tinh nghịch của tuổi trẻ cũng không thể làm tôi ngừng nghĩ đến cậu. Cậu dịu dàng đến, len lỏi vào trái tim lạnh giá của tôi. Câu như ánh nắng ban mai. Cậu cho tôi cảm giác mới mẻ mà chỉ thanh xuân mới có được.

Rồi, thanh xuân tạo niềm tin cho tôi. Người bạn đã giúp tôi tự tin hơn, năng động hơn, trở thành một người xứng đáng hơn với cậu.

Thanh xuân là động lực, là sự thúc giục tôi bày tỏ trái tim ngây ngô, thuần khiết.

Thanh xuân giúp tôi hàn gắn vết thương, an ủi tôi rằng chúng ta vẫn là bạn. Tưởng rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi nhưng thật khó. Mỗi khi nhìn cậu và cô ấy bên nhau là trái tim tôi đau nhói. Ừ thì tôi mong cậu hạnh phúc, nhưng khi chạm mặt nhau thì tôi lại không muốn một chút nào. Cậu có hiểu không?

Đến khi lớn hơn một chút, trái tim cũng dần nguội đi. Nhiều khi tôi giận thanh xuân. Tại sao cứ mang đến cho tôi phiền toái, khó khăn. Tại sao cứ mang cho tôi những chuyện tình còn dang dở, không có hồi kết. Để rồi hàng đêm, có một người con gái âm thầm khóc, âm thầm nhớ một người.

Sau nhiều năm, tôi mới nhận ra thanh xuân đã bỏ tôi đi không một lời từ biệt. Lúc ấy, tôi mới chợt giật mình nhận ra: “ Thanh xuân là thứ mà khi trải qua thì không mảy may trân trọng. Đến khi biến mất rồi thì bằng lòng đánh đổi tất cả để lấy lại”

Thanh xuân trong tôi là như thế đó. Không hẳn êm đềm nhưng cũng chẳng sóng gió. Tôi cảm thấy rằng mình nợ thanh xuân một lời cảm ơn. Cảm ơn vì đã hoàn thiện tôi của ngày hôm nay, cảm ơn vì đã đồng hành cùng tôi trên quãng đường dài. Trên cả chặng đường đó tôi lại giận hờn, trách móc thanh xuân. Hơn thế nữa lại chưa biết trân trọng cuộc sống. Tôi muốn gửi lời tới thanh xuân rằng: “ Cảm ơn và xin lỗi thật nhiều”
_HẾT_
Nhận xét : Bài văn đã giải thích đúng được định nghĩa thanh xuân theo nhiều suy nghĩ, nhiều phương diện khác nhau ,đã đưa ra được lời cảm ơn và xin lỗi đối với thanh xuân theo quan điểm của mình.
Quan điểm và giọng điệu ,ngôn ngữ diễn đạt khá tốt .Tuy nhiên điểm hạn chế của bài là chưa đưa ra giải pháp/lời khuyên làm thế nào để có một thanh xuân đúng nghĩa hoàn hảo .
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
thuhien2012001- đội 3

Bài làm

Những năm tháng chiến tranh gian khổ rồi cũng qua đi. Đất nước Việt Nam đã có được nền độc lập của riêng mình, nhân dân no ấm , tổ quốc vững bền. Tuy đã được sống trong hòa bình, đã có một cuộc sống bình yên nhưng không giây phút nào những người dân Việt Nam quên đi nguồn cội, quên đi sự hi sinh của thế hệ cha anh ta ngày trước. Và cho đến ngày nay, thế hệ trẻ vẫn đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu để đưa nước ta ngày một đi lên, cũng là thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.

Bản thân tôi -1 học sinh- một công dân tương lai của Việt Nam dân chủ cộng hòa. Trong 11 năm ngồi trên ghế nhà trường tôi đã được nghe biết bao thơ văn, được học biết bao bài học giai đoạn lịch sử gian khổ rồi vinh quang của dân tộc ta, cùng với đó là sự hi sinh oanh liệt của họ -những con người dũng cảm “ thà hi sinh chứ không chịu mất nước”. Tôi và có lẽ là tất cả các bạn đều rất rất tự hào về tổ quốc của mình.

Đến đây tôi chợt nhớ ra mình đã từng đọc được một đoạn trích thật cảm động miêu tả về bức tượng người lính của một bạn học sinh qua trang wed Diễn đàn học mãi- một môi trường học tập bổ ích mà tôi theo học trong kì nghỉ hè vừa rồi. Đó chỉ là một đoạn trích ngắn, nhưng nó cũng đủ để khiến người đọc cảm nhận được cái đẹp, sự đặc sắc của bài thơ. Bức tượng đài người lính hiện lên thật đẹp và cảm động qua đoạn trích.

Thân thể chẳng vẹn nguyên, trái tim thì nguyên vẹn

Đúng là thân thể chẳng thể nào vẹn nguyên. Tôi hiểu được sự hi sinh to lớn của họ, có người sẵn sàng ôm một quả bom sắp phát nổ mà lao vào giặc nguyện chết chung với chúng đẻ bảo vệ tổ quốc, có những người bất chấp tính mạng mà đứng trước mũi súng của kể thù, lại có những người liều chết bảo vệ động đội,và có những con người dù bị tra tấn dã man: rút móng tay, cắt từng miếng thịt, đóng từng cái đinh vào chân cũng không hề sợ hãi mà hé nửa lời khai cho chúng. Như thế thì thân thể sao có thể vẹn nguyên được đây. Có khi các anh còn lại chỉ còn là những mảnh thịt vụn, những thi thể bị tra tấn dã man, hay tất cả còn lại là những bộ hài cốt. Thế nhưng trái tim của các nh thì luôn nguyên vẹn, đúng…tôi nhận ra rằng, những người lính của chúng ta, dù thân xác có tan tành, dù cho bị tra tấn và chết trong sự đau đớn tột cùng thì trái tim nơi các anh vẫn mãi vẹn nguyên, vẹn nguyên một tình yêu quê hương đất nước, vẹn nguyên những ước mong, vẹn nguyên lời ước hẹn, tình yêu với người người con gái nào kia vẫn đang từng ngày mong đợi hình bóng anh…

Vẫn ước mơ xa, vẫn mong thầm lời hẹn

Và bồi hồi khi dứng trước một nhành hoa.

Dù có phải vượt qua trăm ngàn gian khổ thì các anh đã có những thứ tình yêu kia, đó sẽ là động lực để các anh bước tiếp, là động lực để chiến đấu, là động lực để cảm thấy không còn run sợ trước kẻ thù.

Cuộc đời người lính với tuổi trẻ đầy hi vọng, đầy những ước mong, anh mang nó cất giấu thật kĩ vào trái tim nóng bỏng, lấy đó làm động lực, làm nguồn sống.

Tuổi trẻ, niềm tin, tình yêu và ước vọng

Ấm nồng mãi trong trái tim nóng bỏng

Một trái tim khao khát bến bờ xa.

Tôi vẫn luôn tự hỏi “ hơi ôi ! các anh có bao giờ cảm thấy sợ hãi, có bao giờ cảm thấy gian khổ, cảm thấy nhụt chí ?. Tại sao trong giây phút sinh tử các anh vẫn có thể hiên ngang, vẫn lạc quan đến nhường vậy?” và tại sao khi đứng trước bức tượng đài người lính kia tôi lại luôn có một cảm giác hãnh diện, tự hào đến thế.

Dù những bức tượng kia có được làm nên từ xi măng cốt thép, dù cho đó chẳng phải là từ vàng bạn quý hiếm thì bạn ơi, có bao giờ bạn thấy bức tượng đài kia dường như là tượng trưng cho điều kì diệu, bạn có bao giờ thấy được đằng sau đó là một tấm lòng tự hào đã gửi gắm khi khắc nên một kiệt tác như vậy, và bạn có bao giờ cảm nhận được tim nóng bỏng, những trai tim ấp ủ tình yêu, hi vọng mỗi khi nhắc đến các anh, môi khi ngước nhìn bức tượng đài người lính. Và bạn ơi có lẽ nó còn quý hơn, còn đẹp hơn tất cả những thứ quý giá nhất trên đời.

Sự hi sinh của cha ông ta thật đáng quý, máu của họ đã nhuộm một màu xanh cho dất nước, máu của họ đổ xuống để bảo vệ người mẹ tổ quốc Việt Nam. Ôi những con người sống mãi, thân xác các anh tuy không còn nhưng trái tim nóng bỏng thì vẫn còn đó, tỏa sáng như những viên ngọc sống. Kẻ thù có thể hành hạ các anh, chúng có thể lấy đi mạng sống của các anh nhưng chúng không thể nào tiêu diệt được trái tim chứa đầy tình yêu nơi các anh. Những con người sống mãi, những trái tim bất diệt , nó sẽ là nơi truyền lửa, là nơi tiếp bứớc cho thế hệ trẻ , tinh thần nhiệt huyết, sự lạc quan, tình yêu tổ quốc đã truyền vào máu vào tâm thức người Việt Nam hôm nay để chúng tôi tiếp tục cống hiên cho đất nước. để chúng tôi mang tinh yêu tổ quốc mà biến thành hành động hôm nay. Đoạn thơ là một sự thể hiện rất đặc sắc miêu tả vẻ đẹp bên trong bức tượng đài người lính, bài thơ sử dụng biện pháp đảo ngữ, nhân hóa góp phần tô đậm thêm vẻ đẹp nơi tâm hồn người chiến sĩ .

Qua Đoạn trích tôi đã hiểu thêm được phần nào về những con người bất diệt đó. Hỡi những con người sống mãi với thời gian. Chúng tôi sẽ mãi ghi nhớ sự hi sinh to lớn của các anh, sẽ tiếp bước cha anh xây dựng lên một Việt Nam giàu mạnh, sẽ không để những hi sinh kia đi vào quên lãng, sẽ không để sự hi sinh của các anh là phí hoài.


HẾT
Nhận xét :
Bài văn đã phân tích được nội dung đoạn thơ của BTC đưa ra một cách khá hoàn hảo ,tuy nhiên chưa đề cập và phân tích sâu đến những chi tiết " đắt giá" / nghệ thuật dùng từ mà thành viên cho là hay nhất. Đoạn đầu từ ngữ phân tích khá tốt
Cách dùng từ ,ngôn ngữ viết câu đã có sự phù hợp với đề bài mà BTC đưa ra
Bài viết cần bổ sung thêm những quan điểm cá nhân về thế hệ thanh niên hiện nay cần làm gì để giữ gìn truyền thống của thế hệ trước kia để có thể mở rộng vấn đề ,có thêm điểm cộng từ phía BGK.
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
Ye Ye - đội 3

Đoàn giải phóng quân một lần ra đi

Nào có sá chi đâu ngày trở về

Ra đi ra đi bảo tồn sông núi

Ra đi ra đi thà chết cho vinh.


Mỗi lần nghe thấy khúc hát sôi nổi, nhịp nhàng mà đầy quyết liệt ấy, trong lòng ta lại hiện lên hình ảnh người lính trong thời kì kháng chiến chống quân xâm lược. Ở một đất nước liên tục phải cầm súng như Việt Nam ta, ắt hẳn người lính cụ Hồ là biểu tượng sáng nhất và là niềm tự hào của cả dân tộc. Có một bài thơ viết về đề tài người lính của bạn học sinh tên Lê Kim Nhung được đăng tải trên tạp chí đã khiến tôi thêm xúc động và cảm phục tấm lòng đáng quý của người lính dành cho đất nước:

Cơn lốc chiến tranh rồi cũng qua đi

Thân thể chẳng vẹn nguyên, trái tim thì nguyên vẹn


Ngay từ dòng thơ đầu tiên, chúng ta có thể thấy được sự khốc liệt của cuộc chiến tranh. “Cơn lốc chiến tranh” là một hình ảnh thơ vô cùng độc đáo. “Cơn lốc”, khi nhắc đến lốc, ta thường liên tưởng đến sự xoáy. Phải chăng cuộc chiến tranh khiến con người ta, đặc biệt là người lính phải đắm chìm trong vòng xoáy đen tối mịt mù không lối thoát; phải là một quân cờ bé nhỏ trong bàn cờ rộng lớn; là nạn nhân của bao “trò chơi” nham hiểm mà giặc ngoại xâm “ban tặng” cho tất cả những người con đất Việt. Như một vật vô cùng nhỏ bé trong cơn lốc dữ dội đó, người lính không hề bị lạc mất rồi cuốn đi mà còn anh dũng đứng lên, bước ra khỏi chỗ tối tăm ấy, phá tan cơn lốc kinh khủng làm hủy hoại biết bao cuộc đời. Hành động này như người lính đang “chinh phục thiên nhiên”, đem lại sự bình yên cho dân lành. Vượt qua được cơn lốc dữ dội đó, chắc chắn không thể tránh được sự thương tích trên cơ thể. Mặc dù bị đau đớn, sứt mẻ phần thể xác do cơn mưa bom đạn của kẻ thù nhưng trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ vẫn còn vẹn nguyên. Việc lặp lại “ vẹn nguyên - nguyên vẹn” kết hợp với từ “chẳng” đã nhấn mạnh, làm nổi bật sự đối lập giữa vẻ bề ngoài và trái tim người lính.

Vẫn ước mơ xa, vẫn mong thầm lời hẹn

Và bồi hồi khi đứng trước một nhành hoa


Đã giành được chiến thắng, đã giành lại độc lập tự do cho dân tộc nhưng những người lính không vì thế mà gạt việc nước sang một bên, vô lo vô nghĩ. Họ vẫn hướng đến ước mơ, vẫn nhớ về lời hẹn. Ước mơ? Có lẽ là mong cho đất nước được độc lập mãi, yên bình mãi; giữ được những truyền thống quý báu; sau đó thì phải là một quốc gia hùng cường, phát triển thực sự để có thể “sánh vai với các cường quốc năm châu trên toàn thế giới”. Còn lời hẹn? Phải chăng là lời hẹn với các đồng chí đồng đội của mình sẽ hội tụ vào một ngày không xa để có thể cùng ôn lại kỉ niệm xưa? Hay là lời hẹn với mọi người rằng sẽ cùng nhau chung tay góp sức xây dựng đất nước? Tóm lại, ước mơ hay lời hẹn đó có lẽ đều rất đẹp và đáng được trân trọng. Hoa, nhắc đến hoa là nhắc đến vẻ đẹp, có thể nói hoa là nét đẹp quý và tự nhiên nhất trong thế giới loài hoa nói riêng và thế giới sinh vật nói chung. Khi được đứng trước một nhành hoa – một vẻ đẹp, người lính lại cảm thấy “bồi hồi”. Bồi hồi là những cảm xúc, ý nghĩ cứ trở đi trở lại, làm lòng ta xao xuyến không yên. Ý nghĩ ấy thường là với những chuyện đã qua, đã đi vào dĩ vãng. Vậy khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhành hoa, tại sao người lính lại có cảm giác “bồi hồi”? Phải chăng anh đang nhớ lại những năm tháng ấy?

Thật đẹp biết bao những tháng năm đã qua

Tuổi trẻ, niềm tin, tình yêu và ước vọng


Đúng là như vậy. Khi nhìn thấy vẻ đẹp, người lính nhớ ngay đến vẻ đẹp. Vẻ đẹp ở đây là “những tháng năm đã qua” - những chuỗi ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời người lính. Đó là những chuỗi ngày cùng nhau quây quần bên bếp lửa, cùng nhau san sẻ một miếng cơm khô, cùng bên cạnh nhau lúc vui cũng như lúc buồn, cùng đắp chung một cái chăn, rồi cùng “Thương nhau tay nắm lấy bàn tay” (Đồng chí – Chính Hữu). Là những chuỗi ngày hợp sức suy nghĩ, tìm ra đường lối kháng chiến sáng suốt nhất cho dân tộc. Là những giọt nước mắt, những nỗi buồn khi thua trận hay những cái ôm ngọt ngào, những nụ cười trên môi khi chiến thắng. Những năm tháng đó gắn liền với tuổi trẻ của mỗi người lính. Họ đã nguyện dâng hiến cả tuổi thanh xuân cho tổ quốc, kèm theo đó là niềm tin ngày mai tự do, là tình yêu cháy bỏng dành cho đất nước không bao giờ bị dập tắt dẫu có thể hi sinh bất cứ lúc nào, là ước mơ, khát vọng dải đất hình chữ S không bị rơi vào tay địch. Chao ôi! Những năm tháng đó thật đẹp và đáng nhớ biết bao!

Ấm nồng mãi trong trái tim nóng bỏng

Một trái tim luôn khao khát bến bờ xa...


Quá khứ đã qua sẽ là hồi ức “ấm nồng mãi” trong trái tim người lính. Trái tim ấy luôn hướng về đất nước. Trái tim ấy luôn mang một tình yêu cháy bỏng. Trái tim luôn khao khát bến bờ xa, tức khao khát đất nước sẽ vươn xa, xa mãi...

Qua các câu thơ vô cùng sâu sắc, bạn học sinh đã khắc họa bức tượng đài người lính rất rõ nét. Dù phải nếm trải cơn lốc chiến tranh khắc nghiệt khiến “thân thể chẳng vẹn nguyên” nhưng người lính vẫn không ngừng nghĩ suy về đất nước. Họ nhớ về quá khứ, mong ước cho tương lai, cho thấy họ không phải là người bội bạc với kỉ niệm đẹp, càng không phải không lo cho tổ quốc dù chiến tranh đã đi qua. Đặc biệt, trong họ còn có tình đồng chí đồng đội keo sơn, gắn bó tuyệt đẹp, đáng được nâng niu. Tất cả đã tạo nên một tấm gương hoàn hảo, đáng được thế hệ mai sau kính trọng, ngưỡng mộ đồng thời thôi thúc ta phải noi gương những người lính để “ước mơ xa” của họ trở thành hiện thực.

---HẾT---

Nhận xét :Bài văn đã phân tích được nội dung đoạn thơ của BTC đưa ra ,tuy nhiên chưa đề cập và phân tích sâu đến những chi tiết " đắt giá" / nghệ thuật dùng từ mà thành viên cho là hay nhất.Đã phân tích qua được 1 số "từ hay " và nói đến "cơn lốc" trong chiến tranh
Cách dùng từ ,ngôn ngữ viết câu đã có sự phù hợp với đề bài mà BTC đưa ra
Có sự liên tưởng và kết hợp với văn bản khác trong thời chiến tranh
Bài viết cần bổ sung thêm những quan điểm cá nhân về thế hệ thanh niên hiện nay cần làm gì để giữ gìn truyền thống của thế hệ trước kia để có thể mở rộng vấn đề ,có thêm điểm cộng từ phía BGK.
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
xuanthanhqmp - Đội 2

Thời học sinh, có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng có những kỉ niệm đẹp, những dấu ấn riêng của tuổi cắp sách đến trường. Có lẽ, đối với tôi thời thanh xuân là khoảng thời gian đẹp nhất và quý giá nhất trong cuộc đời.
"Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa thì bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa". Đúng vậy, thanh xuân là khoảng thời gian mà bạn thích thầm hay cảm nắng một ai đó, có thể vì một người mà làm mọi thứ chỉ để được ngắm và trò chuyện cùng người mình thích. Đó chính là khoảnh khắc rung động nhất thời nhưng để lại trong ta nhiều lưu luyến, nhớ nhung...Có thể bạn sẽ được người ta đáp lại tình cảm, nhưng cũng có thể không nhưng dù sao đi chăng nữa thì bạn cũng có những kỉ niệm đẹp, khó quên ở tuổi học trò và mãi mãi về sau. Người không thể đi cùng bạn đến suốt cuộc đời có thể muốn nói lời"xin lỗi", xin lỗi vì không thể đi cùng bạn đến chặng cuối cùng, xin lỗi vì không quan tâm cậu, và xin lỗi cậu vì đã làm cậu buồn suốt thời gian qua...Nhưng cũng có người quên đi những kỉ niệm đẹp, cứ thế lẳng lặng bỏ đi, buông bỏ tất cả, một lời "cảm ơn" cũng không có. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì thanh xuân vô cùng đẹp, đẹp vì đã có cậu lúc đó, đẹp vì được theo dõi và ngắm cậu từ xa, cảm giác lúc đó thật xao xuyến và đẹp biết bao. Cho dù, bây giờ có lẽ không còn cảm giác lúc đó nữa những khoảnh khắc đẹp nhất cuộc đời sẽ theo bạn mãi mãi cho đến về xuân. Thanh xuân là thế đấy!
Nhận xét : Bài văn đã định nghĩa được thanh xuân ,nêu lên được lời cảm ơn và xin lỗi thanh xuân .Tuy nhiên điểm hạn chế là mới chỉ đề cập đến một khía cạnh của thanh xuân ,chưa bao quát và nói lên được suy nghĩ mình cần làm gì hay khuyên người khác cần làm gì để có một thanh xuân đúng nghĩa.
Bài viết ngắn dù mạch cảm xúc khá tốt.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoangthianhthu1710

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
Thuym2001@gmail.com - Đội 7

Một cuộc sống tươi đẹp hạnh phúc là cuộc sống của những con người biết mơ ước khát khao,ai mà chẳng có ước mơ chúng ta sống với ước mơ của mình , một hi vọng rằng ẽ đạt được tới nó , nhưng trên con đường chinh phục ấy cũng không dễ dàng gì , cũng có lắm trông gai , đòi hỏi ta phải có một nghị lức ý chí mạnh mẽ , để có thể dập tan đánh bại nó .

Ước mơ là một thứ gì đó khẳng định nêu ra mục tiêu của chúng ta , mà ai trong mỗi con người nào cũng có , có thể đó là một điều gì đó xa vời , tồn tại trong tưởng tượng hiện tại của ta về tương lai , cái chính là nó làm cho con người mình cảm thấy sung sướng hạnh phúc nếu đạt được ước mơ đó , để đi đến thành công không có con đường nào là không trông gai , mượt mà và êm dịu cả . Nhưng cũng vì điều đó mà ươc mơ mới trở thành thứ thú vị , quan trọng hơn bao giờ hết . Đang tiến dần tới ước mơ dơ bàn tay ra nắm lấy nhưng giật mình chợt có một bàn tay đi nhanh hơn mình một bước , đó là đối thủ , là một người cũng giống mình , cũng có ước mơ , cũng cũng có hi vọng . Nhưng có một điều mà ta không thể phủ nhận là những người cản đường đó vô tình lại tiếp thêm cho ta sức mạnh , ý chí vươn lên hơn nữa để chiến thắng bản thân mình.

Dù ước mơ dự tính trong ta lúc chưa thực hiện , nó trơn tru đến mức độ nào , tưởng chừng như có thể lướt qua để đến đích , thì chắc chắn đối thủ , đó là những viên đá cản đường , sẽ khiến ta phải chững lại tạm thời suy nghĩ và ... suy nghĩ , yên lặng nào, chẳng phải ta đang rất tức giận vì người đang cản đường mình hay sao ,và đừng lo lắng ước mơ cháy bỏng của ta vẫn đang chờ ta đến , chỉ cần ngọn lửa sáng còn bùng mãi trong lòng chúng ta , thì không có gì là không thể , nhưng đâu đó trong chúng ta có lẽ sau khi vượt qua họ lại cảm thấy biết ơn họ vì đã cản đường mình , nhưng họ đã không cản được ý chí , cản lại được sự quyết tâm mãnh liệt trong con người mình , đừng bao giờ dừng lại , vì xung quanh ta còn rất nhiều người cũng đang rất nỗ lực cố gắng , từng ngày từng giờ , không ngừng nghỉ để chinh phục giấc mơ .Vì thế chẳng lí nào mà ta phải chùn bước cả , cùng chạy đua với đối thủ ,động lực mãnh mẽ của ta trên con đường tiến tới mơ ước.

Bạn có biết Adam khoo ? hiện nay ông là một nhà doanh nghiệp xuất sắc , nổi tiếng , giàu có , trở thành riệu phú năm 26 tuổi Adam sở hữu và quản lí bốn nghành kinh doanh với tổng thu nhập hơn 20 triệu đô la , là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng như : Tôi tài giỏi , bạn cũng thế . Và được biết đến là một diến giả xuất sắc năng động nhất Châu Á , sự ghiệp của ông đúng là khiến bao người phải mong ước , Có thể chúng ta nghĩ rằng chắc ông phải tiềm năng lắm , ông có năng lực bẩm sinh đó , hay do vận mệnh ông đã được định trong sự hào quang đó. Nhưng không ! hoàn toàn không không có cái thứ gì được gọi là vận mệnh cả , mọi thứ ông đạt được ở hiện tại chính là nhờ ước mơ , và cũng chình ông đã tâm sự khi còn bé ông đã mơ ước trở thành người thành đạt , giàu có, để đi trên con đường chinh phục ước mơ để có được kết quả như ngay hôm nay ông đã phải trải qua rất nhiều thử thách , những người cản đường , nhưng rốt cuộc họ chỉ làm cho Adam có thêm động lực sức mạnh chinh phục ước mơ , cái động lực to lớn ấy đã thôi thúc anh từng giây từng phút bước từng bước vững chắc tiến đến ước mơ của mình . Qủa là đáng khâm phục.

Nhưng bên cạnh đó có những người hận , căm thù , những đối thủ của mình , điều đó là hoàn toàn không nên vì cứ thử nghĩ mà xem , nếu bạn cứ bận tâm về đối thủ về cách trả thù họ , thì có lẽ sẽ mất rất niều thời gian,thậm chí bạn còn có thể quên đi mục đích chính , bỏ quên ước mơ của mình .
Hãy luôn tin tưởng vào chính bản thân mình , và luôn luôn ghi nhớ những kẻ cản đường không hề dính líu gì đến ta , hãy để họ mang đến cho ta một động lực thôi thúc để ta có thể mạnh mẽ hơn nữa trưởng thành hơn nữa , có thể vững bước trên con đường chinh phục ước mơ của mình
__Hết__
Nhận xét :Bài văn triển khai vấn đề và giải quyết vấn đề khá tốt .
Đã biết cách đưa dẫn chứng từ thực tế vào trong văn học ,ngôn ngữ dùng từ phù hợp với phong cách văn bản đã lựa chọn .
Viết đúng yêu cầu của BTC đưa ra
Tuy nhiên trong bài viết còn mắc phải lỗi chính tả, chưa có ngôn từ "Sáng tạo ,sắc sảo "
 
Last edited by a moderator:

HMF Ngữ văn

BQT môn Văn
Cu li diễn đàn
2 Tháng năm 2017
390
5,243
451
Xin chào tất cả các bạn :r50:r50
Sau khoảng thời gian đồng hành cùng các bạn trong hơn 2 tuần diễn ra event "Chào hè 2017" ,BTC đã cảm nhận được tình cảm,sự yêu thương ,ủng hộ của các bạn dành cho box Văn cũng như dành cho toàn thể HMF . Để đáp lại sự hưởng ứng nhiệt tình đó, đội ngũ BGK đã làm việc hết công suất để đưa ra lời đánh giá ,nhận xét về bài dự thi cho các bạn ,tạo điều kiện để các bạn rút kinh nghiệm và hoàn thiện hơn nữa ,có cơ hội khẳng định mình một cách toàn diện nhất trong mọi cuộc thi mà box Văn tổ chức.
Vòng 2 event " Chào hè 2017" đã diễn ra một cách náo nhiệt ,các bạn đã chăm chút để có thể hoàn thành bài dự thi trong khoảng thời gian đúng như thể lệ mà BTC đã công bố ,BTC xin cảm ơn và tuyên dương tinh thần làm việc của các bạn r7r7
Các bạn có mong muốn biết được với BGK p3nh0ctapy3u thì thành viên nào ,đội thi nào đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất từ vòng 1 và vòng 2 không ?
BTC xin công bố :
-Ở vòng 1 event " Chào hè 2017" :Đội 7 là đội có bài làm được BGK p3nh0ctapy3u đánh giá cao nhất với lời nhận xét như sau

Đối với BGK p3nh0ctapy3u thì đây là đội thi để lại cho BGK nhiều ấn tượng nhất. Đội tưởng chừng đã phải dừng cuộc thi khi trong đội có tận 3/5 thành viên dù online nhưng không tham gia thảo luận vào 2 ngày cuối cùng và bài thi này là sản phẩm của sự phối hợp ăn ý do 2 thành viên còn lại với sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Đây là cú lội ngược dòng ngoạn mục mà p3nh0ctapy3u cảm thấy rất khâm phục . Bài thơ dự thi của đội tuy ngắn gọn trong câu chữ nhưng lại đủ độ “chín” vừa có nội dung miêu tả ,vừa có biện pháp nghệ thuật lại trình bày được quan điểm của đội một cách rõ ràng và chân thực nhất. Từ ngữ được lựa chọn rất “ đắt “ và bài thơ này hoàn toàn có thể lấy làm tư liệu để đưa vào các đề thi văn dưới các dạng phân tích biện pháp nghệ thuật, phân tích bài thơ ,…Nội dung bài thơ rất ý nghĩa .
-Ở vòng 2 này : Bài dự thi của thành viên Trà Nguyễn Hữu Nghĩa đầy sáng tạo đã để lại ấn tượng cho BGK với lời nhận xét :
Đây là bài thi ấn tượng nhất vòng 2 đối với BGK p3nh0ctapy3u khi thành viên Trà Nguyễn Hữu Nghĩa đã vận dụng khả năng thơ ca " thiên bẩm" để trình bày đề văn mà BTC đưa ra . Bài thơ đã sáng tạo khi giải thích và nói rõ được quan điểm ,định nghĩa về thanh xuân của riêng mình ,có cái nhìn nhận bao quát về " lời cảm ơn và xin lỗi " dành cho thanh xuân . Bài thơ cũng đã đưa ra được lời khuyên ,lời hứa hẹn về cách sống để không phí hoài "thanh xuân " .
Cách gieo vần trong bài thơ rất tốt .
Tuy nhiên lại có nhược điểm khi tên tiêu đề bài thơ lại có vẻ "bó hẹp " khi đặt là " Cảm ơn tuổi thanh xuân" . Nếu sửa được tiêu đề với tên khác bao quát hơn thì quả là " chất đến từng milimet"
Phong cách làm bài rất riêng này khiến BGK p3nh0ctapy3u phải "nể phục " .

Với những bạn đã giành được quyền tham gia vào vòng 2 nhưng vì một lí do nào đó đã không nộp bài thi đúng quy định ,BTC cảm thấy thật tiếc và theo đúng thể lệ đã công bố, các bạn buộc bị loại ra khỏi vòng 2 event "Chào hè 2017".
(*)Danh sách các bạn bị loại khỏi vòng 2 event "Chào hè 2017" do không nộp bài dự thi :
- gabay20031
-Phạm Thúy Hằng
- Chu Minh Hiền
-hoangminhdaitu
-happynghiphu
-nhokcute1002


Sau đây BTC xin công bố điểm thi và thứ tự xếp hạng của các thành viên tham gia nộp bài dự thi vòng 2

vong2.png

Như vậy dựa vào bảng điểm trên ,BTC xin chúc mừng những bạn lọt vào vòng 3:
-Trà Nguyễn Hữu Nghĩa
-Ye Ye
-Thuym2001@gmail.com
-thuhien2012001

Những bạn được vào vòng 3 sẽ được BTC tạo một hội thoại mới ,hi vọng các bạn sẽ tham dự vòng 3 đầy đủ và ring quà về nhé ;)
Thông tin sẽ được BTC công bố với các bạn vào ngày mai 17/9/2017

Đối với các bạn phải dừng chân tại vòng 2 ,các bạn đừng buồn ,các bạn đã dũng cảm tham gia thi và nộp bài là các bạn đã dám khẳng định mình . Cơ hội sẽ dành cho tất cả những người biết trau dồi kiến thức ,luôn học hỏi và luôn cố gắng .Hi vọng các bạn sẽ luôn ủng hộ các event tiếp theo của box Văn. Mật bí cho các bạn ,sau event này sẽ là một event cực kì hoành tráng và quà cực "khủng " mỗi năm chỉ tổ chức một lần ,các bạn hãy chờ đợi event tiếp theo nhé :D Còn nhiều điều thú vị và hấp dẫn hơn nữa .Yêu thương tất cả mọi ngườir71
 
Last edited by a moderator:

p3nh0ctapy3u

Cựu Trưởng nhóm Văn
Thành viên
22 Tháng ba 2012
1,617
1,048
299
26
Ninh Bình
Bị loại rồi :(:(:(:(:(. Buồn quá
Đừng buồn em nhé ,đó là lùi lại để có một sự chuẩn bị cho bước tiến xa hơn nữa . Box Văn còn event rinh quà to và khủng sắp ra mắt, chị hi vọng em sẽ tham gia vì em là người có sự sáng tạo lớn khi làm một đề văn như BTC đã đưa ra cho đội em <3
Lần tới hãy tham gia để khẳng định mình nhé, em có một số khuyết điểm trong bài ( như sai lỗi chính tả bị trừ điểm nặng đó ...) dẫn đến việc phải dừng lại nhưng bài thi của em thật sự đặc biệt và dùng từ rất tốt ,không phải ai cũng có thể viết được mạch cảm xúc như em . Đó là điểm mạnh không phải ai cũng rèn để có được ,cần tận dụng em nhé . Em là một đối thủ " nặng kí " cho các bạn ở event sau đó ;)
@Huỳnh Đức Nhật
 

trà nguyễn hữu nghĩa

Cựu Mod Vật Lí |Cây bút Thơ|Thần tượng VH
Thành viên
14 Tháng năm 2017
3,974
7,619
744
21
Phú Yên
Trường THPT Lương Văn Chánh
Xin chào tất cả các bạn :r50:r50
Sau khoảng thời gian đồng hành cùng các bạn trong hơn 2 tuần diễn ra event "Chào hè 2017" ,BTC đã cảm nhận được tình cảm,sự yêu thương ,ủng hộ của các bạn dành cho box Văn cũng như dành cho toàn thể HMF . Để đáp lại sự hưởng ứng nhiệt tình đó, đội ngũ BGK đã làm việc hết công suất để đưa ra lời đánh giá ,nhận xét về bài dự thi cho các bạn ,tạo điều kiện để các bạn rút kinh nghiệm và hoàn thiện hơn nữa ,có cơ hội khẳng định mình một cách toàn diện nhất trong mọi cuộc thi mà box Văn tổ chức.
Vòng 2 event " Chào hè 2017" đã diễn ra một cách náo nhiệt ,các bạn đã chăm chút để có thể hoàn thành bài dự thi trong khoảng thời gian đúng như thể lệ mà BTC đã công bố ,BTC xin cảm ơn và tuyên dương tinh thần làm việc của các bạn r7r7
Các bạn có mong muốn biết được với BGK p3nh0ctapy3u thì thành viên nào ,đội thi nào đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất từ vòng 1 và vòng 2 không ?
BTC xin công bố :
-Ở vòng 1 event " Chào hè 2017" :Đội 7 là đội có bài làm được BGK p3nh0ctapy3u đánh giá cao nhất với lời nhận xét như sau

Đối với BGK p3nh0ctapy3u thì đây là đội thi để lại cho BGK nhiều ấn tượng nhất. Đội tưởng chừng đã phải dừng cuộc thi khi trong đội có tận 3/5 thành viên dù online nhưng không tham gia thảo luận vào 2 ngày cuối cùng và bài thi này là sản phẩm của sự phối hợp ăn ý do 2 thành viên còn lại với sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Đây là cú lội ngược dòng ngoạn mục mà p3nh0ctapy3u cảm thấy rất khâm phục . Bài thơ dự thi của đội tuy ngắn gọn trong câu chữ nhưng lại đủ độ “chín” vừa có nội dung miêu tả ,vừa có biện pháp nghệ thuật lại trình bày được quan điểm của đội một cách rõ ràng và chân thực nhất. Từ ngữ được lựa chọn rất “ đắt “ và bài thơ này hoàn toàn có thể lấy làm tư liệu để đưa vào các đề thi văn dưới các dạng phân tích biện pháp nghệ thuật, phân tích bài thơ ,…Nội dung bài thơ rất ý nghĩa .
-Ở vòng 2 này : Bài dự thi của thành viên Trà Nguyễn Hữu Nghĩa đầy sáng tạo đã để lại ấn tượng cho BGK với lời nhận xét :
Đây là bài thi ấn tượng nhất vòng 2 đối với BGK p3nh0ctapy3u khi thành viên Trà Nguyễn Hữu Nghĩa đã vận dụng khả năng thơ ca " thiên bẩm" để trình bày đề văn mà BTC đưa ra . Bài thơ đã sáng tạo khi giải thích và nói rõ được quan điểm ,định nghĩa về thanh xuân của riêng mình ,có cái nhìn nhận bao quát về " lời cảm ơn và xin lỗi " dành cho thanh xuân . Bài thơ cũng đã đưa ra được lời khuyên ,lời hứa hẹn về cách sống để không phí hoài "thanh xuân " .
Cách gieo vần trong bài thơ rất tốt .
Tuy nhiên lại có nhược điểm khi tên tiêu đề bài thơ lại có vẻ "bó hẹp " khi đặt là " Cảm ơn tuổi thanh xuân" . Nếu sửa được tiêu đề với tên khác bao quát hơn thì quả là " chất đến từng milimet"
Phong cách làm bài rất riêng này khiến BGK p3nh0ctapy3u phải "nể phục " .

Với những bạn đã giành được quyền tham gia vào vòng 2 nhưng vì một lí do nào đó đã không nộp bài thi đúng quy định ,BTC cảm thấy thật tiếc và theo đúng thể lệ đã công bố, các bạn buộc bị loại ra khỏi vòng 2 event "Chào hè 2017".
(*)Danh sách các bạn bị loại khỏi vòng 2 event "Chào hè 2017" do không nộp bài dự thi :
- gabay20031
-Phạm Thúy Hằng
- Chu Minh Hiền
-hoangminhdaitu
-happynghiphu
-nhokcute1002


Sau đây BTC xin công bố điểm thi và thứ tự xếp hạng của các thành viên tham gia nộp bài dự thi vòng 2

vong2.png

Như vậy dựa vào bảng điểm trên ,BTC xin chúc mừng những bạn lọt vào vòng 3:
-Trà Nguyễn Hữu Nghĩa
-Ye Ye
-Thuym2001@gmail.com
-thuhien2012001

Những bạn được vào vòng 3 sẽ được BTC tạo một hội thoại mới ,hi vọng các bạn sẽ tham dự vòng 3 đầy đủ và ring quà về nhé ;)
Thông tin sẽ được BTC công bố với các bạn vào ngày mai 17/9/2017

Đối với các bạn phải dừng chân tại vòng 2 ,các bạn đừng buồn ,các bạn đã dũng cảm tham gia thi và nộp bài là các bạn đã dám khẳng định mình . Cơ hội sẽ dành cho tất cả những người biết trau dồi kiến thức ,luôn học hỏi và luôn cố gắng .Hi vọng các bạn sẽ luôn ủng hộ các event tiếp theo của box Văn. Mật bí cho các bạn ,sau event này sẽ là một event cực kì hoành tráng và quà cực "khủng " mỗi năm chỉ tổ chức một lần ,các bạn hãy chờ đợi event tiếp theo nhé :D Còn nhiều điều thú vị và hấp dẫn hơn nữa .Yêu thương tất cả mọi ngườir71

Em quả thật rất bất ngờ về kết quả của mình.
Em thấy nhận xét của BGK rất đúng, bây giờ mới để ý là cái tên hơi thiên về lời cảm ơn, mất tính bao quát.
Nhưng ở vòng 3 em sẽ cố gắng để đưa ra một tác phẩm hoàn hảo nhất.
 

Ye Ye

Cây bút Truyện ngắn 2017|Thần tượng văn học
Hội viên CLB Ngôn từ
Thành viên
10 Tháng bảy 2017
2,064
2,347
434
Hà Nam
NEU (Dream)
Em quả thật rất bất ngờ về kết quả của mình.
Em thấy nhận xét của BGK rất đúng, bây giờ mới để ý là cái tên hơi thiên về lời cảm ơn, mất tính bao quát.
Nhưng ở vòng 3 em sẽ cố gắng để đưa ra một tác phẩm hoàn hảo nhất.
Bạn lm thơ hay thật đấy, mình rất ngưỡng mộ
Nhưng vòng 3 là trả lời trắc nghiệm trực tiếp, chứ k phải lm văn đâu bạn
 

lê thị hải nguyên

Mùa hè Hóa học
Thành viên
TV ấn tượng nhất 2017
28 Tháng hai 2017
2,166
3,199
689
21
Thanh Hóa
HV Thánh Huy
Em quả thật rất bất ngờ về kết quả của mình.
Em thấy nhận xét của BGK rất đúng, bây giờ mới để ý là cái tên hơi thiên về lời cảm ơn, mất tính bao quát.
Nhưng ở vòng 3 em sẽ cố gắng để đưa ra một tác phẩm hoàn hảo nhất.
bài của bạn thật sự rất ấn tượng,mong là có thể đạt giải cao
vòng 3 là vòng trắc nghiệm nên đòi hỏi biết về văn rất nhiều
Đừng buồn em nhé ,đó là lùi lại để có một sự chuẩn bị cho bước tiến xa hơn nữa . Box Văn còn event rinh quà to và khủng sắp ra mắt, chị hi vọng em sẽ tham gia vì em là người có sự sáng tạo lớn khi làm một đề văn như BTC đã đưa ra cho đội em <3
Lần tới hãy tham gia để khẳng định mình nhé, em có một số khuyết điểm trong bài ( như sai lỗi chính tả bị trừ điểm nặng đó ...) dẫn đến việc phải dừng lại nhưng bài thi của em thật sự đặc biệt và dùng từ rất tốt ,không phải ai cũng có thể viết được mạch cảm xúc như em . Đó là điểm mạnh không phải ai cũng rèn để có được ,cần tận dụng em nhé . Em là một đối thủ " nặng kí " cho các bạn ở event sau đó ;)
@Huỳnh Đức Nhật
êu chị ơi,em có phải đối thủ"nặng kí" không :p
 

trà nguyễn hữu nghĩa

Cựu Mod Vật Lí |Cây bút Thơ|Thần tượng VH
Thành viên
14 Tháng năm 2017
3,974
7,619
744
21
Phú Yên
Trường THPT Lương Văn Chánh
Bạn lm thơ hay thật đấy, mình rất ngưỡng mộ
Nhưng vòng 3 là trả lời trắc nghiệm trực tiếp, chứ k phải lm văn đâu bạn

Vậy à. Mình quên mất, vậy thì mình phải cố gắng trao dồi kiến thức văn học mới được.
 
  • Like
Reactions: Ye Ye

Ngọc Đạt

Banned
Banned
TV ấn tượng nhất 2017
11 Tháng năm 2017
5,281
7,952
829
20
Lâm Đồng
THCS Lộc Nga
Chúc mừng các bạn vượt qua vòng 2 đến với chung kết nha.
Hãy cố gắng và tỏa sáng nhé các bạn!
Thật khâm phục 7 bài dự thi , Đạt cảm thấy mình còn thiếu sót rất nhiều nên chưa tham gia event được, các bạn đã để lại dấu ấn không hề nhỏ trong tim mỗi thành viên diễn đàn.
P/s: Quán quân nha chị @Ye Ye
 
  • Like
Reactions: Ye Ye

Ye Ye

Cây bút Truyện ngắn 2017|Thần tượng văn học
Hội viên CLB Ngôn từ
Thành viên
10 Tháng bảy 2017
2,064
2,347
434
Hà Nam
NEU (Dream)
Chúc mừng các bạn vượt qua vòng 2 đến với chung kết nha.
Hãy cố gắng và tỏa sáng nhé các bạn!
Thật khâm phục 7 bài dự thi , Đạt cảm thấy mình còn thiếu sót rất nhiều nên chưa tham gia event được, các bạn đã để lại dấu ấn không hề nhỏ trong tim mỗi thành viên diễn đàn.
P/s: Quán quân nha chị @Ye Ye
Cảm ơn Đạt nhé:r2, chị sẽ cố gắngr107
mà năm sau em nhớ tham gia đấy, chắc chắn là đối thủ không phải dạng vừa đâu
 
Top Bottom