Địa Địa lí 7: Các câu hỏi ôn tập

Muoi0901

Học sinh mới
Thành viên
9 Tháng tư 2017
12
2
16
25
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Câu 1: Tại sao đại bộ phận diện tích Ô-xtrây-li-a có khí hậu khô hạn?
Câu 2: Giải thích tại sao có sự khác nhau về ngôn ngữ giữa dân cư ở khu vực Bắc Mỹ với dân cư ở khu vực Trung và Nam Mỹ?
Câu 3: Tại sao nói dân cư Châu Âu đang ngày càng già đi?
Câu 4: Trình bày quan điểm của em về vấn đề khai thác tài nguyên thiên nhiên ở nước ta hiện nay?
Câu 5: Sự tan băng ở 2 cực có ảnh hưởng như thế nào đến đất nước và con người Việt Nam?
 

Tuấn Nguyễn Nguyễn

Học sinh chăm học
Thành viên
7 Tháng tư 2017
449
256
96
22
Hà Nam
THPT
Câu 1: Tại sao đại bộ phận diện tích Ô-xtrây-li-a có khí hậu khô hạn?
Câu 2: Giải thích tại sao có sự khác nhau về ngôn ngữ giữa dân cư ở khu vực Bắc Mỹ với dân cư ở khu vực Trung và Nam Mỹ?
Câu 3: Tại sao nói dân cư Châu Âu đang ngày càng già đi?
Câu 4: Trình bày quan điểm của em về vấn đề khai thác tài nguyên thiên nhiên ở nước ta hiện nay?
Câu 5: Sự tan băng ở 2 cực có ảnh hưởng như thế nào đến đất nước và con người Việt Nam?
Câu 1: vì:
Có chí tuyến Nam ( trở xuống phía Nam Bán Cầu là đới lạnh) chạy ngang qua lãnh thổ của lục địa Ô- xtrây –li –a , 1/3 diện tích lãnh thổ ở phía bắc đường chí tuyến Nam và phần còn lại kéo dài đến vĩ độ 390 nên đại bộ phận lãnh thổ lục địa nằm trong khu vực áp cao chí tuyến , khó gây mưa . Phía đông lục địa lại có dãy Trường Sơn đâm sát biển chạy dài từ bắc xuống Nam , chắn gió biển thổi vào lục địa , gây mưa sườn đông Trường Sơn , nhưng hiệu ứng phơn làm cho lượng mưa phía sườn chắn gió giảm dần theo chiều từ đông sang tây làm cho khí hậu của phần lớn lục địa là khô hạn .
Câu 2 :
* Có sự khác nhau về ngôn ngữ của dân cư Bắc Mĩ với Trung và Nam Mĩ là do lịch sử nhập cư.

- Lịch sử nhập cư:Khi Colombus phát hiện ra châu Mĩ, các nước đua nhau di cư sang châu Mĩ khai phá. Nước Anh (nói chung là các nước nói tiếng German) xâm chiếm Bắc Mĩ. Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha (người Latin) xâm chiếm Nam Mĩ. Do đó phía Bắc châu Mĩ chủ yếu nói tiếng German, Nam Mĩ nói tiếng Latin.

+ Bắc Mĩ sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh.
+ Trung và Nam Mĩ, ngôn ngữ chủ yếu là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.
Câu 3:
Dân số châu âu đang già đi vì:
- tỉ lệ ng` dưới tuổi lao động ngày càng giảm trong khi số ng` già lại càng tăng
- tỉ lệ sinh thấp
- một số nước tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên ko tăng hoặc tăng âm
Câu 4:
Môi trường của chúng ta đang bị ô nhiễm rất nặng . Nó có một phần lớn là do con người. Ô nhiễm môi trường đất. Môi trường đất là nơi trú ngụ của con người và hầu hết các sinh vật cạn, là nền móng cho các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp và văn hóa của con người. Đất là một nguồn tài nguyên quý giá, con người sử dụng tài nguyên đất vào hoạt động sản xuất nông nghiệp để đảm bảo nguồn cung cấp lương thực thực phẩm cho con người. Nhưng với nhịp độ gia tăng dân số và tốc độ phát triển công nghiệp và hoạt động đô thị hoá như hiện nay thì diện tích đất canh tác ngày càng bị thu hẹp, chất lượng đất ngày càng bị suy thoái.

Ô nhiễm nước là sự thay đổi với sự xuất hiện các chất lạ ở thể lỏng, rắn làm cho nguồn nước trở nên độc hại với con người và sinh vật. Làm giảm độ đa dạng sinh vật trong nước. Xét về tốc độ lan truyền và quy mô ảnh hưởng thì ô nhiễm nước là vấn đề đáng lo ngại hơn ô nhiễm đất. Ở các đại dương là nguyên nhân chính gây ô nhiễm đó là các sự cố tràn dầu. Ô nhiễm nước có nguyên nhân từ các loại nước,chất thải công nghiệp được thải ra lưu vực các con sông mà chưa qua xử lí đúng mức; các loại phân bón hoá học và thuốc trừ sâu ngấm vào nguồn nước ngầm và nước ao hồ; nước thải sinh hoạt được thải ra từ các khu dân cư ven sông gây ô nhiễm trầm trọng,ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân,sinh vật trong khu vực. Ô nhiễm môi trường không khí là sự có mặt một chất lạ hoặc một sự biến đổi quan trọng trong thành phần không khí, làm cho không khí không sạch hoặc gây mùi khó chịu, giảm thị lực khi nhìn xa do bụi.

Hiện nay, ô nhiễm khí quyển là vấn đề thời sự nóng bỏng của cả thế giới chứ không phải riêng của một quốc gia nào. Môi trường khí quyển đang có nhiều biến đổi rõ rệt và có ảnh hưởng xấu đến con người và các sinh vật. Ô nhiễm khí đến từ con người lẫn tự nhiên.Hàng năm con người khai thác và sử dụng hàng tỉ tấn than đá, dầu mỏ, khí đốt. Đồng thời cũng thải vào môi trường một khối lượng lớn các chất thải khác nhau như: chất thải sinh hoạt, chất thải từ các nhà máy và xí nghiệp làm cho hàm lượng các loại khí độc hại tăng lên nhanh chóng.Ô nhiễm từ xe gắn máy cũng là một loại ô nhiễm khí đáng lo ngại. Không khí ô nhiễm có thể giết chết nhiều cơ thể sống trong đó có con người.
Câu 5:
- Ảnh hưởng tới tàu thuyến qua lại trên biển
- Mực nước biển dâng cao
- Động vật bị mất nơi cư trú
-ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆT NAM:
Băng tan cộng với nhiệt độ trên Trái Đất ngày càng nóng đã làm cho mực nước biển dâng cao dẫn đến hiện tượng biển lấn- nước biển xâm nhập sâu vào trong đất liền dẫn đến tình trạng các vùng đất ven biển, ven sông nhiễm mặn ngày càng nhiều và còn thiếu cả nước ngọt cho sản xuất và sinh hoạt. Nói chi đâu xa sôi, vùng Đồng bằng sông Cửu Long à một ví dụ điển hình: hàng trăm hecta ruộng bị nhiễm mặn phải bỏ hoang, người dân không có nước sinh hoạt.

Và trong tương lai nếu như tình trạng băng tan ngày càng nhanh thì các đảo, quần đảo và các vùng ven biển sẽ bị nhấn chìm, con người sẽ mất đất, mất nhà.
____________Hay__thì____like__________
 
  • Like
Reactions: gấu bông 203

Thiên Thuận

Cựu Mod Anh |GOLDEN Challenge’s first runner-up
Thành viên
TV ấn tượng nhất 2017
24 Tháng ba 2017
3,800
13,157
1,029
Vĩnh Long
Đại học Đồng Tháp - Ngành Sư phạm Tiếng Anh
Câu 1: Có thể nói ngắn gọn là:
- Do ảnh hưởng của đường chí tuyến Nam, khí hậu nóng và khô
- Phía Đông ven biển là hệ thống núi cao, ngăn ảnh hưởng của biển
- Do ảnh hưởng của dòng biển lạnh Tây Ô-xtrây-li-a chảy sát bờ

Câu 2: Có sự khác nhau về ngôn ngữ của dân cư Bắc Mĩ với Trung và Nam Mĩ là do lịch sử nhập cư.

- Lịch sử nhập cư: Khi Colombus phát hiện ra châu Mĩ, các nước đua nhau di cư sang châu Mĩ khai phá. Nước Anh (nói chung là các nước nói tiếng German) xâm chiếm Bắc Mĩ. Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha (người Latin) xâm chiếm Nam Mĩ. Do đó phía Bắc châu Mĩ chủ yếu nói tiếng German, Nam Mĩ nói tiếng Latin.

+ Bắc Mĩ sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh.
+ Trung và Nam Mĩ, ngôn ngữ chủ yếu là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Câu 3: Vì tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên của châu Âu rất thấp, chưa tới 0,1%. Nhiều nước Đông Âu và một số nước Bắc Âu, Tây Âu có tỉ lệ gia tăng tự nhiên âm. Dân số tăng ở một số nước chủ yếu là do nhập cư. Do đó nên người ở độ tuổi lao động ít, người già lại nhiều.

Bạn tham khảo thêm nha! Mình không biết câu 4 và 5
 
Top Bottom