Sử 9 [sử 9] những thành tựu của Liên Xô từ 1945-1950

Võ Nguyễn Thu Uyên

Cựu Phụ trách nhóm Sử|CV nhiệt huyết|Cựu CN CLB Sử
Thành viên
20 Tháng ba 2017
4,208
12,673
991
Thành phố Hà Nội
Nghệ An
Học viện Ngân Hàng
trong những thành tựu của Liên Xô từ 1945->1950 có thành tựu các lĩnh vực khác đều vượt mức trước chiến tranh. vậy các lĩnh vực đó là gì?
- Công nghiệp: Công nghiệp được phục hồi vào năm 1947. Đến 1950, tổng sản lượng công nghiệp tăng 73% so với mức trước chiến tranh, hơn 6200 xí nghiệp được phục hồi và đưa vào phát triển.
- Nông nghiệp: Sản xuất nông nghiệp năm 1950 đã đạt mức trước chiến tranh.
- Khoa học - kĩ thuật: Khoa học kĩ thuật phát triển nhanh chóng. Năm 1949, Liên Xô đã chế tạo thành công bom nguyên tử, phá vỡ thế độc quyền hạt nhân của Mĩ.

Trên đây là đáp án tham khảo, bạn có thể xem qua nhé! Chúc bạn học tốt!
 

Huỳnh Thị Bích Tuyền

Cựu Mod Sử
Thành viên
10 Tháng tám 2021
1,501
1
1,435
231
19
Cà Mau
Trường THPT Thới Bình
trong những thành tựu của Liên Xô từ 1945->1950 có thành tựu các lĩnh vực khác đều vượt mức trước chiến tranh. vậy các lĩnh vực đó là gì?
- Bước ra khỏi Chiến tranh thế giới thứ hai, tuy là nước chiến thắng nhưng Liên Xô phải gánh chịu những hy sinh và tổn thất nặng nề. Với tinh thần tự lực tự cường, Liên Xô bắt tay vào công cuộc khôi phục kinh tế, xây dựng cơ sở vật chất – kĩ thuật của chủ nghĩa xã hội và đạt được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực.
+ Kinh tế: Là cường quốc công nghiệp đứng thứ hai trên thế giới (sau Mỹ). Một số
ngành công nghiệp có sản lượng cao vào loại nhất thế giới như dầu mỏ, than thép; đi đầu trong công nghiệp vũ trụ, công nghiệp điện hạt nhân. Chế tạo thành công bom nguyên tử, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về trình độ
+ Khoa học – kĩ thuật:
- Chế tạo thành công bom nguyên tử, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về trình độ khoa học-kĩ thuật của Liên Xô và phá vỡ thế độc quyền của Mỹ về vũ khí nguyên tử.
- Là nước đầu tiên phóng thành công vệ tinh nhân tạo và phóng tàu vũ trụ, mở đầu kỷ nguyên chinh phục vũ trụ của loài người.
+ Chính trị - xã hội: Đất nước ổn định, trình độ văn hóa và đời sống của nhân dân không ngừng nâng cao.
+ Chính sách đối ngoại:
- Thực hiện chính sách đối ngoại bảo vệ hòa bình thế giới; ủng hộ sự nghiệp đầu tranh giành độc lập của các nước Á, Phi, Mỹ Latinh, giúp đỡ các nước xã hội chủ nghĩa.
- Với những thành tựu to lớn đạt được, trong suốt thời gian từ Sau Chiến tranh thế giới thứ hai đến đầu thập niên 70 của thế kỷ XX, Liên xô là nước xã hội chủ nghĩa lớn nhất, vị thế của Liên Xô được đề cao trên trường quốc tế, là thành trì của hoà bình thế giới và chỗ dựa của phong trào cách mạng thế giới.
=> Bạn có thể xem thêm kiến thức các môn tại topic nha: TRỌN BỘ kiến thức học tốt các môn dành cho bạn. Hoàn toàn miễn phí!
Hoặc bạn có thể tham khảo các topic học thuật mới của box sử tại: Sử Tổng hợp những topic học thuật tại box sử:Tuzki17

Trên đây là đáp án tham khảo của mình, bạn có thể xem qua. Có bất kì thắc mắc nào bạn có thể liên hệ với mình qua wall cá nhân hoặc cmt ngay dưới topic này nhé! Chúc bạn học tốt!!!::Tuzki31
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom