đề thi tóan vào lớp 10 năm học 2010-2011 tại Khánh Hòa

B

bella.princess04

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 1 (3.00 điểm): (không dùng máy tính cầm tay)
1. Rút gọn biểu thức: [TEX]\sqrt5.(\sqrt20 - 3) + \sqrt45[/TEX]
2. Giải hệ phương trình: [TEX]\left\{ \begin{array}{l} x+y=5 \\ x-y=3 \end{array} \right. [/TEX]
3. Giải hệ phương trình: [TEX]x^4 -5x^2+4=0[/TEX]
Bài 2 (1.00 điểm):
Cho hệ phương trình bậc hai ẩn x, tham số m: [TEX]x^2 -2(m+1)x + m^2 -1=0[/TEX]
tình giá trị của m biết rằng phương trình có 2 nghiệm [TEX]x_1[/TEX], [TEX]x_2[/TEX] thỏa mãn điều kiện [TEX]x_1 + x_2 +x_1.x_2 = 1 [/TEX]
bài 3: (2.00 điểm)
cho hàm số: y=mx - m+2, có đồ thị đường thẳng ([TEX]d_m[/TEX])
1. Khi m=1, vẽ đường thẳng ([TEX]d_1[/TEX])
2. tìm tọa độ điểm cố định mà đường thẳng ([TEX]d_m[/TEX]) luôn đi qua với mọi giá trị của m.
Tinh khoảng cách lớn nhất từ điểm M(6;1) đến đường thằng ([TEX]d_m[/TEX]) khi m thay đổi.
bài 4: (4.00 điểm)
Cho hình vuông ABCD cạnh a, lấy điểm M bất kì trên cạnh BC ( M khác B và C). Qua B kẻ đường thẳng vuông góc với đường thẳng DM tại H, kéo dài BH cắt đường thẳng DC tại K.
1. chứng minh: BHCD nội tiếp.
2. Chứng minh: KM [TEX]\perp [/TEX] DB.
3. Chứng minh: KC.KD = KH.KB.
4. Kí hiệu [TEX]S_{ABM}[/TEX], [TEX]S_{DCM}[/TEX] lần lượt là diện tích của các tam giác ABM, DCM. Chứng minh rằng tổng ([TEX]S_{ABM}[/TEX] + [TEX]S_{DCM}[/TEX]) không đổi. XÁc định vị trí của điểm M trên cạnh BC để ([TEX]S^2_{ABM}[/TEX] + [TEX]S^2_{DCM}[/TEX]) đạt giá trị nhỏ nhất. Tính giá trị nhỏ nhất đó theo a.
 
Last edited by a moderator:
B

bella.princess04

đề thi văn

câu 1 ( 1 điểm)
a. Kể tên các thành phần biệt lập đã được học?
b. Gạch chân và xác định thành phần biệt lập trong các câu sau:
b1. - Các bạn ơi, còn ba tháng nữa năm học mới bắt đầu.
b2. - Ô tiếng hót vui say con chim chiền chiện. ( Tố Hữu)
Câu 2 ( 1 điểm)
Người ta thường nói sắc đẹp của nhân vật Thúy Vân và Thúy Kiều trong Truyện Kiều của Nguyễn Du là sự dự báo số phận của 2 nhân vật này. Điều đó có đúng không? Hãy lí giải?
Câu 3 ( 3 điểm)
Có phải " tình yêu thương, kính trọng cha mẹ là tình cảm thiêng liêng hơn cả. Thật đáng xấu hổ và nhục nhã cho kẻ nào chà đạp lên tình yêu thương đó" ?
( Trình bày khỏang 1 trang giấy thi)
Câu 4: ( 5 điểm)
Phân tích đoạn thơ sau:
... " Ta làm con chim hót
Ta làm 1 cành hoa
Ta nhập vào hòa ca
Một nốt trầm xao xuyến.

Một mùa xuân nho nhỏ
Lặng lẽ dâng cho đời
Dù là tuổi hai mươi
Dù là khi tóc bạc." ...
( Trích " Mùa Xuân nho nhỏ" - Thanh Hải, SGK Ngữ Văn 9, tập 2, trang 56, NXB - Giáo dục - 2005)
 
B

bella.princess04

đề văn chuyên

Câu 1 (2 điểm)
Thúy kiều (Truyện Kiều - Nguyễn Du) "giật mình" trước cảnh ngộ của chính mình:
Khi tỉnh rượu, lúc tàn canh,
Giật mình mình lại thương mình xót xa.
Khi xưa phong gấm rủ là,
Giờ sao tan tác như hoa giữa đường.
và nhân vật trữ tình trong bài thơ Ánh trăng của Nguyễn Duy cũng "giật mình"
Trăng cứ tròn vành vạnh
kể chi người vô tình
vầng trăng im phăng phắc
đủ cho ta giật mình.
Hãy cho biết điểm giống nhau và khác nhau trong sự "giật mình" của 2 nhân vật.
Câu 2 (3 điểm)
"Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình"
(Yêu cầu viết không quá 1 trang giấy làm bài)
Câu 3 (5 đỉểm)
Quê hương - Đỗ Trung Quân
Quê hương là gì hở mẹ
Mà cô giáo dạy hãy yêu
Quê hương là gì hã mẹ
Ai đi xa cũng nhớ nhiều

Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi người
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay

Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua nước ven sông

Quê hương là đêm trăng tỏ
Hoa cau rụng trắng ngoài thềm
Tiếng ếch râm ran bờ ruộng
Con nằm nghe giữa mưa đêm.

Quê hương là bàn tay mẹ
Dịu dàng hái lá mùng tơi
Bát canh ngọt ngào tỏa khói
Sau chiều tan học mưa rơi.

Quê hương mỗi người đều có
Vừa khi mở mắt chào đời
Quê hương là dòng sữa mẹ
Thơm thơm giọt xuống bên nôi.

Quê hương mỗi người chỉ một
Như là chỉ một mẹ thôi
Quê hương nếu ai không nhớ
Sẽ không lớn nối thành người

Từ gợi dẫn của ý thơ trên và bằng những tác phẩm đã học và đọc thêm, hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò của quê hương trong đời sống tâm hồn của mỗi con người.
 
Q

quang9x9x9x

đề toán dễ quá...............................................................................
 
P

phuthuytotbung25

đề toán năm nay cũng bình thường

năm ngoái hình như dễ hơn

còn đề văn khổ 4-5 bài mùa xuan nho nhỏ ghét bài này

cái đề nghị luận hình như ở hà nội cũng thi
 
Y

yen12a222

ai học lớp cấp 2 ở gần phố chùa láng có nhu cầu tìm gia sư môn toán lí hoá liên hệ số 01673102745. mình là sv ngoịa thương. mình sẽ nhận dạy miễn phí 2 buổi để các bạn thăm dò chất lkuwowngj.nhận dạy 3-4 buổi mỗi tuần và mình sẽ thoả thuận mức lương sau khi đến dạy. liên hệ min hf sớm nhé.cảm ơn các bạn
 
T

thangpront96

de j ma de~ vay troi, nhung ban co chac la de` nay k vay minh nhin` ma nghi nghi sao ay
 
G

girltoanpro1995

Bài 1 (3.00 điểm): (không dùng máy tính cầm tay)
1. Rút gọn biểu thức: [TEX]\sqrt5.(\sqrt20 - 3) + \sqrt45[/TEX]
[TEX]\sqrt{5}(2\sqrt{5}-3)+3\sqrt{5}=10-3\sqrt{5}+3\sqrt{5}=10[/TEX]
2. Giải hệ phương trình: [TEX]\left\{ \begin{array}{l} x+y=5 \\ x-y=3 \end{array} \right. [/TEX]
Dùng phương pháp thế y.
3. Giải hệ phương trình: [TEX]x^4 -5x^2+4=0[/TEX]
Phương pháp trùng phương.
Bài 2 (1.00 điểm):
Cho hệ phương trình bậc hai ẩn x, tham số m: [TEX]x^2 -2(m+1)x + m^2 -1=0[/TEX]
tình giá trị của m biết rằng phương trình có 2 nghiệm [TEX]x_1[/TEX], [TEX]x_2[/TEX] thỏa mãn điều kiện [TEX]x_1 + x_2 +x_1.x_2 = 1 [/TEX]
Tìm đk để denta lớn hơn 0. Dùng HĐT và viet tìm m để thỏa đk của nghiệm.



Nhác làm quá :)|
 
G

girltoanpro1995

bài 3: (2.00 điểm)
cho hàm số: y=mx - m+2, có đồ thị đường thẳng ([TEX]d_m[/TEX])
1. Khi m=1, vẽ đường thẳng ([TEX]d_1[/TEX])
Thế m=1 vào, vẽ.
2. tìm tọa độ điểm cố định mà đường thẳng ([TEX]d_m[/TEX]) luôn đi qua với mọi giá trị của m.
Tinh khoảng cách lớn nhất từ điểm M(6;1) đến đường thằng ([TEX]d_m[/TEX]) khi m thay đổi.
y-mx+m-2=0
-m(x-1)+(y-2)=0
=>x=1 và y=2
Cứ thế ....
 
M

minhpropes

mình làm đề trong 10 năm đổ lại đây thì làm đến điểm 9 là không khó vì đề nào cũng hao hao giống nhau. Còn bạn nào bảo đề năm trước dễ thì đề năm nay khó là sai. Vì nếu khó là chỉ khó Văn chứ Toán không bao h khó. Nếu khó thì chắc chỉ khó ở khâu trình bày bài của từng người thôi. :D
 
V

vitonline219

Bài 1 (3.00 điểm): (không dùng máy tính cầm tay)
1. Rút gọn biểu thức: [TEX]\sqrt5.(\sqrt20 - 3) + \sqrt45[/TEX]
2. Giải hệ phương trình: [TEX]\left\{ \begin{array}{l} x+y=5 \\ x-y=3 \end{array} \right. [/TEX]
3. Giải hệ phương trình: [TEX]x^4 -5x^2+4=0[/TEX]
Bài 2 (1.00 điểm):
Cho hệ phương trình bậc hai ẩn x, tham số m: [TEX]x^2 -2(m+1)x + m^2 -1=0[/TEX]
tình giá trị của m biết rằng phương trình có 2 nghiệm [TEX]x_1[/TEX], [TEX]x_2[/TEX] thỏa mãn điều kiện [TEX]x_1 + x_2 +x_1.x_2 = 1 [/TEX]
bài 3: (2.00 điểm)
cho hàm số: y=mx - m+2, có đồ thị đường thẳng ([TEX]d_m[/TEX])
1. Khi m=1, vẽ đường thẳng ([TEX]d_1[/TEX])
2. tìm tọa độ điểm cố định mà đường thẳng ([TEX]d_m[/TEX]) luôn đi qua với mọi giá trị của m.
Tinh khoảng cách lớn nhất từ điểm M(6;1) đến đường thằng ([TEX]d_m[/TEX]) khi m thay đổi.
bài 4: (4.00 điểm)
Cho hình vuông ABCD cạnh a, lấy điểm M bất kì trên cạnh BC ( M khác B và C). Qua B kẻ đường thẳng vuông góc với đường thẳng DM tại H, kéo dài BH cắt đường thẳng DC tại K.
1. chứng minh: BHCD nội tiếp.
2. Chứng minh: KM [TEX]\perp [/TEX] DB.
3. Chứng minh: KC.KD = KH.KB.
4. Kí hiệu [TEX]S_{ABM}[/TEX], [TEX]S_{DCM}[/TEX] lần lượt là diện tích của các tam giác ABM, DCM. Chứng minh rằng tổng ([TEX]S_{ABM}[/TEX] + [TEX]S_{DCM}[/TEX]) không đổi. XÁc định vị trí của điểm M trên cạnh BC để ([TEX]S^2_{ABM}[/TEX] + [TEX]S^2_{DCM}[/TEX]) đạt giá trị nhỏ nhất. Tính giá trị nhỏ nhất đó theo a.


Bạn ở Nha Trang hả? Mình CR nè, sắp thi rồi lo quá.@-)

bài 3: (2.00 điểm)
cho hàm số: y=mx - m+2, có đồ thị đường thẳng ([TEX]d_m[/TEX])
1. Khi m=1, vẽ đường thẳng ([TEX]d_1[/TEX])
2. tìm tọa độ điểm cố định mà đường thẳng ([TEX]d_m[/TEX]) luôn đi qua với mọi giá trị của m.
Tinh khoảng cách lớn nhất từ điểm M(6;1) đến đường thằng ([TEX]d_m[/TEX]) khi m thay đổi.

Bài này câu b có phải k.cách =căn 26 ko?
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom