Sử Box sử - CLB Tranh luận

Status
Không mở trả lời sau này.
C

cabua266

Khỉ sợ lánh đi ra ngoài tránh rét rồi ko có nhà đâu :3
Khỉ nghiện học
Hãy cho biết thế nào là thủ tư´ơng , thế nào là t̉ông thống ???
 
M

maloimi456

Thủ tướng là người đứng đầu ngành hành pháp, nhân vật lãnh đạo chính trị cao nhất trong chính phủ của một quốc gia theo chính thể nghị viện, hay chức vị hành chính cao nhất trong chính phủ của một quốc gia theo chính thể cộng hòa.

Tổng thống là nguyên thủ quốc gia và cũng là người đứng đầu chính phủ tại 1 nước nào đó. Đây là viên chức chính trị cao cấp nhất về mặt ảnh hưởng và được công nhận như vậy tại 1 nước nào đó.

Tổng kết: 1 người đứng đầu tổ chức lập pháp.
1 người đứng đầu tổ chức hành pháp.
 
Last edited by a moderator:
M

manh550

Thủ tướng là người đứng đầu ngành hành pháp, nhân vật lãnh đạo chính trị cao nhất trong chính phủ của một quốc gia theo chính thể nghị viện, hay chức vị hành chính cao nhất trong chính phủ của một quốc gia theo chính thể cộng hòa.
Tổng thống là nguyên thủ quốc gia và cũng là người đứng đầu chính phủ tại 1 nước nào đó. Đây là viên chức chính trị cao cấp nhất về mặt ảnh hưởng và được công nhận như vậy tại 1 nước nào đó.

Tổng kết: 1 người đứng đầu tổ chức lập pháp.
1 người đứng đầu tổ chức hành pháp.

Đừng dùng màu đỏ nhiều qua nha
ban thẻ đó
__________________________________________________
 
C

cabua266

làm bài ổn nhé mn :3
Năm con khỉ của ngày hum nay :p

1. Khỉ năng động
:khi (11):
2. Khỉ buồn
:khi (204):
3. Khỉ đang yêu
:khi (12):
4. Khỉ tham ăn
:khi (145):
5. Khỉ lịch sự
:khi (108):
 
C

cabua266

+Trucphuong đây
_Khỉ tham ăn : 1 khỉ , 10 keys
Nêu tình thì đông nam á trć vs sau chiến tranh thế gi´ơi th´ư 2
_Khỉ buồn :
Vì sao xá hội nguyên thủ tan dã
+Của maloim này
_Khỉ năng động :
Ng tối cổ xuất hiện ở nć ta vào th`ơi gian nào ? Ở đâu ?
Ng thông minh xuất hiện ở nć ta vào th`ơi gian nào ? Ở đâu ?
_Khỉ tham ăn :5đ, 1 key
Nêu tóm tắt diễn biến sông Như Nguyệtcủa Lý Thươ`ng Kiệt
 
M

maloimi456

_Khỉ năng động :
+) Ng tối cổ xuất hiện ở nć ta vào khoảng 30 vạn năm trước. :-SS
+) Ở Núi Đọ, Thẩm Khuyên, Thẩm Hai, Xuân Lộc, Quan Yên.
+) Ng thông minh xuất hiện ở nć ta vào khoảng 3-2 vạn năm trước đây. :-SS
+) Ở giai đoạn đầu: mái đá Ngườm- Thái Nguyên, Sơn Vi- Phú Thọ; ở giai đoạn phát triển: Hòa Bình, Bắc Sơn, Quỳnh Văn, Hạ Long
:-SS:-SS:-SS

_Khỉ tham ăn :
Tóm tắt diễn biến sông Như Nguyệt của Lý Thường Kiệt:

Lý Thường Kiệt xây dựng phòng tuyến Cầu(ngày nay là sông Cầu). Vào cuối năm 1076, chúng kéo 10 vạn bộ binh, 1 vạn ngựa ,20 vạn dân phu , dưới sự chỉ huy của Quách Quỳ. Trận quyết chiến diễn ra trên phòng tuyến sông Như Nguyệt. Khi đã đến bờ Bắc sông Như Nguyệt, Quách Quỳ nóng lòng chờ quân thuỷ tiến vào phối hợp vượt sông nhưng quân thuỷ của chúng đã bị quân ta chặn đứng ngoài bờ biển, Quách Quỳ liều mạng cho quân đóng bè và tổ chức tiến công ta. Hai bên giao chiến ác liệt, phòng tuyến sông Như Nguyệt tưởng như sắp vỡ. Lý Thường Kiệt tự mình thúc quân xông tới tiêu diệt kẻ thù. Vì nhân dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, tinh thần dũng cảm, ý chí quyết tâm đánh giặc, bên cạnh đó lại có sự lãnh đạo tài giỏi của Lý Thường Kiệt nên trận đánh Như Nguyệt quân ta đại thắng.
 
T

trucphuong02

* Khỉ tham ăn:
- Trước chiến tranh thế giới Thứ 2, các nước trong khu vực Đông Nam Á hầu hết là thuộc địa hoặc phụ thuộc vào các nước đế quốc. Đời sống nhân dân vô cùng cực khổ
- Sau chiến tranh nhiều nước trong khu vực đã giành được độc lập như Việt Nam, Inđônêxia…
- Sau khi giàng được độc lập, nhân dân các nước trong khu vực bắt tay vào xây dựng và củng cố nền độc lập, ra sức phát triển kinh tế, văn hóa và đạt nhiều thành tựu như Singapore đã trở thành con rồng Châu Á…
- Đời sống vật chất và tinh thần của người dân các nước được nâng cao
- Đến nay hầu hết các nước đều tham gia vào tổ chức ASEAN…

* Khỉ buồn: (câu hỏi có phải là "Tại sao xã hội nguyên thủy tan rã ?" không ạ??)
Công cụ đá, dù được cải tiến không ngừng, không thể đem lại năng suất lao động cao được. Mãi đến khoảng thiên niên kỉ thứ IV TCN, con người mới phát hiện ra kim loại và dùng kim loại để chế tạo công cụ. 
Nhờ công cụ bằng kim loại, con người có thể khai phá đất hoang, tăng diện tích trồng trọt, có thể xẻ gỗ đóng thuyền, xẻ đá làm nhà.

Người ta có thể làm ra một lượng sản phẩm không chỉ đủ nuôi sống mình mà còn dư thừa. Một số người, do có khả năng lao động hoặc do chiếm đoạt một phần của cải dư thừa của người khác, đã ngày càng trở nên giàu có. Những người trong thị tộc giờ đây không thể cùng làm chung, hương chung. Xã hội nguyên thủy dần dần tan rã, nhường chỗ cho xã hội có giai cấp.



 
C

cabua266

Khỉ lịch sự của manh này :p
Nêu mục đích thành ASEAN , nêu một số thành tựu ASEAN đạt đc
 
C

cabua266

̉ỔN HẾT NHÉ TRUCPHUONG vs MALOIM
Tìm mồi cùng 5 sau khi ̉tiếp theo :D

1. Khỉ láu cá
:khi (187):
2. Khỉ khôn lỏm
:khi (60):
3. Khỉ bị ốm
:khi (178):
4. Khỉ kỉ băng hà
:khi (103):
5. Khỉ cao thủ võ lâm
:khi (13):
 
M

maloimi456

Em chọn: ______________________________________________________________
1. Khỉ láu cá
3. Khỉ bị ốm
 
M

manh550

Mình chọn khỉ khôn lỏm và khỉ kỉ băng há =))
_________________________________________________________________
 
M

manh550

Khỉ lịch sự:
*mục đích thành lập:Tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội nêu trong tuyên bố thành lập - Tuyên bố Bangkok 1967:
- thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tiến bộ xã hội và phát triển văn hoá trong khu vực nhằm củng cố nền tảng cho một cộng đồng thịnh vượng và hoà bình của các quốc gia ở Đông Nam Á;
- bảo đảm hoà bình và ổn định ở khu vực trên cơ sở tôn trọng công lí và luật pháp trong quan hệ giữa các quốc gia và tuân thủ các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc;
- thúc đẩy sự hợp tác tích cực và giúp đỡ lẫn nhau trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hoá, kĩ thuật, khoa học và hành chính;
- duy trì sự hợp tác chặt chẽ và có lợi với các tổ chức quốc tế và khu vực có những mục tiêu giống nhau
*Thành tựu:
cả 10 nước Đông Nam Á, đưa đến những thay đổi căn bản về chất của Hiệp hội, cũng như tình hình khu vực.
Thứ hai là: ASEAN ngày càng mở rộng hợp tác nội khối ra nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo khuôn khổ và nền tảng vững chắc cho việc gia tăng liên kết khu vực, hỗ trợ tích cực cho các nước thành viên trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội.
Thứ ba là: Vai trò và uy tín của ASEAN trên trường quốc tế cũng được nâng cao. ASEAN đã trở thành một thực thể chính trị-kinh tế quan trọng ở Đông Nam Á và Châu Á-TBD, là động lực thúc đẩy hợp tác và các mối liên kết khu vực ở Châu Á-TBD, là đối tác không thể thiếu trong chính sách khu vực của các nước và các trung tâm lớn trên thế giới.
Thứ tư là: ASEAN đã giữ vững được những nguyên tắc cơ bản, đồng thời biết vận dụng linh hoạt “Phương cách ASEAN” hết sức độc đáo. ASEAN đã đoàn kết, hợp tác vượt qua những thăng trầm của lịch sử, những thách thức của thời đại.

Trên lĩnh vực kinh tế, ASEAN đã đạt được những bước tiến đáng kể trong việc tự do hoá thương mại hàng hoá, dịch vụ và đầu tư. Thương mại hàng hoá nội khối hiện nay đã đạt hơn 320 tỷ đô la mỗi năm.

Nỗ lực của ASEAN trong tự do hoá thương mại có thể được tính từ khi thành lập khu vực mậu dịch tự do (AFTA) năm 1992. Từ đó đến nay, thuế quan trong khu vực đã được cắt giảm một cách đáng kể. ASEAN cũng đang từng bước giảm thiểu các hàng rào phi thuế quan đối với thương mại.

Bên cạnh đó, ASEAN cũng đã có những tiến triển tích cực trong tự do hoá thương mại dịch vụ, mở cửa thu hút đầu tư, hợp lý hoá thủ tục hải quan, hài hoà các tiêu chuẩn và giảm khoảng cách phát triển.
 
C

cabua266

Của chị kudoshizuka đây :D
_Khỉ láu cá : 10đ , 10 keys
Nêu quá trình t`ư ASEAN 6 lên ASEAN 10
_Khỉ cao thủ võ lâm
Nêu hoàn cảnh ra đ`ơi của ASEAN
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom