vấn đề về mod

Status
Không mở trả lời sau này.
T

thanhduc20100

Đề nghị nên đóng topic này, chổ này sắp trở thành nơi hỗn chiến rồi, anh hocmai.csk vào giải quyết đi mới đúng, chứa làm thế này đến tết sáng năm cũng chưa ăn quả=))=)), công nhận là mod có mắc lỗi nhưng con người ai chẳng mắc lỗi, bạn nên bỏ qua 1 ít :D, không nên chú trọng quá, từ từ rồi mod giải quyết :D
 
0

0915549009

uhm!
đồng ý với bạn thanhduc20100 có lẽ mình đang nói hơi nhiều!
ko cần nhất thiết phải post bài để ".." đâu
Hơ, lại đến lượt mình spam =))=))
thế còn mấy cái tên tiêu đề thì sao bạn!!!
mình pm cái bài này chính là muốn nhắc nhở cái tình trạng sửa mà không sửa hết như bạn làm đó
mình report vì có mod đã nói là trong thời gian đang ôn thi cho nên không sửa hết được
mà đây là lúc vẫn chưa ôn thi tại sao không sửa
Tiêu đề thì ngồi cả buổi sửa đc mấy bài hả bạn?
Bài cuối cùng :))
 
I

informatics

ko cần nhất thiết phải post bài để ".." đâu
Hơ, lại đến lượt mình spam =))=))

Tiêu đề thì ngồi cả buổi sửa đc mấy bài hả bạn?
Bài cuối cùng :))

hơ gì chứ !
mình chỉ lấy một dẫn chứng thôi mà :eek:
nói chung mình đã nhắc rồi
mình cũng chả nói gì nữa đâu!!! có nhiều mod biết thế này là được rồi
mong anh administrator xoá hộ em cái bài này
 
R

rua_it

-Túm lại thế này, cái title dưới nick chúng tôi là Moderator chứ không phải Slave, mà cứ phải khi nào vào forum cũng xăm xoi đi xóa, sửa từng bài không dấu, từng cái tiêu đề một, hơn nữa ở box cậu đề cập ở đầu bài hiện tại vẫn chưa có mod quản lí, nên hi vọng thông cảm dùm.

-Từ này nếu thấy bài vi phạm thì vui lòng vào profile mod nào có quyền ở box đó báo sẽ được giải quyết nhanh hơn là sử dụng cái nút "Thông báo nội dung xấu".

Vậy hài lòng bạn rồi nhỉ?

Siêu mod nào close dùm cái topic này giúp đi =).
 
R

rocky1208

giải quết hết àk!
ok 1 tuần! nhưng mình không chắc là có thể sửa hết được bài ko dấu mà khó hiểu đâu

Đúng là bạn thực sự chẳng hiểu gì cả. Có thể bạn hào hứng được 1 tuần, nhưng liệu những tuần sau đó bạn còn đủ hào hứng để làm nữa ko? Với tôi, chưa bao h tôi hào hứng với việc dọn spam, sửa bài và phạt thẻ thành viên cả. Điều duy nhất khiến tôi gắn bó với cái 4rum này là muốn được trao đổi, tranh luận, học tập và giúp đỡ các thành viên trên diễn đàn. Tuy nhiên dọn spam là một phần trong công việc của mod, giống như người ta đi dép thì phải đi cả đôi, vì vậy trách nhiệm của người làm mod cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Như tôi đã nói ở trên, tôi rất hoan nghênh mọi người góp ý cho các mod để các mod sửa chữa. Biết thừa nhận những sai lầm, thiếu sót là bước đầu tiên để tiến bộ. Nhưng tôi đã nói ở trên, "góp ý" khác với "chỉ trích".

ô hay!
đó là trách nghiệm của mod mà
nếu mod quên khong sửa thì làm sao là mod được chứ !
thời gian trực các mod phải vào box để kiểm tra mà

Ô hay, đó là trách nhiệm của mod mà . Đúng, đó là trách nhiệm của mod. Tôi nghĩ bạn hãy đề xuất set mod lên admin. Để tôi xem bạn sẽ gánh được bao nhiêu % trách nhiệm.

:|:|
một ngày cùng lắm cũng chỉ có vài bài được đăng lên chư mấy!
nhưng box mà có ít bài vi phạm thì không nói đến vì có thể trong thời gian mod không trực có một số bài vi phạm được đăng lên
nhưng tại sao trong một box lại có cả chục bài không được sửa :-/ :-/ :-/ :-/ :-/ :-/

một ngày cùng lắm cũng chỉ có vài bài được đăng lên chư mấy!
Box khác thì tôi ko biết nhưng với box lý 12 bạn có thể dành ngày mai để đếm hộ tôi xem có bao nhiêu topic mới, và trong mỗi topic có bao nhiêu bài mới nhé. xem nó có lên tới vài chục bài hay ko? Chưa kể mod còn phải giải bài giúp mem chứ ko phải lúc nào cũng chỉ dạo quanh box sửa với xóa.

:)) mod không để ý thì làm sao được coi là mod được bạn!!!!!!!!!!

Nếu một mod vô trách nhiệm thì hoàn toàn ko có tư cách làm mod. Nhưng ko phải trong box họ quản lý có bài ko dấu, có bài spam là kết luận họ vô trách nhiệm được. Vừa mới duyệt xong mục này chuyển qua mục khác thì lại có thằng mới post vào. Bạn cứ ngồi đấy mà canh cho hết ngày. Ko để box quá nhiều bài vi phạm chứ muốn nó sạch sẽ hoàn toàn chỉ có chờ vào thái độ của mem thôi, còn chúng tôi ko dư sức tới mức đó.

mình thừa nhận mình đang phê bình đội quản lí của diễn đàn!
mình pm bài này để nhắc các mod nên chú ý hơn
Phê bình ???? Nói thật tôi khuyên bạn nên rút lại từ này. Nếu bạn dùng từ "góp ý" thì tôi hoàn toàn chấp nhận và cám ơn bạn. Bạn lấy tư cách gì để phê bình đội ngũ quản lý diễn đàn? Diễn đàn lập ra để bạn có chỗ trao đổi học tập, bạn ko phải trả một đồng phí, và chúng tôi cũng chẳng nhận được một xu nào. Tất cả những gì chúng tôi đang làm đều là những việc ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng. Chỉ riêng những điều đó thôi cũng đủ để bạn nói một lời cảm ơn đến cái diễn đàn này rồi :|

mình bảo là có làm nhưng đâu có bảo làm mãi mãi đâu!!!

Chẳng ai bắt bạn phải làm mãi cả. Nhưng tôi ko biết là bạn có thể làm đúng như những tuyên bố hùng hồn của mình được bao lâu . Hy vọng làm bạn ko sớm chán tay :))

Một lời cuối, vấn đề mấu chốt ở đây là ở ý thức các thành viên. Khổng Tử đã nói rồi: Xử án thì năng lực của ta cũng như người khác thôi, điều ta mong muốn là người ta đừng có đi kiện tụng nữa". Việc quản lý diễn đàn cũng vậy: năng lực xóa bài thì mod cũng như mem, thằng nào khoẻ thì xóa được nhiều, nhưng mà mem vẫn cứ vi phạm đều đều thì khỏe mấy cũng chịu.

Nói như vậy nhiều người lại quay ra bảo là ngụy biện, lảng tránh trách nhiệm. Nhưng sự thực thế nào thì nó bày ra trước mắt. Mod nào vô trách nhiệm thì trước hết tự họ phải cảm thấy xấu hổ với bản thân mình, sau đó có cộng đồng phán xét. Đành rằng mod làm việc ko công cho 4rum nhưng phải xác định làm được thì hãy làm, ko làm được thì nghỉ, để người khác làm. Chứ đừng ôm cái tư tưởng "mình làm ko công cho 4rum đã là tốt lắm rồi. post được bài nào thì post lại còn đòi hỏi nhiều". Còn các thành viên thấy điều gì mod làm chưa tốt thì góp ý, đề xuất, mod hoàn toàn lắng nghe và điều chỉnh nếu thấy cần thiết. Nhưng ko phải cái cách lôi ra chỉ trích, hay bắt bẻ mod phải thế này phải thế nọ. Hãy nhìn vào tất cả những việc họ làm mà đánh giá họ.
 
Last edited by a moderator:
H

hocmai.cskh

Hi all!

Mình để topic này trong 1 ngày để các bên tranh luận, giải thích cho nhau hiểu các vấn đề, không phải lúc nào thành viên và Mod cũng "ngồi" nói chuyện thế này :).

Mình chỉ nói trên quan điểm cá nhân, từ phía người của nhà điều hành Hocmai.vn:

1. Mình rất hài lòng về đội ngũ Mod hiện tại của forum :). Thực tâm mình cảm ơn họ đã đang và sẽ cống hiến cho diễn đàn mà không vì bất kì tư lợi gì, họ làm công việc quản trị vì niểm yêu thích. Nhiều lúc BQT cũng "ngại" khi chưa đáp ứng được những lợi ích vốn có của Mod (ví dụ như thưởng Mod trong tháng).

2. Mình đã tham gia rất nhiều diễn đàn, nhưng chưa bao giờ thấy ở đâu như ở forum này, lại có nhiều Mod để "Nội quy diễn đàn" bên dưới chữ kí cá nhân như thế. Đây là 1 nét văn hóa độc đáo của diễn đàn Hocmai.vn :).
Qua đó có thể thấy Mod mong muốn các thành viên chấp hành tốt nội quy của diễn đàn như nào, điều đó thể hiện mong muốn và trách nhiệm cao của 1 Moderator.

3. Bản thân Mod cũng xuất phát từ member (thành viên), nên họ hiểu và thông cảm cho thành viên, bằng chứng là có rất nhiều bạn Mod ngập ngừng không biết xử lí sao với những bài viết không dấu, mắc lỗi chính tả nhiều v..v.. Họ tiếc cái công viết và post của thành viên, nhưng nếu để lại thì vi phạm quy định, khó comment vì chưa hiểu rõ nội dung bài viết.

4. Mình cũng hiểu mong muốn của bạn infomatics. Tại sao bạn không cùng tham gia với đội ngũ BQT, nhằm hạn chế tình trạng này nhỉ :). Bạn có thể tham gia làm Mod, hoặc tuyên truyền cho bạn bè trong forum của bạn, hiểu và sử dụng Tiếng Việt có dấu, đặt đúng tên tiêu đề....

Hi vọng các bên sẽ hiểu nhau hơn qua topic này :)
 
A

arxenlupin

Haizz, bảo là vấn đề về cái tiêu đề thì cái tiêu đề của topic này, hay những topic khác trong box này cũng là một vấn đề đáng bàn đấy :-j, chẳng phải là tiêu đề chung chung cả đó sao.

Một hồi, tôi làm mod, cũng muốn làm sạch cả cái box mình quản lí đấy, nhưng bài viết đầy ra, từ bao thế hệ trước đó, vi phạm quy định cả về ko dấu và cả về tên tiêu đề. Vì cả box chủ trương bỏ ra một buổi dọn dẹp, anh em chia nhau làm việc, mà bài từ thuở nào đời nào rồi, hầu hết đều của các mem mới tham gia và ít viết bài, theo đúng quy định gửi tin nhắn đưa link cụ thể, nhắc nhở đàng hoàng, sửa rồi xóa .v.v nhưng thấy công sức bỏ ra nhiều thế mà tự thấy nó vô nghĩa. Những topic ngắn cụt hỏi đáp, rồi ng thì " bài này khó, mình ko làm đc " hay " cái này dễ, chép trong sgk ấy bạn ", vào mà đọc còn dễ, nhiều khi thấy topic như thế chỉ muốn xóa vứt đi, mà nản, bỏ bê cả ra. Thấy các Mod trên ko nói gì, cũng bỏ qua luôn.

Bạn thử làm đi rồi sẽ thấy, các topic to to dài dài thì đều hay hay cả, còn cứ hỏi đáp thì ng này lập ra rồi ng khác lập, chỉ để mỗi một việc là chờ ng trả lời :-j. Nhìn tên topic chung chung thì đúng là bố ai biết đc trong đó có gì, mà cụ thể như box toán chẳng hạn, 2 topic một cái " help me " về 2 bài đại số hệ phương trình, một topic " ai giỏi làm bài này " cũng về mấy bài hệ phương trình đơn thuần, giờ mod thấy thế, sẽ sửa tên tiêu đề thế nào?? " Một số bài hệ phương trình " và " hai bài hệ phương trình đại số khác " à ??? Cũng khó chứ bạn :). Mấy cái tên tiêu đề này nan giải gớm đấy ạ.

Trước đây khi chưa có cái quy định này, ko nhớ là nó thế nào để còn so sánh ^^

Danh khả danh, phi thường danh, dùng từ sai sót có chi bỏ qua cho, hiểu nhau là đc :D

.
 
V

vuduyhungchuot

Mình đã từng làm 1 MOD (đừng ai nhắc đến quãng thời gian này nữa nhé), và mình hiểu được áp lực của MOD. MOD cũng là con người, họ không thể cứ chạy theo MEM để del spam, hay sửa tiêu đề. Vấn đề chính ở đây, mình nghĩ, chính là ý thức của người lập pic. Đừng trách MOD, đôi lúc họ cũng quên chứ. Nobody is perfect, các bạn nhớ điều đó.
 
C

canhcutndk16a.

Đây là một bài viết do mình sưu tầm được:
Nỗi khổ của mod- ai hiểu thấu cho:
Làm Mod, còn khó hơn làm dâu trăm họ. Nếu thành viên là người biết suy nghĩ trước sau thì không nói,đằng này vẫn nhan nhản những người "ăn không được thì phá cho hôi", thậm chí là "ăn cháo đá bát". Close topic vì phạm luật, không tìm hiểu kĩ đã pm tới tấp cho Mod, nói Mod thế này,thế kia. Banned nick để học lại luật thì tạo ra 1 nick khác, khóc nhảm um sùm mà không màng tới lý do đã được cảnh báo từ trước. Nhiều lúc, Mod phạm sai lầm thì đã vội nhảy dựng lên thay vì nhỏ nhẹ, hòa nhã góp ý để cùng phát triển. Thậm chí,còn nhiều người nói nặng nói nhẹ với Mod - thử hỏi xem, những nỗi niềm này,ai hiểu được ?

Đêm tối đang ngủ ngon thì bị nhá máy hay spam những tin nhắn sms cực kì tục tĩu. Nội dung thường là thô tục, chửi lén sau lưng người khác. Mod cũng có gia đình,cũng có cuộc sống riêng của họ, họ đã bỏ công sức ra xây dựng và quản lý để rồi nhận lại những tình cảm không mấy tốt đẹp này, liệu nếu là bạn, bạn có xót xa ?

Khi nhờ vả, thì 1,2 Mod ơi Mod à, tung hô như vạn tuế, chưa kể nhiều thành phần còn ton hót, nịnh bợ. Một khi trắng đen rõ ràng thì quay phắn mặt đi, để lại sau lưng vài ba lời nói không mấy có giáo dục. Đã không được trả công mà còn bị mổ xẻ xoay guồng,thọc mạnh thậm chí là phá hoại. Không phá kiểu này cũng phá kiểu khác, cứ như Mod nhất nhất phải giải quyết cho mình là đúng, không cần màng đến luật làm gì.

Những nỗi niềm này, ai hiểu cho Mod ? Thành viên trong diễn đàn này hay chính Mod phải tự hiểu lấy ? Thông cảm luôn là đức tính được đề cao. Tuy trong diễn đàn là thế giới ảo, nhưng tình anh chị em luôn là thật.Vì thế, cách cư xử như thế nào trong diễn đàn không chỉ là ảo nữa, mà đã dần dần đi ra cuộc sống thật.

Đã là một sân chơi chung,xin các bạn hãy giữ gìn. Còn nếu cảm thấy không chơi được ở đây nữa, xin tìm nơi khác vì đất lành chim đậu. Nhưng thường thấy, nhiều thành viên bị Mod nghiêm trị,cũng lớn tiếng đòi ra đi nhưng vài tháng sau cũng thấy đăng kí nick mới và vẫn tham gia ở lại cùng diễn đàn và im hơi lặng tiếng hơn. Thiết nghĩ,điều đó cũng đã minh chứng được việc làm của Mod là như thế nào rồi chăng ?
(Sưu tầm)
 
V

vanhaipro

Tình hình là mình tham gia mấy cái 4rum, đi đâu cũng thấy Mem-Mod đang có chút mâu thuẫn.

Sao các bạn không thể thông cảm cho nhau 1 chút chứ
 
P

phalaibuon

PLB chỉ muốn nói như thế này , trước khi nhận xét , đánh giá người khác bạn nên nhìn lại chính bản thân mình. Bạn có chắc chắn bạn thực hiện tốt mọi quy định đặt ra?

Mod cũng giống như các bạn , không phải là người hoàn hảo và cũng ko phải 3 đầu 6 tay để có thể giải quyết tất cả mọi việc 1 cách chu toàn.

Cái gì có thể bỏ qua thì nên bỏ qua.

Đôi khi bơ đi mà sống thì sẽ thoải mái hơn đấy.

^^
 
H

hoatuyetkidieu_2910

Từ ý thức bản thân mà ra
Cứ ỷ có người sẽ sửa chữa cho mình mà cứ phạm sai lầm
:-j
Ý thức mấy mem kia như thế thì đổ tội cho ai nữa :-j
 
I

informatics

uhm! cảm ơn các bạn :D
giờ thì mình đã hiểu làm mod vất vả thế nào rồi!
:D và chắc mình cũng chẳng dám vào set mod như đã nói ở trên được đâu :D! thông cảm nhé! làm mod khổ lắm
 
H

hiensau99

các bạn ạ, các bạn nên hiểu rằng mod cũng là con người chứ đâu phải thần thánh mà chứ đi del bài Spam, sửa tên pic,... các bạn cứ nghĩ xem: nếu các bạn làm lớp trưởng nhưng chưa quản lí đc hết lớp bị cô lớp phó học tập nhắc nhở thế này thế kia thì sẽ thế nào mod cũng vậy thôi? Nếu các bạn có ý kiến về Mod hãy tự xem vì sao Mod đau đầu mà cũng hok làm hết việc, lại bị các thành viên chỉ trích ?tất cả cũng là lỗi của mấy bạn vô ý thức mà ra ai biểu Spam,... mik sưu tầm đc bà thơ này trong box thư Giãn mong các bạn đọc và hiểu cho Mod

Làm Mod mang những nỗi lo

Nào ai thấu hiểu nổi lòng Mod không?

Tội nghiệp lắm, bổn phận làm công

Không lương mà lại phập phồng nỗi lo

Nặng tay là mem nói ỷ to

Lơ đi thì bị S-Mo bảo lười

Làm sao cho vẹn chín mười

Trong khi Mod cũng là người khác chi

Người công việc kẻ ôn thi



Được chút rảnh rổi tức thì online

Vào Box thì lo sửa bài

Một mình thầm lặng nào ai thấu dùm

Tiền Nét thiếu nợ tùm lum

Còng lưng Mod trả chứ đùm cho ai

Vậy mà nếu lỡ có làm sai

Admin-Smod chẳng ai thấu dùm

Gặp phải tên xì-pam trùm

Bài không sửa hết um sùm SMod la

Làm Mod ai khổ giống ta

Ai ham làm Mod nói ngay ta nhường
 
P

phamminhkhoi

Haha, vậy thì từ giờ cứ đặt tiêu đề sai nội quy là del + warn nick nhé ! Dám hem ;;)
 
P

phamminhkhoi

Cả topic có mỗi #11 hợp ý mình :)) (spam chút)
 
Last edited by a moderator:
T

tomcangxanh

Đúng rồi đấy. Nếu ý thức của những mem như pebun...gacon cao hơn cái đuôi 1 chút thì đã giảm bớt 1 phần lộn xộn rồi.
 
H

hocmai.cskh

Qua topic này, BQT diễn đàn đã lắng nghe những ý kiến, tâm tư của thành viên và Mod về các lỗi xoay quanh chủ đề, bài viết.
BQT sẽ nghiên cứu để có những điều chỉnh thích hợp trong thời gian tới.

Xin mạn phép close lại topic. Trân trọng cảm ơn mọi người!
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom