Bài 40: Thực hành: Đánh giá tiềm năng kinh tế của các đảo ven bờ và tìm hiểu về ngành công nghiệp...

C

chinhdovodoi

L

lamnun_98

Để ngành công nghiệp dầu khí phát triển và nâng cao giá trị kinh tế của ngành này nước ta cần phải làm gì???????


Ai có giỏi hay không giỏi biết về điều này giúp mình với mình cảm ơn liền.......

Mình k giỏi đâu.
-Phát triển ngành dầu khí đồng bộ, mang tính đa ngành và liên ngành
-sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên trong nước
- khai thác nhanh nguồn tài nguyên nước ngoài
-Phát triển ngành dầu khí đi đôi với bảo vệ tài nguyên, môi trường sinh thái, đảm bảo an ninh, quốc phòng, tăng cường sức mạnh bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, hiện đại hóa nhanh và đồng bộ ngành dầu khí.
 
A

abluediamond

*Để phát triển ngành công nghiệp dầu khí và nâng cao giá trị của ngành này cần phải có các biện pháp sau:

- Một là, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu dầu thô. Tập trung hỗ trợ, khuyến khích các nhà thầu dầu khí nước ngoài thực hiện chương trình công tác và giải ngân theo các hợp đồng đã ký.

- Hai là, thực hiện các biện pháp kích cầu đầu tư và tiêu dùng. Ưu tiên tập trung nguồn lực hoàn thành đúng tiến độ các dự án trọng điểm như Nhà máy lọc dầu Dung Quất; chuẩn bị cơ sở hạ tầng Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, đạm Cà Mau và đẩy nhanh việc triển khai các dự án Nhà máy lọc dầu Long Sơn, Xơ sợi Ðình Vũ... sớm đưa vào hoạt động, có sản phẩm đầu ra phục vụ nền kinh tế, đón đầu khi thị trường thế giới phục hồi.

- Ba là, thực hiện cơ chế tài chính, quản lý vốn hiệu quả và linh hoạt. Tập trung các nguồn vốn nhàn rỗi trong tập đoàn và từng đơn vị thành viên, nhằm huy động cao nhất sức mạnh tài chính của tập đoàn. Các định chế tài chính triển khai cho vay đầu tư và sản xuất, kinh doanh của các đơn vị thành viên với thủ tục đơn giản, lãi suất ưu đãi, linh hoạt, hỗ trợ, cùng chia sẻ khó khăn. Ðẩy mạnh kêu gọi, thu hút các nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào các dự án bất động sản, điều chỉnh vốn điều lệ tại các đơn vị, chuyển nhượng một phần vốn của tập đoàn ở các đơn vị thành viên cho đối tác nước ngoài và trong nước, với tư cách là cổ đông chiến lược.

- Bốn là, tiếp tục thực hiện sâu rộng chính sách an sinh xã hội. Rà soát cam kết của tập đoàn với các địa phương, thực hiện tích cực các phương án có hiệu quả, tiếp tục thực hiện các cam kết hỗ trợ phát triển, xóa đói, giảm nghèo ở các tỉnh khó khăn.

- Năm là, tổ chức chỉ đạo điều hành năng động quyết liệt. Ðể các chương trình hành động của tập đoàn trở thành phong trào thi đua lao động, sản xuất góp phần cùng cả nước chống suy giảm kinh tế, bảo đảm tăng trưởng, tập đoàn tiếp tục hoàn chỉnh tổ chức, hoàn thiện mô hình quản lý linh hoạt, hiệu quả, thích ứng với sự thay đổi của thực tiễn. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện mô hình, chức năng nhiệm vụ.
 
Top Bottom