Sử 6 Học lịch sử

L

leemin_28

rước hết chúng ta phải học lịch sử để hiểu rõ những việc xảy ra trong quá khứ, từ những sai lầm trong quá khứ đúc kết kinh nghiệm tránh những sai lầm tương tự xảy ra. Bạn muốn tự hào, muốn giới thiệu cho bạn bè thế giới về dân tộc VN, con người VN nhưng bạn không hề biết trong quả khứ ông cha ta đã làm gì thì thử hỏi sao bạn có thể nói rằng bạn rất tự hào trong dân tộc. Hơn nữa để có cuộc sống như ngày nay rất nhiều đời cha ông ta đã góp công dựng xây đất nước học lịch sử chính là một cách để thực hiện đạo lý " uống nước nhớ nguồn". Và cũng như bác Hồ đã từng nói: "Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam". Trong sách lịch sử hiện nay có cả phần lịch sử thế giới đó, Nhưng phần lịch sử thế giới này khá ngắn vì các bài học này chỉ nhằm mục đích cung cấp cho bạn một số kiến thức cơ bản về các nước khác và về các sự kiện trên thế giới mang tầm lịch sử để bạn có thể hiểu rõ hơn đát nước, con người họ; để bạn so sánh với đất nước VN. VD như tại sao Mỹ, Nhật Bản lại nhanh chóng trở thành cường quốc về kinh tế tài chính trên thế giới? Hơn nữa đến lịch sử chi tiết của VN bạn còn chẳng muốn học nữa là lịch sử thế giới chi tiết. Trên thế giới có hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, nếu học hết thì bao giờ mới xong hả bạn. Tôi cũng phải thừa nhận rằng học sử 3 kh : khó, khổ, khô. Tôi có thể đưa ra cho bạn tham khảo một số cách học lịch sử: chỉ cần nhớ chính xác mốc thời gian và nội dung chính của sự kiện, hoặc bạn chỉ cần nhớ thời điểm dại khái thôi trừ các sự kiện quan trọng bạn phải nhớ thời điểm chính xác( chẳng hạn như đầu năm, cuối năm, mùa xuân...), nhớ cá sự kiện tiêu biểu rồi từ đó suy ra các sự kiện khác, khoi học thuộc hãy đọc to lên việc đó sẽ giúp bạn học thuộc nhanh hơn đó .
 
C

cunvachip11

Lý do thứ nhất: Lịch sử giúp chúng ta phát triển khả năng đánh giá qua việc tìm hiểu thói quen hành xử của những thế hệ trước.
Lịch sử giống như một kho tang thư viện với các bằng chứng giải nghĩa vì sao con người lại hành theo cách đó trong thời của họ. Nếu các nhà quyết sách không tham vấn lịch sử thì các quyết sách của họ sẽ phi thực tế.
Lý do thứ 2: Lịch sử giúp chúng ta hiểu cách cộng đồng, quốc gia và thế giới mà chúng ta đang sống đã thay đổi và diễn ra như thế nào.
Quan điểm của mỗi người được hình thành bởi kinh nghiệm bản thân, cũng như kinh nghiệm của xã hội mà người đó thuộc về. Nếu chúng ta bỏ qua những kinh nghiệm lịch sử của các nền văn hóa thì chúng ta không thể hiểu được tại sao con người, các cộng đồng và các quốc gia lại có những quyết định và cách hành xử như vậy trong quá khứ.
abraham_lincoln_lich su
Lý do thứ 3: Lịch sử giúp chúng ta phát triển các kỹ năng cần thiết để trở thành một công dân có ích.
Các công dân không phải sinh ra đã có khả năng cai trị. Họ phải được dạy cách cai trị đất nước một cách công bằng và thông minh. Nền tảng của dân chủ là dân quyền.
Lý do thứ 4: Lịch sử truyền cảm hứng cho chúng ta
Lịch sử dạy chúng ta rằng một cá nhân duy nhất với niềm tin lớn hoặc một nhóm liên kết có thể thay đổi thế giới.
“Từ vô số những hành động dũng cảm mà lịch sử nhân loại đã hình thành. Mỗi khi có một anh hùng đứng lên nhằm cải thiện và nâng cao đời sống của những người khác hoặc chống lại bất công, họ đều truyền đi niềm hi vọng và chính những niềm hi vọng này đã tạo nên sức mạnh có thể đạp đổ chế độ áp bức và chiến tranh”
Robert F. Kennedy
Lý do thứ 5: Lịch sử giúp chúng ta phát triển những kỹ năng tư duy cần thiết
“Những học sinh học lịch sử sẽ ngày càng phát triển những giá trị lớn lao nhất của lịch sử: Khả năng nhận định các vấn đề thế giới. Chúng ta am hiểu lịch sử không phải để giỏi hơn trong tương lai mà để luôn luôn thông tuệ”
 
T

thannonggirl

tại sao chúng ta cần học lịch sử.................................********************************************************???????????
Chú ý tiêu đề!

-Chúng ta cần Học lịch sử để:
+Biết được cội nguồn của cha ông,tổ tiên,làng xóm,cội nguồn của dân tộc
+Để biết được quá trình dựng nước và giữ nước của cha ông ta
+Để biết những gì con người đã làm trong quá khứ
xây dựng được xã hội văn minh ngày nay và từ đó biết quý trọng nó
+Rút ra bài học kinh nghiệm cho hiện tại và tương lai.
 
V

vietanhluu0109

Chúng ta cần phải học lịch sử vì muốn biết về đất nước ta đã hình thành phát triển như thế nào, làm sao mà những người vua chúng ta đã để lại nước nhà, giữu vững nên văn minh của Việt Nam. Chúng ta cần phải học lịch sử để biết những người đã lãnh đạo chúng ta, nổi dậy ở các vùng để giành lại độc lập cho nước nhà. Chúng ta cần học lịch sử vì biết quân ta đã chiến đấu kiên cường trong suốt một nghìn năm bị Phương Bắc đo hộ. Những người anh hùng như: Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh,... đánh bại để giành lại non sông. Chúng ta học để biết ơn những vị anh hùng đó, để tôn vinh họ.
 
P

phuongnhi1234

Chúng ta học lịch sử để:
-Để biết được cội nguồn củ tổ tiên, quê hương, dân tộc mình, dể hiểu dược cuộc sống đấu tranh, sáng tạo của dân tộc mình và của cả loài người trong quá khứ xây đựng nên xã hội văn minh như ngày nay.
-Để hiểu được những gì chúng ta đang thừa hưởng của ông cha trong quá khứ và biết mình
:D:D:D

Chú ý: Không được sử dụng quá 3 icon
Đã sửa~Thân~Su
 
Last edited by a moderator:

Lưu Vương Khánh Ly

Học sinh tiến bộ
Thành viên
29 Tháng năm 2017
802
1,486
189
Bắc Ninh
A.R.M.Y ♥ BTS
tại sao chúng ta cần học lịch sử.................................********************************************************???????????
Chú ý tiêu đề!
Chúng ta cần phải học lịch sử :
- Mỗi con người cần phải biết tổ tiên, ông bà mình là ai ; mình thuộc dân tộc nào ; con người phải làm gì để có được như ngày hôm nay...- Hiểu vì sao phải quý trọng, biết ơn những người đã làm nên cuộc sống hôm nay và chúng ta phải học tập, lao động để góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn nữa
 

thanh bình lớp 9a3 thcs lâm thao

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng một 2018
348
215
99
20
Phú Thọ
trường thcs lâm thao
Chúng ta cần phải học lịch sử :
- Mỗi con người cần phải biết tổ tiên, ông bà mình là ai ; mình thuộc dân tộc nào ; con người phải làm gì để có được như ngày hôm nay...
- Hiểu vì sao phải quý trọng, biết ơn những người đã làm nên cuộc sống hôm nay và chúng ta phải học tập, lao động để góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn ,hiểu được nỗi đau những gì mà cha ông ta đã phải chịu cx như những chiến thắng oanh liệt để ta có thể tự hào về những gì mà cha ông ta đã làm trong suốt khóa trình dựng nước và giữ nước
-đó là một phần lịch sử quan trọng mà ai cx cần phải bt những gì đã diễn ra trong quá khứ mà những người đi trước đã dày công ms có những tư liệu để phục vụ cho nhu cầu tri thức ngày hôm nay
 

Hoàng Anh Minh

Học sinh chăm học
Thành viên
8 Tháng bảy 2014
300
164
141
Đắk Nông
_ học lịch sử để nhận thức, phải biết tìm tòi, phải hiểu về ý nghĩa, và rút ra bài học cho mình
 

Harry Nanmes

Cựu Mod Văn | Tài năng sáng tạo 2018
Thành viên
6 Tháng chín 2017
1,593
3,819
544
Hải Dương
THPT Tứ Kỳ.
tại sao chúng ta cần học lịch sử
Chúng ta cần học lịch sử vì:
1. Để biết mình là ai.
Mỗi người có một hệ thống kí ức, những gì trải qua trong cuộc đời được bộ não chúng ta ghi lại và tạo nên bản tính của mỗi người. Lịch sử là kí ức của một cộng đồng và tạo nên bản tính của cộng đồng đó. Học về quá khứ, chúng ta biết những niềm vui, những đau khổ mà cộng đồng, đất nước mình đã trải qua, và hiểu được vì sao những người sống quanh ta lại cư xử theo một khuôn thước nhất định.
2. Để rút ra bài học.
Bởi vì con người là sinh vật xã hội, các cộng đồng/đất nước thường xuyên phải đưa ra những quyết định tập thể, ảnh hưởng đến tất cả mọi người: có nên gây chiến với nước A, có nên ban hành đạo luật B ..v.v.. Lịch sử để lại một lượng lớn những bài học kinh nghiệm, nếu kết hợp với việc lập luận logic và nghiên cứu nghiêm túc thì có thể đưa ra những lời giải rất rõ ràng cho hiện tại. Việc nghiên cứu cần tránh những xu hướng kích động, bóp méo, bởi vì đó là cách nhanh nhất để dẫn cộng đồng của mình vào thảm họa.
3. Để phục vụ cho các ngành khác.
Mọi thứ đều có lịch sử của nó: lịch sử khoa học, lịch sử văn hóa, pháp luật, quân sự, nghệ thuật, kinh doanh ..v.v.. Để tiến thân trong một ngành, mỗi người đều phải học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, và để có thể làm được thì phải hiểu về thời đại mà những người đó đang sống.Tóm lại, học lịch sử là điều không thể tránh khỏi nếu chúng ta muốn đạt tới tài sản quý giá nhất của loài người: kiến thức; sự không thờ ơ với mọi thứ xung quanh; khả năng đặt cuộc sống của chúng ta trong một bối cảnh rộng lớn hơn, bao quát được những mảnh vụn cuôc sống xảy đến với chúng ta hàng ngày.
~ Trích ~
Các bạn thành viên nào ghé qua đây thì tham khảo nhé!:D
 
  • Like
Reactions: Linh Junpeikuraki
Top Bottom