P
phmphuong2401


Sáng nay trường Ams vừa mới thi thử, ai có đề thi toán thì post lên cho mọi người đi nào!
đề dễ ẹc ra ,lười chẳng muốn postSáng nay trường Ams vừa mới thi thử, ai có đề thi toán thì post lên cho mọi người đi nào!![]()
đấy,tớ post 2 bài không dễ của đề toán chuyên rồi mà,mấy bài kia khá dễ mà nên tớ ngại postcó bác nào có đề vòng II thì post luôn đi ạ. Em cũng muốn xem đề vòng II, nghe nói là cũng khó ạ.
Bài 1: (2,5 đ)
cho bt
P= [TEX](\frac{1}{2 + \sqrt{x}[/TEX] + [TEX]\frac{1}{2 - \sqrt{x}[/TEX] -[TEX]\frac{2\sqrt{x}}{4 - x} )[/TEX] : [TEX](\frac{2\sqrt{x} - 2}{x + 3\sqrt{x} - 2}[/TEX]
a) rút gọn P
b)Tìm x để P > 3
Bài 22 đ) Nếu 2 người làm chung 1 công việc thì mất 4 ngày, nhưng 1 người làm 1 nửa công việc và người kia làm nốt phần còn lại thì mấy 9 ngày. Hỏi nếu mỗi người làm riêng thì mất bao nhiêu ngày đẻ hoàn thành công việc.
Bài 3: (1,5 đ)
Cho: y = -[TEX]x^2[/TEX] (1) và y = mx - 1 (2) với ma là tham số.
a) vẽ đồ thị hàm số (1), tìm tọa độ giao điểm của 2 đồ thị trên khi m = 2
b) cmr 2 đồ thị đã cho luôn luôn cắt nhau tại 2 điểm A;B đồng thời [TEX]\triangle \[/TEX]OAB vuông tại O
Bài 4 (3,5 đ): cho [TEX]\triangle \[/TEX]ABC, AB = AC; [TEX]\hat{A} > 90^o[/TEX]. Kẻ đường cao AH và lấy M là trung điểm canh AB. Dựng (O) ngoậi tiếp [TEX]\triangle \[/TEX]AMC, AH giao (O) tại K (K # A). Gọi N là điểm đối xứng với B qua K.
a) cm BC [TEX]\perp \[/TEX] NC
b) cm t/g BMCN nội tiếp
c) cm [TEX]\triangle \[/TEX]ANB cân
d) kẻ HD [TEX]\perp \[/TEX] AC, gọi E là trung điểm HC. cm AE [TEX]\perp \[/TEX] BD
Bài 5 (0,5 đ) Tìm GTLN của bt
M = [TEX]\frac{\sqrt{x - 2010}}{x + 1}[/TEX] + [TEX]\frac{\sqrt{x - 2011}}{x - 1 }[/TEX]
câu 4: b, vì tam giác AMC nội tiếp => [tex]\hat{AMC}={AKC}[/tex] (1)
vì HK//CN (cùng vuông góc với BC) => [tex]\hat{KCN}={AKC}[/tex] (2)
mà [tex]\hat{KCN}={KNC}[/tex] (3) (vì tam giác BCN vuông tại C mà K là trung điểm nên KCN cân tại K)
(1)(2)(3) => [tex]\hat{AMC}={CNK}[/tex] mà [tex]\hat{AMC}+{NMB}={90}^{0} [/tex]
=> [tex]\hat{BMC}+{CNK}={90}^{0}[/tex] => dpcm
Đây là câu cuối bài hình đề thi thử trường Ams ak ?
Sao mình chả hiểu j cả? Sao KCN = AKC :-/
đấy,tớ post 2 bài không dễ của đề toán chuyên rồi mà,mấy bài kia khá dễ mà nên tớ ngại post
mà bài hình tớ không nghĩ là dễ thế,tịt mỗi câu b ,công nhận cái dạng toán tính toán khó nhất trong các bài toán hình![]()
Ra vậy, Công Sơn ra đề sai :-q
ta có
[TEX]\frac{\sqrt{(x-2010).2011}}{(x+1)\sqrt{2011}}+\frac{\sqrt{(x-2011)2010}}{(x-1)\sqrt{2010}} \le \frac{x+1}{2(x+1)\sqrt{2011}}+\frac{x-1}{2(x-1)\sqrt{2011}}=...[/TEX]
- Cách khác nhé
- Đặt: [TEX]\sqrt{x-2010}=a \Rightarrow x+1=a^2+2011; \sqrt{x-2011}=b \Rightarrow x-1=b^2+2010[/TEX]
- Ta có: [TEX]A=\frac{\sqrt{x-2010}}{x+1}+\frac{\sqrt{x-2011}}{x-1} = \frac{a}{a^2+2011}+\frac{b}{b^2+2010} \leq \frac{a}{2a\sqrt{2011}}+\frac{b}{2b\sqrt{2010}} \leq \frac{1}{2\sqrt{2011}}+\frac{1}{2\sqrt{2010}}[/TEX]
- Vậy [TEX]A_{max} = \frac{1}{2\sqrt{2011}}+\frac{1}{2\sqrt{2010}} \Leftrightarrow a=\sqrt{2011};b=\sqrt{2010} \Rightarrow x=4021[/teX]
- 2 cách vẫn như nhau, chủ yếu cứ dùng AM - GM thuần thục là được. Với cách này thì kể cả đề sai của bạn Công Sơn cũng làm được :]
câu d sai đề rùi mà!Bài 4 (3,5 đ): cho [TEX]\triangle \[/TEX]ABC, AB = AC; [TEX]\hat{A} > 90^o[/TEX]. Kẻ đường cao AH và lấy M là trung điểm canh AB. Dựng (O) ngoậi tiếp [TEX]\triangle \[/TEX]AMC, AH giao (O) tại K (K # A). Gọi N là điểm đối xứng với B qua K.
a) cm BC [TEX]\perp \[/TEX] NC
b) cm t/g BMCN nội tiếp
c) cm [TEX]\triangle \[/TEX]ANB cân
d) kẻ HD [TEX]\perp \[/TEX] AC, gọi E là trung điểm HC. cm AE [TEX]\perp \[/TEX] BD
2 Cách như nhau nên sai đề như bạn Công Sơn thì cách này cũng ko thể làm đc
:khi (54):
câu d sai đề rùi mà!
(_*_*_*_*_*_*_*_*_*_*_*_*_*_*_)
a, gọi [TEX]A(x_0;y_0)[/TEX]là điểm cố định mà (d) luôn đi qua ta cóTrường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
Bài III ( 2 điểm)
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy cho đường thẳng (d) có phương trình:
2(m – 1)x + (m – 2)y = 2.
a) Tìm tọa độ của điểm mà (d) luôn đi qua khi m thay đổi.
b) Tìm m để khoảng cách từ gốc tọa độ O đến đường thẳng (d) là lớn nhất.