wen n* wên cách làm rồi

C

cucaibapcai

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Cho đường thẳng (d) có pt [TEX]2(m-1)x + (m-2)y = 2[/TEX] với m là tham số
a) Tìm m để (d) cách gốc toạ độ 1 khoảng lớn nhất
b)CMR: (d) luôn đi qua 1 điểm cố định( cái này dễ n* mọi ng` cứ làm xem t lam` đã đúng chưa)
 
V

viet_tranmaininh

Cho đường thẳng (d) có pt [TEX]2(m-1)x + (m-2)y = 2[/TEX] với m là tham số
a) Tìm m để (d) cách gốc toạ độ 1 khoảng lớn nhất
b)CMR: (d) luôn đi qua 1 điểm cố định( cái này dễ n* mọi ng` cứ làm xem t lam` đã đúng chưa)

b/
[TEX]2mx-2x+my-2y=2[/TEX]
\Leftrightarrow[TEX]m(2x+y)-2(x+y+1)=0[/TEX]
Do m bất kì nên, ta có
[TEX]\left{2x+y=0\\x+y=1[/TEX].........................
a/ sao chả hiểu đề tí nào nhỉ. k/c giữa d tới gốc O á? chả hiểu.:confused:
 
C

cucaibapcai

sao x+y=1 chả hiu? j` cả
phần a thi` là cái đoạn kẻ tử O vuông góc với (d) hay sao y
 
G

girltoanpro1995

Cho đường thẳng (d) có pt [TEX]2(m-1)x + (m-2)y = 2[/TEX] với m là tham số
a) Tìm m để (d) cách gốc toạ độ 1 khoảng lớn nhất
b)CMR: (d) luôn đi qua 1 điểm cố định( cái này dễ n* mọi ng` cứ làm xem t lam` đã đúng chưa)
a) Từ O kẻ 1 đường vuông góc với (d), tìm m để đường đó lớn nhất => hệ thức trong tam giác vuông.
b) Chuyển vế để tạo thành pt bằng 0. Rút gọn để m nhân với 1 tổng hay hiệu có x hoặc y. Cho cái tổng ( hiệu) ấy bằng 0 => tìm x,y. X,y tìm được là tọa độ của điểm cố định ấy.
 
M

mimasaka

Bài này trong sách Bồi dưỡng vào lớp 10 Toán có đấy, hình như là đề 1 câu 3.
Câu a phải xét hệ số: hệ số của x = 0, của y = 0, cả hai cùng khác 0, tìm được 3 trường hợp rồi đối chiếu xem cái nào lớn hơn là khoảng cách cần tìm ==> m (dấu "=" xảy ra).
Bài này tớ làm OH = [TEX]\sqrt{5}[/TEX] tại m = 6/5
Còn câu b là (1, -2)
 
Top Bottom