"đoạn văn" nghị luận về tình bạn khoảng 300 chữ?

N

nh0kb0m

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

hjx tình hình là em thi lại lớp 10 cô cho 4 đề để ôn
đề 1: suy nghĩ của em về tình bạn
đề 2: suy nghĩ của em về tình mẹ
đề 3: suy nghĩ của em về tác hại gian lận trong thi cử
đề 4: suy nghĩ của em về việc sử dụng điện thoại dđ trong học sinh hiện nay
hjx em ngu ngữ văn lắm, bác nào giỏi giúp em 4 đề với
 
B

babycute1997

Sống trong cuộc sông, ai cũng cần những thứ tình cảm cho riêng mình. sau Tình yêu, có lẽ là tình bạn. Bạn là người gần ta, quen biét ta và hay trò chuyện với ta. Có nhiều cách để nói về từ bạ nhưng để có một tình bạn thật không dễ. Tình bạn là sự gắn bó giữa hai linh hồntrong 1 cơ thể. Là mối quan hệ tương thân, tương ái mà con người gây dựng nên trong cuộc sống. Tình bàn có thể bất chấp địa vị, tuôi tác, không gian, thời gian. ^ Bạn là thứ kim loại không tạp chất gỉ mòn^, là người ở lại với ta khi mọi người đã bỏ ta mà đi. Trong thực tế cuộc sông, ta đã bắt gặp những tình bạn thật đẹp và đáng để ta học tập . Đó là tình bạn của các nhà thơ : Nguyễn khuyến và dương khuê, ?Lí bạch và mạnh hạo nhiên, lưu bình- Dương lễ....Đó là nhưng tình bạn thật đẹp và cao quý. và dù ra sao, như thế nào, bạn hãy luôn nhớ rằng: [Bạn hãy tin cậy mọi người, họ sẽ trung thành với bạn. Bạn cao thượng với họ, họ sẽ biểu lộ sự cao thượng với bạn(R.Emerson)]
Có thể hơi muộn nhưng dù sao nó có thể giúp cho ng khác.:-SS:-SS:-SS
 
B

babycute1997

Nghj luận về tình mẹ: Bài tự làm
Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha
Trong cuộc sông, được sinh ra đã là may mắn và có mẹ là ,một điều thật tuyệt vời. Và Đã bao giờ bạ tự hỏi tình mẫu tử có tự khi nào? Có thể là một nghìn năm trước, 1 thế kỉ trước hay kiếp trước của đời người. Điều đó không ai biết nhưng ta vẫn biết một điều như một chân lí vẫn có, vẫn tồn tại: Có mẹ có con là có tình mẫu tử.
**Tình mẫu tử là gì? Là tình cảm của người mẹ dành cho đứa con yêu thương của mình và pha vào đó là sự báo hiếu của người con dành cho mẹ. Từ khi chào đón ánh bình minh, ta đã được uống dòng sữa mát lành của mẹ và cảm nhận được sự ấm áp của cha. Và rồi ta lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ. Được mẹ chăm sóc và dỗ dành ta mọi lúc. Mẹ luôn ở bên ta khi ta cần, ở mọi nơi ở trên thế gian này.
**Tình mẹ, hai tiếng nhẹ nhàng, đơn sơ nhưng sao thiêng liêng đến ngẹn lòng. Và mỗi khi nhắc đến mẹ, ta lại có cảm giác hạnh phúc đến lạ lùng. Mẹ- người chắp cánh ước mơ cho ta, cho ta sự tự tin khi bước vào đời. cho ta cảm nhận được sự bình yên trong tổ ấm gia đình mình. Tình mẹ có một sức mạnh thật diệu kì và nó mang đầy đủ các màu sắc vốn có trên thế giới tự nhiên này. Tình mẹ có màu đỏ của sự cháy bỏng, màu tím của thủy chung, màu trắng của sự trong sáng, màu vàng của sự ấm áp..... Tất cả tạo nên cho những đứa con tình mẫu tử thiêng liêng và luôn muốn quấn quýt bên mẹ. Tình mẹ có thể giúp ta vượt qua những bão tố những khó khăn mà tưởng chừng như ta có thể bỏ cuộc. Mẹ sẵn sàng đưa tay ra và kéo ta về mỗi khi ta cần.
**Đôi khi, ta như con chim yếu ớt tập bay và cố gắng thoát khỏi cái tổ nhỏ hẹp đó để muốn bay đi thật xa, dang cánh ra những phương trời mới, những bầu trời bao la. Nhưng rồi, cuối cùng ta lại quay về tổ ấm đó trong vòng tay che chở của mẹ. Mẹ cho ta cảm nhận được hơi ấm đến vui sướng. Và sau những va vấp, những bão tố ta gặp phải trong cuộc sống, lại khiến ta càng yêu mẹ hơn, thương mẹ biết nhường nào.
**Mẹ bảo vệ ta trong mọi hoàn cảnh. Bất chấp tính mạng của bản thân. Và tôi còn nhớ tôi đã từng đọc một câu chuyện của một người mẹ đi tìm con trong nỗi trân chuyên. Bà phải vựt qua nhiêudf thuẻ thách của tạo hóa để dành lại đức con đã bị tử thần cướp đi. Bà đã phải nhỏ máu khi ôm lấy những bụi gai, đã bị mù khi phải khóc để nước của con sông thôpi đóng băng......Tất cảbafmej làm chjir vì đứa con bé bỏng. Và rồi, cuối cùng bà cũng đã tìm thấy chỗ của thần chết và thần chết đã hỏi bà rằng: - Vì sao bà tìm được đến đây? Bà chỉ trả lời: Vì tôi làd mẹ, hãy trả con cho tôi.
Có nhiều ý kiến cho rằng kết thúc cau chuyện không rõ ràng. Dẫu sao, điều đó không quan trọng, quan trọng nó đã thể hiện được sức mạnh phi thường của tình mẹ.
**Nói về tình mẹ, chế lan viên đã từng viết: Con dù lớn vẫn là con của mẹ/đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con. Tình mẹ là thế! luôn lớn lao và cao cả mà chẳng mấy có nguyên nhân giải đáp. Đứa con trong mắt bố mẹ lúc nào cũng nhỏ bé, dại khờ và luôn cần sự che chở. Và mẹ luôn dang rộng đôi tay chào đón những đứa con ở mọi lúc mọi nơi và mọi hoàn cảnh. Đó là điều không thứ tình cảm nào có thể có. Ngoài tình mẹ.
**Nói về mẹ, nhà thơ trần đăng khoa đã từng viết:
“Cả đời đi gió, đi sương
Bây giờ mẹ lại lần giường tập đi”.
“Cả đời đi gió đi sương” là hình ảnh ẩn dụ diễn tả sự vất vả, gian khổ của người mẹ.
Trong cuộc sống lao động cực nhọc, mẹ đã từng trải qua và vượt lên tất cả để vì cuộc sống và vì tương lai tốt đẹp của các con. Khoa còn hiểu được qua thành ngữ “đi gió đi sương” là nói lên được sự vất vả gian khổ, lao động trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, sớm tối lặn lội. Cảm nhận được như vậy, chứng tỏ tác giả rất yêu thương mẹ, muốn làm tất cả những gì để mẹ vui lòng mà chóng khỏi ốm:“Mẹ vui con có quản gì
Ngâm thơ, kể chuyện rồi thì múa ca”.
**Sinh ra, không phải ai cũng có vòng tay của mẹ, không phải ai cũng có mẹ dõi theo suốt cuộc đời. Mà trong đó còn có những đứa con bất hạnh. Sinh ra đã thiếu đi tình yêu thưong của mẹ. Thiếu đi Sự che chở của bà tiên hiền hậu nhất trần gian. Đò là một thiệt thòi không có gì có thr bù đắp nổi. Vì thế , xã hội hãy ôm lấy và yêu thương những đứa trẻ thiếu may mắn này.
** Từ đây, tôi chợt nhìn mẹ. Vô tình tôi bắt gặp một hình dáng gầy gòn, ốm yếu. Tôi chợt rơi lệ. Tôi thương mẹ lắm! Tôi biết, mẹ tôi chẳng phải là bác sĩ cũng chẳng phải là kĩ sư hay ca sĩ. Mẹ tôi chỉ là một người nông dân bình thương, sớm hôm bán mặt cho đất , bán lưng cho trời. Nhưng giờ đây tôi thấy mẹ mình đẹp biết bao, và tôi tự hào về mẹ.
**Nói về tình mẹ, với những lời văn- ;là một điều không đủ. thay cho lời kết. tôi muốn tặng những ai đó còn mẹ một vài câu thơ tuy không xa lạ nhưng có lẽ ít ai suy ngẫm về nó:
Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi ta khôn lớn
Mang cả tấm thân gầy cha che chở cho con
Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc
Đừng để buồn trên mắt mẹ nghe không?
Hãy cảm ơn nếucos ích và bạn thấy hay!!!!!!!!!:)>-:)>-=((=((
 
Top Bottom