M
minhhoang_vip


1)
a) Cho hàm số y = ax + 6. Tìm hệ số a của x, biết: Khi x = -1 thì y = 5
b) Cho hàm số y = ax + b. Tìm các hệ số a, b biết: Khi x = 1 thì y = 1; khi x = 0 thì y = -2
2) Với giá trị nào của m thì các hàm số sau là hàm số bậc nhất?
a) [TEX]y = \sqrt{3+m}x + 0,5[/TEX]
b) [TEX]y = \sqrt{m^2 - 4m + 4}x - 3[/TEX]
c) [TEX]y = \frac{-2}{m^2 - 1} t + 4,5[/TEX]
3) Cho hàm số y = f(x) = (m - 1)x + 2m - 3
a) Với giá trị nào của m thì hàm số đồng biến? Nghịch biến?
b) Biết f(1) = 2. Tìm f(2)
c) Biết f(-3) = 0. Hàm số f(x) đồng biến hay nghịch biến?
4) Tìm hệ số a của hàm số y = ax + 1, biết khi [TEX]x = 1 + \sqrt{2}[/TEX] thì [TEX]y = 3 + \sqrt{2}[/TEX]
5) Xác định hàm số y = ax + b, biết đồ thị của nó là đường thẳng song song với đường thẳng y = -3x và đi qua điểm A(1; -1)
6) Cho hàm số y = (m - 1)x + m
a) Xét tính biến thiên, vẽ đồ thị (d) của hàm số khi m = 4
b) Chứng minh đồ thị hàm số luôn đi qua điểm M(-1; 1) với mọi giá trị m
c) Xác định m để đồ thị hàm số cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 3. Vẽ đồ thị với m vừa tìm được
a) Cho hàm số y = ax + 6. Tìm hệ số a của x, biết: Khi x = -1 thì y = 5
b) Cho hàm số y = ax + b. Tìm các hệ số a, b biết: Khi x = 1 thì y = 1; khi x = 0 thì y = -2
2) Với giá trị nào của m thì các hàm số sau là hàm số bậc nhất?
a) [TEX]y = \sqrt{3+m}x + 0,5[/TEX]
b) [TEX]y = \sqrt{m^2 - 4m + 4}x - 3[/TEX]
c) [TEX]y = \frac{-2}{m^2 - 1} t + 4,5[/TEX]
3) Cho hàm số y = f(x) = (m - 1)x + 2m - 3
a) Với giá trị nào của m thì hàm số đồng biến? Nghịch biến?
b) Biết f(1) = 2. Tìm f(2)
c) Biết f(-3) = 0. Hàm số f(x) đồng biến hay nghịch biến?
4) Tìm hệ số a của hàm số y = ax + 1, biết khi [TEX]x = 1 + \sqrt{2}[/TEX] thì [TEX]y = 3 + \sqrt{2}[/TEX]
5) Xác định hàm số y = ax + b, biết đồ thị của nó là đường thẳng song song với đường thẳng y = -3x và đi qua điểm A(1; -1)
6) Cho hàm số y = (m - 1)x + m
a) Xét tính biến thiên, vẽ đồ thị (d) của hàm số khi m = 4
b) Chứng minh đồ thị hàm số luôn đi qua điểm M(-1; 1) với mọi giá trị m
c) Xác định m để đồ thị hàm số cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 3. Vẽ đồ thị với m vừa tìm được