[ văn 7 ]Viết đoạn văn có sử dụng câu đăc biệt , câu rút gọn và câu có thành phần trạng ngữ

T

thongminhchamchi

Last edited by a moderator:
B

boomloveteddy

ớ sân trường, các bạn hay nô đùa chơi trò chơi đọc sách
 
Last edited by a moderator:
B

boomloveteddy

ặc hổng biết nữa một đoạn văn biểu cảm lập luận giải thích còn dễ làm hơn nữa là................................................
 
W

welcome_yoyo

Tùng...Tùng...Tùng...Tiếng trống trường vang lên thật giòn giã báo hiệu giờ ra chơi đã
câu đặc biệt
đến. Các bạn học sinh từ các dãy nhà tầng ùa ra sân trường như đàn ong vỡ tổ. Trên

sân trường đông vui nhộn nhịp ấy, các bạn học sinh chơi đủ thứ trò chơi
. Từ nhảy dây
câu có trạng ngữ
cho đến đá cầu
.Nhưng đâu phải cứ ra chơi là ai cũng xuống sân, vẫn có những bạ đứng
câu đặc biệt
trên ban công. Tán gẫu và vui đùa.
câu rút gọn
 
Last edited by a moderator:
Z

zzzzzdeptraizzzzz

Viết bài văn chứng minh bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta . Các bạn làm nhanh , chiều nay mình kiểm tra rồi .
 
C

cundu

Viết đoạn văn tả cảnh trường em , trong đó có sử dụng câu đặc biệt , câu rút gọn và câu chứa thành phần trạng ngữ .
 
O

oioi123123


tùng...tùng....tùng là thường dùng đẻ lam` gi` trong câu đặt biệt ???
Không dùng quá 3 icon nhé
Đã sửa
 
Last edited by a moderator:
V

vs43

trả lời

dùng để liệt kê thông báo về sự tồn tại của sự vật [-X
 
K

kennyboy

làm giúp em bài này vs
viết 1 đoạn văn khoảng 7-10 câu trong đó có sử dụng câu đặc biệt, câu rút gọn, trạng ngữ
làm giùm vs thứ 6 là em kiểm tra rùi:(:(
 
S

sonsuboy

Đoạn văn tả mùa xuân:
.Xuân! Xuân đã về-mùa của ước mơ,mùa của sức sống,khát khao đã về rồi . Trong vườn, cây cối bỏ đi cái áo khoác mà đã mang suốt mùa đông lạnh lẽo để thay vào đó là bộ quần áo mới tràn đầy những lá non,lộc biếc. Hoa khoe sắc, lộng lẫy trước nắng xuân.Trong các vòm cây,kẽ lá,những chú chim sơn ca cất vang lên bản nhạc chào xuân,rộn rã.Chỉ mới có vài hôm trước, mọi vật còn ủ rũ trong mùa đông mà giờ đã xanh tốt,tươi vui lạ thường.Trên nền trời,cánh én chao liệng vu vơ,từng đám mây bông trắng xốp nhẹ nhàng lững thững trôi,vui mừng.Ôi!thật là đẹp.Tất cả thật là đẹp.
Đoạn văn tả quê hương:
Ôi!quê hương,hai tiếng gọi sao mà tha thiết.Ôi! bao cảnh đẹp nơi nông thôn dân dã .Ai đã từng sinh ra và lớn lên trong cảnh đồng lúa mênh mông,cánh cò bát ngát,dưới những cánh diều đầy màu sắc của đồng quê...thì có lẽ sẽ không bao giờ quên được những phút giây đó,những kỉ niệm đẹp đẽ đó.Nhìn thấy những cánh đồng chạy xa tít tắp tới tận chân trời đó với màu vàng ươm của lúa chín sắp đến ngày gặt hái. Dưới ruộng lúa,nhìn thấy những đàn cò trắng phau đang mò con ốc con cua.Trên bờ đê,nhìn thấy những đàn trâu thung thăng gặm cỏ .Nhìn thấy những bãi cỏ xanh mơn mởn đang trải dài đôi tay đón những đàn trẻ mục đồng.Nhìn thấy những cánh diều chắp cánh ước mơ tuổi thơ.Tất cả những đó đã góp phần làm nên vẻ đẹp dịu dàng,giản dị mà đầy thân thuộc của làng quê.Đẹp đẽ và đầy màu sắc.
 
Last edited by a moderator:
D

duyenkyh

1)Tôi thích nhất cánh đồng lúa ngày mùa. (2)Bát ngát vàng. (3)Hạt lúa vàng mẩy. (4)Chiếc nón loáng nắng vàng tươi. (5)Bầu trời cũng vì phản chiếu cánh đồng mà vàng rực...(6) Lúc ấy, thật khó nói hết niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt người quê tôi vì một vụ mùa bội thu đã tới.

Câu đặc biệt: Câu (2)
Câu rút gọn: Câu (6)
Trạng ngữ: Lúc ấy trong câu (6)
 
M

maxskill

viết đoạn văn có sử dụng câu đăc biệt câu rút gọn và trạng ngữ

Mùa hạ qua đi,mùa thu lại về tiếng trống ngày khai trường lại rộn rã vang lên.Thế là tâm trạng của mỗi người hs lại vừa mừng vừa lo.Ôi ! Vui mừng biết bao khi được gặp lại bạn bè thầy cô giáo. Lo lắng biết bao khi chưa biết thầy cô giáo nào chủ nhiệm.Ngày qua ngày, chúng em cũng được biết.Thế mà giờ đây cũng đã trôi qua một học kì,em yêu quý biết bao những ngày tháng ấy

Trạng ngữ: Mùa hạ qua đi, mùa thu lại về
Ngày qua ngày

Câu đặc biệt: Ôi!

Câu rút gọn: Vui mừng biết bao khi được gặp lại bạn bè thầy cô giáo. Lo lắng biết bao khi chưa biết thầy cô giáo nào chủ nhiệm;);)
 
Last edited by a moderator:
S

sonsuboy

Để học tốt ngữ văn

làm giúp em bài này vs
viết 1 đoạn văn khoảng 7-10 câu trong đó có sử dụng câu đặc biệt, câu rút gọn, trạng ngữ
làm giùm vs thứ 6 là em kiểm tra rùi:(:(

Xuân! Xuân đã về-mùa của ước mơ,mùa của sức sống,khát khao đã về rồi . Trong vườn, cây cối bỏ đi cái áo khoác mà đã mang suốt mùa đông lạnh lẽo để thay vào đó là bộ quần áo mới tràn đầy những lá non,lộc biếc. Hoa khoe sắc, lộng lẫy trước nắng xuân.Trong các vòm cây,kẽ lá,những chú chim sơn ca cất vang lên bản nhạc chào xuân,rộn rã.Chỉ mới có vài hôm trước, mọi vật còn ủ rũ trong mùa đông mà giờ đã xanh tốt,tươi vui lạ thường.Trên nền trời,cánh én chao liệng vu vơ,từng đám mây bông trắng xốp nhẹ nhàng lững thững trôi,vui mừng.Ôi!thật là đẹp.Tất cả thật là đẹp.
 
T

truongthinhkl1

Viết một đoạn vănnghị luận.Trong đó có chứa mộtcâu đặc biệt,một câu rút gọn,câu cóthêm thànhphần trạng ngữ .Gạch chân,chú thích
 
Top Bottom