H
hocmai.dangviethung


Chào các em!
Sau 3 ngày suy nghĩ thầy mới trả lời mọi người về những thắc mắc xung quanh bài toán đó, và cả những việc khác cần phải suy nghĩ thêm.
Đầu tiên, thầy gửi lời xin lỗi đến tất cả các em học sinh đã đăng kí các bài giảng của thầy cũng như các em học sinh khác đã theo dõi bài giảng. Môn Lý, cũng như môn Toán học, Hóa học - đều là các môn khoa học cơ bản. Và việc biến sai thành đúng, đổi trắng thành đen là điều không thể. Thầy im lặng mấy ngày qua không phải là thầy tìm phương án để biện minh cho sai lầm đó, mà thầy cần suy nghĩ…Ở cương vị của người giáo viên, giảng dạy Online là một môi trường thuận lợi để nhiều người biến đến mình, nhiều người học những gì mình truyền đạt, nhưng cũng đầy rẫy rủi ro các em ạ. Vì vậy, thầy không thể vội vàng, thấy các em comment là thầy trả lời ngay được, điều này thầy mong các em thông cảm khi phải chờ đợi một khoảng thời gian vừa qua.
Về bài toán mà em cuocdoi_tuoidep có chỉ rõ, thầy thừa nhận về bản chất Vật lí thầy không đúng.
Trong bài giảng đầu tiên khi thầy xuất hiện ở Hocmai, thầy đã nói rất rõ ràng là đối tượng học sinh thầy hướng đến trong các khóa học giảng dạy là những em thi Đại học, và sau khi vào Đại học thì không cần quan tâm đến Vật lí. Thầy biết em đang là sinh viên Đại học, em hiểu điều này chứ?
Nếu các em học sinh xác định đi theo hướng nghiên cứu về Vật lí thì vào Hocmai chẳng có cái gì mà học cả em ạ, nói ra thì phũ phàng như thế, nhưng sự thật là vậy em ạ. Các khóa luyện đề, chuyên đề, cấp tốc… đều có mục đích là như vậy.
Trong giảng dạy, đội ngũ giáo viên được chia thành hai lớp. Một là những người có trình độ cao thì dạy các trường chuyên, công việc chính là đào tạo học sinh giỏi đề đi thi đấu. Thứ hai, là giáo viên dạy học sinh để thi Đại học. Và chắc em cũng biết, lớp thứ hai mới chiếm số đông.
Thầy đã nhận được nhiều câu hỏi của học sinh hỏi là em thi Ngoại ngữ, mà học nguyên hàm, tích phân….để làm gì?
Thầy sẽ không đi sâu vào nền giáo dục nước nhà, đó là việc quá tầm với thầy.
Thầy biết rất rõ khả năng Vật lí của thầy đến đâu, và cũng thẳng thắng trao đổi về đối tượng học sinh có thể học. Thầy thừa sức dạy học sinh thi Đại học đạt 9, 10 điểm Lý, nhưng thầy không thể dạy cho học sinh thi học sinh giỏi đạt giải nhất, nhì… Thực sự là như vậy!
Qua những comment của em, thầy nhận thấy em là một người rất có cá tính và đầy tài năng. Nhưng em à, sau nhiều phản hồi của các bạn khác, thầy mong em sẽ nhận ra và điều chỉnh.
Thầy hi vọng sau bài viết này của thầy, các em sẽ hiểu và thông cảm hơn cho công việc giảng dạy của thầy nói riêng, và các giáo viên nói chung.
Kì thi đến gần, thầy mong các em sẽ tập trung ôn tập để kì thi thành công tốt đẹp.
Thân ái!
Sau 3 ngày suy nghĩ thầy mới trả lời mọi người về những thắc mắc xung quanh bài toán đó, và cả những việc khác cần phải suy nghĩ thêm.
Đầu tiên, thầy gửi lời xin lỗi đến tất cả các em học sinh đã đăng kí các bài giảng của thầy cũng như các em học sinh khác đã theo dõi bài giảng. Môn Lý, cũng như môn Toán học, Hóa học - đều là các môn khoa học cơ bản. Và việc biến sai thành đúng, đổi trắng thành đen là điều không thể. Thầy im lặng mấy ngày qua không phải là thầy tìm phương án để biện minh cho sai lầm đó, mà thầy cần suy nghĩ…Ở cương vị của người giáo viên, giảng dạy Online là một môi trường thuận lợi để nhiều người biến đến mình, nhiều người học những gì mình truyền đạt, nhưng cũng đầy rẫy rủi ro các em ạ. Vì vậy, thầy không thể vội vàng, thấy các em comment là thầy trả lời ngay được, điều này thầy mong các em thông cảm khi phải chờ đợi một khoảng thời gian vừa qua.
Về bài toán mà em cuocdoi_tuoidep có chỉ rõ, thầy thừa nhận về bản chất Vật lí thầy không đúng.
Trong bài giảng đầu tiên khi thầy xuất hiện ở Hocmai, thầy đã nói rất rõ ràng là đối tượng học sinh thầy hướng đến trong các khóa học giảng dạy là những em thi Đại học, và sau khi vào Đại học thì không cần quan tâm đến Vật lí. Thầy biết em đang là sinh viên Đại học, em hiểu điều này chứ?
Nếu các em học sinh xác định đi theo hướng nghiên cứu về Vật lí thì vào Hocmai chẳng có cái gì mà học cả em ạ, nói ra thì phũ phàng như thế, nhưng sự thật là vậy em ạ. Các khóa luyện đề, chuyên đề, cấp tốc… đều có mục đích là như vậy.
Trong giảng dạy, đội ngũ giáo viên được chia thành hai lớp. Một là những người có trình độ cao thì dạy các trường chuyên, công việc chính là đào tạo học sinh giỏi đề đi thi đấu. Thứ hai, là giáo viên dạy học sinh để thi Đại học. Và chắc em cũng biết, lớp thứ hai mới chiếm số đông.
Thầy đã nhận được nhiều câu hỏi của học sinh hỏi là em thi Ngoại ngữ, mà học nguyên hàm, tích phân….để làm gì?
Thầy sẽ không đi sâu vào nền giáo dục nước nhà, đó là việc quá tầm với thầy.
Thầy biết rất rõ khả năng Vật lí của thầy đến đâu, và cũng thẳng thắng trao đổi về đối tượng học sinh có thể học. Thầy thừa sức dạy học sinh thi Đại học đạt 9, 10 điểm Lý, nhưng thầy không thể dạy cho học sinh thi học sinh giỏi đạt giải nhất, nhì… Thực sự là như vậy!
Qua những comment của em, thầy nhận thấy em là một người rất có cá tính và đầy tài năng. Nhưng em à, sau nhiều phản hồi của các bạn khác, thầy mong em sẽ nhận ra và điều chỉnh.
Thầy hi vọng sau bài viết này của thầy, các em sẽ hiểu và thông cảm hơn cho công việc giảng dạy của thầy nói riêng, và các giáo viên nói chung.
Kì thi đến gần, thầy mong các em sẽ tập trung ôn tập để kì thi thành công tốt đẹp.
Thân ái!