xin hỏi bài này

M

mia_kul

Đề này là văn kể chuyện à? hướng này nhé!

MB: giới thiệu hoàn cảnh kể, giới thiệu "vai" của mình và cậu bé kia
TB: +Đó là bài toán như thế nào? có nhiều bạn giải được ko?
+Bài khó, cậu bé toan đi chơi
+Suy nghĩ và đưa ra quyết định: phải làm bằng được bài toán đó
KB: Kết quả của sự kiên trì
 
L

luongduyhai123

Mình chữa lại chút nha

MB: giới thiệu về hoàn cảnh cũng như những nhân vật
TB:Chứng tỏ bài toán đó khó vì lẽ gì
Vì sao cậu bé đó quyết định làm bài toán khó đó
Mọi người đang làm gì trong khi cậu ấy đang giải
KB:Kết quả sau khi cậu ấy giải bài toán khó đó
hơi chung chung một chút
 
P

p3b3o_091098

MB -kể đôi nét về giờ kiểm tra
-Cậu bé phấn đấu là nhờ sự động viên của ai đó và sự kì vọng của họ gửi đến cậu
=>Cậu bé quyết tâm làm bài toán khó
TB
-Kể về không khí buổi học: Im lặng chỉ có tiếng bút trên giấy và tiếng nhỏ nhẹ của mấy bạn đang hỏi bài
-Trong một góc nào đó ta nhận ra Ma cậu bạn học kém của lớp đang cặm cụi làm bài
-Dường như trong đầu cậu ta là những con số những kiến thức mà cả đêm qua cậu đã ôn luyện
-Nhưng rồi cậu đã gặp phải một khó khăn khi câu cuối lại là một câu khó
-Không dám hỏi bài vì trong lớp toàn những con người kì thị với lực học và gia cảnh nhà cậu. Ngoài nhưng lời trêu trọc và kinh bỉ của các bạn có lẽ điều mà cậu nhận được đó là những lời giảng sự quan tâm ân cần của thầy cô
-Cứ như vậy câu nhớ lại những buổi học hôm nào. Thoáng qua trong tâm trí cậu là hôm cậu ở lại lớp khá giúp cô giáo trực nhật . Lời giảng cô giáo lúc đó thiết tha vang rộng căn phòng. Lúc đó cũng chính bài toán này, tại phòng học này câu đã nghe được lời cô giảng về bài toán khó
-Ngẩng mặt nhìn lên là ánh mắt hi vọng như người mẹ đang ốm ở nhà. Ánh mắt đó là của cô dạy toán đang lấp ló ngoài cửa
-Cậu bắt tay vào làm. Cô giáo trông thi thông báo về những phút cuối. Cậu vẫn làm bài, cây bút liên tục đưa trên giấy. Trong thời gian đó nhiều bạn đã làm xong và quay sang trêu trọc câu. Nhưng những lời nói đó hôm nay kô làm câu giận mà nó đã không thể lọt vào tai. Tiếng trống báo hiệu hết giờ cũng là lúc câu dừng bút. Câu rất kì vọng vào bài của mình (kể thêm ra nữa nha)
-Hai tuần sau khi bài kiểm tra được giả. Con 10 đẹp đẽ nằm trên tờ giấy có ghi "Họ và tên :Ma " . Cậu vui lắm vui tới mức muốn đưa ngay cho cô và mẹ mình xem. Những ánh mắt xung quanh kô thấy sự miệt thị mà là sự ngạc nhiên,bất ngờ khi một học sinh nhóm kém lại đạt được điểm mười. Ngẩng đầu lên cậu bắt gặp ánh nhìn mãn nguyện tự hào của cô giáo
KB Cảm nghĩ của em về câu chuyện
Em sẽ cố gắng vượt qua mặc cảm để thành công
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom