giúp em tả văn với!

F

fulful

Trên đường từ sân bay về nhà, bạn có thấy ngôi trường mình đang học không? Lúc đi xe ngang qua mình có chỉ cho bạn đấy ẩyTường mình nằm trên đường Trần Bình Trọng, ngay trong khuôn viên của nhà thờ Chợ Quán. Bọn mình đi cùng cổng với nhà thờ rồi rẽ về hai bên. Rẽ bên phải là khu A, rẽ bên trái là khu B. Khu A có văn phòng hành chính, có phòng họp của các thầy cô, có phòng giám hiệu và cả thư viện nữa. Tất cả thu gọn trong dãy nhà đối diện với cửa vào. chỉ cách một khoảng sân rộng, khu A còn có dãy phòng học dành cho lớp 4 và lớp 5. Hai dãy nhà gắn với nhau thành hình thước thợ và cùng quay mặt ra khoảng sân trường. Khu B chỉ có một dãy phòng học chạy theo tường nhà thờ. Dãy nhà học này có một lầu. Lớp 3 học lầu trên. Các lớp 1, 2 học ngay dưới trệt. Trên lầu còn có phòng làm việc của các thầy cô giáo. Em mới chuyến sang học ở khu A. Dãy năm cây bàng mà lớp 5A chúng em trồng được làm kỉ niệm trước ngày ra trường nay đã cao = mái nhà. Cành lá đã xoè thành một tán tròn. Năm nay bàng sẽ có tráu bói đầu mùa. Đó cũng là ngày chúng em chia tay với ngôi trường, cứ nghĩ đến ngày đấy lòng em lại nao nao. Giá như trường có thêm các lớp THCS thì tốt biết bao !


( Sưu tầm ) :D
 
F

fulful

Tuổi thơ của mỗi người thường gắn với những kỉ niệm về quê hương, đất nước, mái trường. Trong vô vàn kỉ niệm đó, có lẽ em yêu quý nhất là ngôi trường Tiểu học Cát Linh

Đi trên phố tấp nập người qua lại, nếu để ý, chúng ta sẽ thấy ngôi trường Tiểu học Cát Linh. Cổng trường là hai cột đá cao, to , phía trên là tấm biển màu xanh dương với hàng chữ “Trưởng Tiểu học Cát Linh” màu đỏ tươi. Bên trong là một con đường để đi vào trường. Con ngõ tuy chỉ nhỏ nhưng rất đẹp, vì có rất nhiều cây: phượng, phi lao, bằng lăng che rợp con ngõ nhỏ. Vào sâu chút nữa, ta sẽ thấy sân trường. Sân trường được lát xi măng, kẻ ô ngay ngắn. Giờ ra chơi, chúng em chơi những trò chơi dân gian, đọc sách dưới sân trường. Sân có rất nhiều cây, nào chị nhài tây trắng muốt, bác đa già cổ thụ...Các dãy lớp học được sơn màu vàng nhạt, phòng đoàn đội, hiệu phó...được bố trí vuông góc với lớp học tạo thành hình chữ H. Nhà trường còn xây thêm thư viện và phòng máy vi tính. Thư viên cung cấp cho chúng em tìa liệu, truyện hay. Phòng máy vi tính giúp giờ học thêm sôi nổi.

Em rất yêu mái trường Tiểu học Cát Linh. Dù mai đây có đi khắp mọi miền, dù thời gian có trôi theo dòng chảy, nhưng em sẽ không quên trường nơi vun đắp cho em những bước đầu đời, nơi em đã để lại bao kỉ niệm về bạn bè, thầy, cô giáo những người cha, người mẹ thứ hai của em.

(Sưu tầm ) :D
 
F

fulful

Trên đường phố có rất nhiều ngôi nhà cao tầng được trang hoàng rất lộng lẫy, nhưng đối với em nổi bật nhất vẫn là ngôi trường của em là ngôi trường Lý Tự Trọng
Nhìn từ xa, trường thấp thoáng ngói đỏ sau hàng cây xanh.Cổng trường bằng sắt, sơn màu xanh tươi, uy nghi như 1 hàng cây.Phía trên cổng là một tấm biển mê ca xanh mịn, in hàng chữ: “Trường THCS Lý Tự Trọng”.Trường bố trí theo hình chữ Nhật.Sân trường được lát ximăng phẳng lì, rất rộng rãi đủ cho học sinh vui chơi.Hai bên sân trồng rất nhiều cây bóng mát thẳng hàng như : bàng, phượng, đa.....Bên cạnh khán đài là cột cờ treo lá cờ tổ quốc phấp phới bay trước gió.Sân sau là vườn trường, trồng nhiều cây hoa và cây thuốc dân gian, phục vụ cho chúng em học tập.Ở giửa của sân là toà nhà bốn tầng dành cho học sinh lớp 6,7,8,9.Mỗi tầng có tám lớp.Các lớp đều sơn màu vàng và cửa sơn màu xanh đậm.Trên tường toà nhà có kể hàng chữ : “Tiên Học Lễ Hậu Học Văn”.Đó là khẩu hiệu mà cả trường chúng em đang thực hiện.Bên trái là Hội trường , đây là toà nhà đẹp nhất của trường em vì mới được xây xong, còn thơm mùi vôi mới.Tầng một là phòng hội đồng và một sân rộng để chúng em tập thể dục, không sợ mưa nắng.Tầng hai là toàn bộ dành cho học sinh lớp 7,8.Tầng ba là dành cho học sinh lớp 6,8 chúng em.Bên trong mỗi lớp được trang trí rất đẹp mắt.trên bảng đen là tấm ảnh Bác Hồ luôn luôn mỉm cười với chúng em.Trên tràn được trang bị mười bốn chiếc đèn điện, đủ sáng cho chúng em học tập, bốn chiếc quạt trần ở bốn góc mầu xanh rất đẹp mắt. Lớp được lát những viên gạch in hoa văn rất tinh tế.Bàn ghế được xếp thành bốn hàng, rất ngay ngắn, gọn gàng.Chúng em rất yêu quý lớp học của mình
Cũng tại ngôi trường này, chúng em đã học được bao điều hay, lẽ phải.Mai sau, dù khôn lớn trưởng thành, hình ảnh trường Cát Linh thân yêu vẫn còn đọng mãi trong trái tim em.

( Sưu tầm ) :D . Có mấy bài để bạn tham khảo :)
 
C

congchua98

Trường em đẹp lắm! Đẹp nhất là buổi sáng mai trước giờ vào học. lúc ấy ông mặt trời như quả cầu lửa khổng lồ tỏa những tia nắng chói chang xuống vạn vật. Đó cũng là lúc tụi nhỏ chúng em cắp sách đến trường.
từ xa nhìn lại, ngôi trường như một căn nhà nhỏ khoác trên mình bộ áo vàng hoe. cánh cổng trường xanh màu ngọc thạch
rực rỡ thêm vì hàng cờ chuối màu ngũ sắc. Ngôi trường được xây hình vòng cung. sân trường được lát xi măng, tô điểm thêm cho sân trường là những viên gạch lá dừa đỏ ối. Giữa sân trường, những cây phượng, bằng lăng cành lá còn đọng lại những giọt sương sớm long lanh như thủy tinh. Bồn cây thêm lộng lẫy với những bông hoa của mặt trời rực vàng và những bông hoa cẩm tú mai tím nhạt. Mỗi giờ ra chơi, ghế đá là nơi chúng em nói chuyện hay bàn tán. khu vui chơi như một công viên nhỏ có rất nhiều trò chơi như đu bay, mèo nhún, cầu trượt và xoay tròn. Tiếng cười, tiếng nói của chúng em luôn văng vẳng trong không gian. Lớp học được xây khép kín, ấm áp. Bên trong mỗi lớp học đều treo trang vẽ của các bạn, phòng học rộng rãi, thoáng mát. Dãy nhà hiệu bộ là nơi làm việc của các thầy cô giáo. Chị gió vừa đi qua, lá cờ đã tung bay phấp phới. Bác trông buồn thiu nằm co trên giá. Cánh cổng trường mở rộng như rang tay đón chúng em vào lớp học.
Chao ôi! Em yêu ngôi trường tha thiết. Ngôi trường là thiên đàng của chúng em và em xin cảm ơn các thầy, cô giáo đã dạy chúng em nên người. Mai sau dẫu xa ngôi trường nhưng em sẽ nhớ mãi tuổi thơ ấu ở nơi đây
 
H

hiensau99

Trên phố Minh Tân có rất nhiều ngôi nhà cao tầng được trang hoàng rất lộng lẫy, nhưng đối với em nổi bật nhất vẫn là ngôi trường Minh Tân.

Nhìn từ xa, trường thấp thoáng ngói đỏ sau hàng cây xanh.Cổng trường bằng sắt, sơn màu đỏ tươi, uy nghi như một người lính gác.Phía trên cổng là một tấm biển mê ca xanh mịn, in hàng chữ: “Trường Tiểu học Minh Tân”.Trường bố trí theo hình chữ H.Sân trường được lát ximăng phẳng lì, rất rộng rãi đủ cho học sinh vui chơi.Hai bên sân trồng rất nhiều cây bóng mát thẳng hàng như : bàng, phượng, đa....Giữa sân để cầu trượt, bập bênh,.. để các bạn học sinh vui chơi sau giờ nghỉ giải lao.Bên cạnh khán đài là cột cờ treo lá cờ tổ quốc phấp phới bay trước gió.Sân sau là vườn trường, trồng nhiều cây hoa và cây thuốc dân gian, phục vụ cho chúng em học tập.Cạnh đó là những vòi nước để chúng em đánh răng và rửa tay trước và sau khi ăn cơm.Bên phải của sân là toà nhà hai tầng dành cho học sinh lớp 1, 2, 3.Mỗi tầng có tám lớp.Các lớp đều sơn màu vàng và cửa sơn màu xanh đậm.Trên tường toà nhà có kể hàng chữ : “Nhà trường văn hoá - Nhà giáo mẫu mực – Học sinh thanh lịch”.Đó là khẩu hiệu mà cả trường chúng em đang thực hiện.Bên trái là toà nhà ba tầng uy nghi, đây là toà nhà đẹp nhất của trường em vì mới được xây xong, còn thơm mùi vôi mới.Tầng một là phòng hội đồng và một sân rộng để chúng em tập thể dục, không sợ mưa nắng.Tầng hai là toàn bộ dành cho học sinh lớp 4.Tầng ba là dành cho học sinh lớp 5 chúng em.Bên trong mỗi lớp được trang trí rất đẹp mắt.Trên tường được đóng những khẩu hiệu, năm điều Bác Hồ dạy và thư gửi cho chúng em của Bác Hồ kính yêu.Phía trên bảng đen là tấm ảnh Bác Hồ luôn luôn mỉm cười với chúng em.Trên tràn được trang bị mười bốn chiếc đèn điện, đủ sáng cho chúng em học tập, bốn chiếc quạt trần ở bốn góc mầu xanh rất đẹp mắt.Cạnh bảng là chiếc tivi hai mươi bảy inh và chiếc đầu đĩa DVD để phục vụ các giờ học.Cạnh bàn cô là chiếc tủ đựng đồ dùng giáo viên và thời khoá biểu.Sàn lớp được lát những viên gạch in hoa văn rất tinh tế.Bàn ghế được xếp thành bốn hàng, rất ngay ngắn, gọn gàng.Chúng em rất yêu quý lớp học của mình

Cũng tại ngôi trường này, chúng em đã học được bao điều hay, lẽ phải.Mai sau, dù khôn lớn trưởng thành, hình ảnh trường Minh Tân thân yêu vẫn còn đọng mãi trong trái tim em.

nhớ thank nha
 
Last edited by a moderator:
H

hiensau99

Đã bốn năm trôi qua kể từ ngày tôi bắt đầu học tiểu học. Biết bao nhiêu kỷ niệm buồn vui cùng những năm tháng học trò đã trôi đi dưới mái trường tiểu học minh tan thân yêu. Ngôi trường vẫn còn đó chỉ có đám học trò chúng tôi là lớn dần và sẽ phải rời xa mái trường.

Dũ đã nhiều năm trôi qua nhưng ngôi trường vẫn vậy, chẳng thay đổi là bao. Cánh cổng sắt xanh với tấm biển phô dòng chữ “ TRƯỜNG TIỂU HỌC minh tân” đỏ thắm vẫn luôn mở rộng đón chào những học sinh mới và tạm biệt nhữgn học sinh cuối cấp như chúng tôi. Đi vào sâu trong sân trường, tôi luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái với bao cây xanh. nào cây đa cổ kính, trầm tư xế bóng những trưa hè, nào cây hoa sữa non dáng gầy gầy, xương xương, hay anh bàng cao cao, lá xanh màu ngọc,hàng cây cau cảnh xanh mát, tỏa hương thơm ngát,...tất cả gợi nên vẻ đẹp tuyệt vời cho trường tôi. Ở giữa sân trường là sân khấu, nơi mà chúng tôi được nghe, thưởng thức những tiết mục đặc sắc, hay đó cũng là nơi cô tổng phục trách chỉ huy buổi chào cờ, những ngày lễ lớn. Bên cạnh là cột cờ với lá cờ đỏ tươi, ngôi sao vàng năm cánh như nhắc nhở chúng tôi phải biết ơn những người đã hy sinh vè nền độc lập dân tộc Việt Nam. hai bên cạnh sân trường là hai dãy nhà hai tầng, ba tầng. Đó là các phòng học lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 và lớp 5. Nhìn từ xa, hai dãy nhà như một con tàu rộng lớn đưa chúng tôi tới những bến bờ của tri thức. Trong mỗi lớp học đều được trang trí những cành phong lan và đầy đủ đồ dùng: bàn ghế, bảng, quạt, ti vi, đàu đĩa...Ở các lớp còn được treo ảnh bác Hồ rất ngay ngắn. Vuông góc với dãy lớp học là các phòng làm việc như phòng thầy hiệu trưởng, phòng cô hiệu phó, phòng đoàn đội, phòng tài vụ và đặc biệt là phòng vi tính giúp chúng tôi hiểu thêm về cộng nghệ thông tin, thư viện với các loại sách giáo khoa, tham khảo truyện đọc giúp ích cho chúng tôi rất nhiều trong học tập.

Ngôi trường tiểu học Minh Tân đã ghi dấu trong trái tim tôi một thời học sinh đầy mơ ước. Tôi sẽ không bao giờ quên nơi này cũng những chuỗi ngày đẹp đẽ đầy ắp những kỉ niệm bên thầy cô, bạn bè.

nhớ thank nha
 
H

hiensau99

Tuổi thơ của mọi trẻ em đều gắn với một vật, một cảnh vật, một kỉ niệm hoặc một yêu thương: ngôi nhà thân thương che chở cho tuổi thơ bé nhỏ, niềm tự hào về đất nước, quê hương,... Còn đối với em, trong vô vàn kỉ niệm đó, em yêu quý nhất là ngôi trường Minh Tân, nơi đầu tiên giúp em ê a đánh vần những chữ cái đầu tiên, là nơi bắt đầu xây dựng cuộc đời tương lai của em.

Ngôi trường thân yêu này đã gắn bó với em năm năm rồi. Nhìn từ xa, trước mắt ta sẽ là một bảng tên trường Bàu Sen với nền xanh chữ trắng. Nhìn từ bên ngòai vào, ta sẽ thấy ngôi trường thật nhỏ bé.Trường Bàu Sen ở bên trong mới thật là rộng lớn.Màu sắc chính của ngôi trường là màu xanh vì cây cối xanh tươi um tùm đứng thành hai dãy che khuất các phòng học lầu một.

Bước vào trường, trước tiên ta sẽ thấy một khoảng sân rộng phục vụ cho việc vui chơi của các bạn học sinh hay là sân tập thể dục. Hai bên dãy là phòng học, phòng hiệu trưởng, tin học, âm nhạc,... Có năm cầu thang dẫn lối lên lầu hai, dãy phòng học của các em học sinh lớp hai, lớp ba. Cũng giống các như thiết kế sân dưới, phòng học cũng chia làm hai dãy nhưng ở giữa lầu, có một sảnh lót bằng gạch cho các em có thể vui chơi ở đây. Một dãy phòng là của học sinh khối hai và dãy kia là dành cho các em khối ba. Lên tới lầu hai, là lầu dành cho học sinh lớn nhất nhì của trường. Đặc biệc hơn với các lầu khác, phòng nào cũng trang trí trang hòang hơn rồi trước mỗi lớp, đều có vài chậu hoa nhỏ làm kiểu. Và từ mỗi phòng học, cứ nhìn ra ngoài, là ta có thể thấy được những cây cao nhất của trường lắc lư trong gió.

Trong ngôi trường này, vào mỗi giờ ra chơi, lại có các bạn học sinh góc này chơi nhảy dây, góc kia chơi đá cầu, góc nọ lại ngồi đọc sách, trò chuyện. Nhưng cứ mỗi giờ ra chơi, em lại cùng người bạn thân vào vườn ươm tuổi thơ, nơi có bao nhiêu là cây xanh, chậu hoa có mật ngọt từ những cô ong chú bướm ban cho. Hạnh phúc thật khi được là những bông hoa ấy, đem lại hương sắc cho đời, tạo cho con người cảm thấy thư thản, dịu êm.

Ngôi trường thân yêu ơi, nếu mai này ta xa nhau, mình sẽ mãi giữ những kỉ niệm đẹp trong mình mà bạn dành cho. Mái trường thân yêu này là bước đi đầu tiên cho tương lai vững chắc của em sau này
nhớ thank nha
 
N

nguyenquanganh98

Ngôi trường của em nằm trên một khoảng đất rộng, cuối con hẻm đường Phan Đình Phùng. Trường mang tên “Trường Tiểu học Trung Nhất”, được xây dựng cáh đây khá lâu nhưng vẫn còn đẹp lắm.

Từ xa nhìn lại, ngôi trường của em như một bức tranh phong cảnh tuyệt vời với những sắc màu tươi sáng. Những bức tường vàng thấp thoáng sau những rặng cây xanh mát. Cổng trường màu xanh được làm bằng sắt, kiên cố vững chắc. Phía trên có tấm biển màu xanh với hàng chữ mạ vàng: “Trường Tiểu học Trung Nhất” đứng uy nghi, lặng lẽ trong sáng sớm như muốn nói với em rằng: “Chào cậu bé! Sao sáng nay cậu đến trường sớm thế!” Vào sân trường, em chỉ thấy những chiếc lá vàng lác đác trên sân trường không một bóng ngưới. Bác Sân Trường ngày nào cũng mặc một chiếc áo kẻ hình vuông bằng xi măng nham nhám. Sân trường tuy rộng nhưng cũng rất ấm cúng vì có ba tòa nhà hai tầng bao quanh. Đứng sừng sững ở khoảng sân giữa phòng hiệu trưởng và phòng hiệu phó là cột cờ bằng thép vươn cao bóng loáng. Lá cờ đỏ thắm nhẹ bay trong gió sớm. Sân trường có một số cây bàng, cây phượng mỗi gốc cây đều được xây bồn gạch hình tròn xung quanh, cao khoảng nửa mét, lát gạch bông sạch sẽ làm chỗ ngồi nghỉ chân cho chúng em sau những trò chơi mệt lả. Mùa hè đến, cây phượng lại nở hoa đỏ chói như những chùm lửa lập lòe. Tán lá bàng rất rộng, như một chiếc dù khổng lồ che chở cho chúng em tránh những tia nắng gay gắt của bác Mặt Trời. Lác đác trong sân trường có vài chiếc ghế đá để cho các bạn học sinh nghỉ chân, trò chuyện. Sân trường là nơi chúng em tập trung chào cờ vào mỗi sáng thứ hai, cũng là nơi chúng em tập thể dục và nô đùa thoải mái dưới bóng cây râm mát.

Các lớp học ở ba dãy tầng lầu thật khang trang, xếp thành hình chữ U hướng ra giữa sân trường. Lớp học nào cũng rộng rãi, thoáng mát, trang trí sản phẩm đầy màu sắc của học sinh. Cùng một kiểu bàn ghế, kiểu tủ, kiểu bảng nhưng sao lớp 5/5 lại thân thiết, gắn bó với em đến thế. Từng chỗ ngồi gợi lên từng bộ mặt thân quen. Đây là chỗ bạn Nga, kia là chỗ bạn Hằng… Bác Bảng Đen quen thuộc nghiêm trang trên tường. Một lát nữa đây, cô giáo của em sẽ ghi lên đó bao nhiêu điều bổ ích.

Dãy nhà chính giữa Phòng hiệu trưởng và phòng giáo viên, trên chiếc giá bằng gỗ vững chãi dựng ở đầu nhà là bác Trống trường già nua quen thuộc báo giờ vào học, giờ ra chơi. Tiếng trống của bác luôn giòn giã, náo nức lòng người.

Em yêu ngôi trường của em lắm! Em không bao giờ phá phách làm hư hại trường lớp. Ngôi trường đã gắn bó với em bốn năm qua. Ngôi trường là một chiếc nôi xinh xắn ru em với bao giấc mơ êm đềm thời thơ ấu. Dù sau này có đi đâu xa hơn, có được học trong những giảng đường rộng lớn, em vẫn không thể nào quên được ngôi trường nhỏ bé thân yêu Trung Nhất của mình.
Tham khảo chớ bê nguyên si bài này của anh vào các em nhé
Nếu thấy hay thì thanhs nha!!
 
A

anhhaihung

Trên đường phố có rất nhiều ngôi nhà cao tầng được trang hoàng rất lộng lẫy, nhưng đối với em nổi bật nhất vẫn là ngôi trường của em là ngôi trường Lý Tự Trọng
Nhìn từ xa, trường thấp thoáng ngói đỏ sau hàng cây xanh.Cổng trường bằng sắt, sơn màu xanh tươi, uy nghi như 1 hàng cây.Phía trên cổng là một tấm biển mê ca xanh mịn, in hàng chữ: “Trường THCS Lý Tự Trọng”.Trường bố trí theo hình chữ Nhật.Sân trường được lát ximăng phẳng lì, rất rộng rãi đủ cho học sinh vui chơi.Hai bên sân trồng rất nhiều cây bóng mát thẳng hàng như : bàng, phượng, đa.....Bên cạnh khán đài là cột cờ treo lá cờ tổ quốc phấp phới bay trước gió.Sân sau là vườn trường, trồng nhiều cây hoa và cây thuốc dân gian, phục vụ cho chúng em học tập.Ở giửa của sân là toà nhà bốn tầng dành cho học sinh lớp 6,7,8,9.Mỗi tầng có tám lớp.Các lớp đều sơn màu vàng và cửa sơn màu xanh đậm.Trên tường toà nhà có kể hàng chữ : “Tiên Học Lễ Hậu Học Văn”.Đó là khẩu hiệu mà cả trường chúng em đang thực hiện.Bên trái là Hội trường , đây là toà nhà đẹp nhất của trường em vì mới được xây xong, còn thơm mùi vôi mới.Tầng một là phòng hội đồng và một sân rộng để chúng em tập thể dục, không sợ mưa nắng.Tầng hai là toàn bộ dành cho học sinh lớp 7,8.Tầng ba là dành cho học sinh lớp 6,8 chúng em.Bên trong mỗi lớp được trang trí rất đẹp mắt.trên bảng đen là tấm ảnh Bác Hồ luôn luôn mỉm cười với chúng em.Trên tràn được trang bị mười bốn chiếc đèn điện, đủ sáng cho chúng em học tập, bốn chiếc quạt trần ở bốn góc mầu xanh rất đẹp mắt. Lớp được lát những viên gạch in hoa văn rất tinh tế.Bàn ghế được xếp thành bốn hàng, rất ngay ngắn, gọn gàng.Chúng em rất yêu quý lớp học của mình
Cũng tại ngôi trường này, chúng em đã học được bao điều hay, lẽ phải.Mai sau, dù khôn lớn trưởng thành, hình ảnh trường Cát Linh thân yêu vẫn còn đọng mãi trong trái tim em.

( Sưu tầm ) :D . Có mấy bài để bạn tham khảo :)

eM CO THE CHON BAI NAY MA LAM ! ANH THAY HAY QUA XA!:khi (165)::khi (165)::khi (165)::khi (165)::khi (165)::khi (165)::khi (165)::khi (165)::khi (165)::khi (165)::khi (165)::khi (165)::khi (165)::khi (165)::khi (165):
 
Top Bottom