Ấy là vấn đề của momen.
Cũng chả phải cứ rải đều hàng hóa trên xe như chủ pic nói, mà vấn đề là làm sao cho toàn bộ tải trọng của hàng hóa dồn vào đúng tâm bánh xe. Khi đó trọng lượng của hàng sẽ cân bằng với phản lực từ mặt đất, người kéo chỉ cần chiến đấu lực ma sát thôi là được nên xe kéo mới nhẹ.
Trường hợp tải bị lệch tâm sẽ làm cho xe bị xoay, lúc đó người kéo phải tác dụng thêm phản lực để giữ cho xe cân bằng => năng hơn.
Thêm 1 minh chứng: 1 quả tạ 10 kg bạn kéo lên dễ dàng theo phương đứng, nhưng nếu bạn dang ngang tay mà giữ quả tạ thì chắc chắn không làm được, vì momen gây ra cho bả vai một lực quá lớn.
