Vi phạm luật giao thông

baekgiang

Học sinh chăm học
Thành viên
2 Tháng ba 2017
39
18
91
22
Hà Nội
Trường THPT Hoài Đức B
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đề bài: Tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động như thế nào để giảm thiểu vi phạm luật giao thông.(đoạn văn)
P/S: mình tìm trên mạng không thấy nên mình mới đăng để hỏi các bạn.Giúp mình nhé mình đang cần gấp.
 

Tuấn Nguyễn Nguyễn

Học sinh chăm học
Thành viên
7 Tháng tư 2017
449
256
96
22
Hà Nam
THPT
Đề bài: Tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động như thế nào để giảm thiểu vi phạm luật giao thông.(đoạn văn)
P/S: mình tìm trên mạng không thấy nên mình mới đăng để hỏi các bạn.Giúp mình nhé mình đang cần gấp
Cho bạn dàn ý nhé
I. Mở bài:
- Đặt vấn đề: trong nhiều năm trở lại đây, vấn đề tai nạn giao thông .đang !à điểm nóng thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận bởi mức độ thiệt hại mà 1 ấn đề này gây ra.
- Nhận thức: tuổi trẻ học đường - những công dân tương lai của đất nước - cũng phải có những suy nghĩ và hành động để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.
II. Thân bài:
1. Thực trạng tai nạn giao thông ở 'Việt Nam hiện nay?
2. Hậu quả của vấn đề:
+ Thiệt hại lớn về người và của, để lại những thương tật vĩnh viễn cho các cá nhân và hậu quả nặng nề cho cả cộng đồng
+ Gây đau đớn, mất mát, thương tâm cho người thân, xã hội.
3. Nguyên nhân của vấn đề:
+ Ý thức tham gia giao thông của người dân còn hạn chế, thiếu hiểu biết và không chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông (lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, coi thường việc đội mũ bảo hiểm...)
+ Thiếu hiểu biết về các quy định an toàn giao thông (lấy trộm ốc vít đường ray, chiếm dụng đường...)
+ Sự hạn chế về cơ sở vật chất (chất lượng đường thấp, xe cộ không đảm bảo an toàn....) .
+ Đáng tiếc rằng, góp phần gây ra nhiều tai nạn giao thông, còn có những bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.
4. Hành động của tuổi trẻ học đường góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông:
+ Tham gia học luật giao thông đường bộ ở trường lớp. Ngoài ra, bản thân mỗi người phải tìm hiểu, nắm vững thêm các luật lệ và quy định đảm bảo an toàn giao thông.

+ Chấp hành nghiêm chỉnh quy định về an toàn giao thông: không lạng lách, đánh võng trên đường đi, không đi xe máy khi chưa có bằng lái, không vượt đèn đỏ, đi đúng phần đường, dừng đỗ đúng quy định, khi rẽ ngang hoặc dừng phải quan sát cẩn thận và có tín hiệu báo hiệu cho người sau biết, đi chậm và quan sát cẩn thận khi qua ngã tư...
+ Đi bộ sang đường đúng quy định, tham gia giúp đỡ người già yếu, người tàn tật và trẻ em qua đường đúng quy định.
+ Tuyên truyền luật giao thông
III. Kết bài
- An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi người mỗi gia đình và toàn xã hội
- Tuổi trẻ học đường có cần góp phần về an toàn giao thông.
***Chúc bạn học tốt
Like nếu thấy hay ạ:) :) :)
 

Thiên Thuận

Cựu Mod Anh |GOLDEN Challenge’s first runner-up
Thành viên
TV ấn tượng nhất 2017
24 Tháng ba 2017
3,800
13,157
1,029
Vĩnh Long
Đại học Đồng Tháp - Ngành Sư phạm Tiếng Anh
Thực tế cho thấy, những năm gần đây, vấn đề giao thông, đặc biệt ở các đô thị lớn của cả nước, càng trở nên phức tạp. Hạ tầng giao thông không theo kịp với sự phát triển của kinh tế - xã hội đã dẫn đến sự ách tắc giao thông và đặc biệt đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà nhắc đến con số người chết và bị tàn tật do tai nạn giao thông gây ra, ai cũng thấy bàng hoàng. Vì thế, vấn đề an toàn giao thông đã trở nên cấp bách. Mọi thành phần trong xã hội hầu như tham gia giao thông trong đó có tuổi trẻ học đường. Vậy tuổi trẻ học đường sẽ ứng xử như thế nào về vấn đề này?

Văn hóa, xét cho cùng là giá trị vật chất và tinh thần do con người tạo thể hiện mối quan hệ, lối ứng xử, biểu hiện văn minh giữa con người với người. Văn hóa giao thông là biểu hiện lối ứng xử “đẹp" giữa những n tham gia giao thông trong cộng đồng xã hội. Giao thông trở nên rối loạn r không có cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ, hoặc khi tín hiệu đèn không c do mất điện. Va quẹt nhau một tí, không thấy lời xin lỗi nhau mà chỉ c' văng tục, gườm nhau... Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, giao thông kh đúng luật lệ và cả việc thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng vẫn diễn đặc biệt ờ các đô thị lớn, các bến tàu, xe, nơi sinh hoạt đông người.

Biết bao lần người ta nói đến việc nhân viên xe buýt hành hung Báo Pháp luật đưa tin Ngày 14-3, Công an huyện Cái Bè cho biết đang đ tra làm rõ vụ một nhân viên xe buýt Nhật Long Cư đã hành hung một hành khách trọng thương chỉ vì... 1.000 đồng. Đó chỉ hành vi côn đồ, vô giáo dục phải kể đến là xe tải nặng “đánh võng” như xiếc trên xa lộ. Nào là người khoẻ mạnh giành đường với người khuyết tật. Chàng thanh niên sang trọng, cô gái xinh đẹp cứ dửng dưng đứng ngán ngữ ở đầu xe cứu thương, xe tang dù phía sau xe còi báo động xin đường inh ỏi,... và nhiều hình ảnh khác đã làm nhói lòng những ai yêu cái đẹp trong đời sống con người! Và, những tai nạn giao thông từ những cuộc đi “bão" mà người ta dùng chỉ những loại người bất hảo ưa trờ tốc độ một cách vô lí đã làm mất đi những công dân lương thiện đang tham gia giao thông.


Hiện nay, một tình trạng xảy ra khá phổ biến là người vi phạm khi bị xử phạt dễ dàng chấp nhận việc nộp phạt, thậm chí chuẩn bị tư tưởng và tiền phạt để đi cho thật nhanh. Điều này cho thấy biện pháp xử lí hành chính hiện nay và hình thức xử phạt chưa đủ mạnh tay để răn đe người vi phạm Phương tiện đi lại, thời gian và công ăn việc làm rất quan trọng đối với mọi người, vì vậy chúng ta cần nhắm vào điểm này để buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông luôn “thường trực ý thức” mỗi khi tham gia giao thông.
Đáng buồn hơn, những người đi xe máy, xe đạp và đi bộ này luôn tồn tại tâm lí các phương tiện giao thông lớn phải “sợ” và “nhường xe nhỏ hơn và nếu xảy ra tai nạn, lỗi luôn thuộc về các phương tiện lớn hơn. Nhìn toàn cảnh bức tranh giao thông đường bộ những tháng gần đây, chính chúng ta cũng phải ngán ngẩm lắc đầu và sợ hãi chứ chưa kể đến người nước ngoài. Vì vậy, vấn đề là phải thượng tôn pháp luật và ý thức của con người. Tuổi trẻ học đường - đối tượng có học vấn, được trang bị kiến thức và văn hoá nhiều phương diện trong đó có văn hoá giao thông. Ý thức đầu tiên là đi đúng luật quy định, đội nón bảo hiểm, không lạng lách, gương mẫu và tuyên truyền mọi người cùng ý thức về một hình ảnh có văn hoá trong giao thông Việt Nam. Đề cao lòng tự tôn dân tộc từ những việc nhỏ trong đó có văn hoá giao thông.
Nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Đây chính là vấn đề cấp thiết nhất mà chúng ta cần phải làm ngay và nó cũng là vấn đề tiên quyết nhất trong "kế sách" giảm thiểu tai nạn giao thông hiện nay.
Vậy chúng ta phải làm như thế nào để thức tỉnh ý thức, tinh thần trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông? Điều này liên quan đến mặt nhận thức của con người về hành động của họ để nhận ra phải - trái, đúng - sai. Nhận thức này được hình thành trên cơ sở nền tảng giáo dục mà đặc biệt là giáo dục cộng đồng, mà tuổi trẻ học đường cán phải góp phần thay đổi ý thức của người dân trong văn hoá giao thông.


Bạn tham khảo thêm nha!
 

baekgiang

Học sinh chăm học
Thành viên
2 Tháng ba 2017
39
18
91
22
Hà Nội
Trường THPT Hoài Đức B
Cho bạn dàn ý nhé
I. Mở bài:
- Đặt vấn đề: trong nhiều năm trở lại đây, vấn đề tai nạn giao thông .đang !à điểm nóng thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận bởi mức độ thiệt hại mà 1 ấn đề này gây ra.
- Nhận thức: tuổi trẻ học đường - những công dân tương lai của đất nước - cũng phải có những suy nghĩ và hành động để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.
II. Thân bài:
1. Thực trạng tai nạn giao thông ở 'Việt Nam hiện nay?
2. Hậu quả của vấn đề:
+ Thiệt hại lớn về người và của, để lại những thương tật vĩnh viễn cho các cá nhân và hậu quả nặng nề cho cả cộng đồng
+ Gây đau đớn, mất mát, thương tâm cho người thân, xã hội.
3. Nguyên nhân của vấn đề:
+ Ý thức tham gia giao thông của người dân còn hạn chế, thiếu hiểu biết và không chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông (lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, coi thường việc đội mũ bảo hiểm...)
+ Thiếu hiểu biết về các quy định an toàn giao thông (lấy trộm ốc vít đường ray, chiếm dụng đường...)
+ Sự hạn chế về cơ sở vật chất (chất lượng đường thấp, xe cộ không đảm bảo an toàn....) .
+ Đáng tiếc rằng, góp phần gây ra nhiều tai nạn giao thông, còn có những bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.
4. Hành động của tuổi trẻ học đường góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông:
+ Tham gia học luật giao thông đường bộ ở trường lớp. Ngoài ra, bản thân mỗi người phải tìm hiểu, nắm vững thêm các luật lệ và quy định đảm bảo an toàn giao thông.

+ Chấp hành nghiêm chỉnh quy định về an toàn giao thông: không lạng lách, đánh võng trên đường đi, không đi xe máy khi chưa có bằng lái, không vượt đèn đỏ, đi đúng phần đường, dừng đỗ đúng quy định, khi rẽ ngang hoặc dừng phải quan sát cẩn thận và có tín hiệu báo hiệu cho người sau biết, đi chậm và quan sát cẩn thận khi qua ngã tư...
+ Đi bộ sang đường đúng quy định, tham gia giúp đỡ người già yếu, người tàn tật và trẻ em qua đường đúng quy định.
+ Tuyên truyền luật giao thông
III. Kết bài
- An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi người mỗi gia đình và toàn xã hội
- Tuổi trẻ học đường có cần góp phần về an toàn giao thông.
***Chúc bạn học tốt
Like nếu thấy hay ạ:) :) :)

bạn hãy đọc kỹ đầu bài nhé !!! mình viết về vi phạm luật giao thông chứ không phải về tai nạn giao thông.
 
  • Like
Reactions: Thiên Thuận

tuandat2k

Học sinh chăm học
Thành viên
18 Tháng chín 2013
185
160
71
24
TP Hồ Chí Minh
ĐHSG
Em gái tham khảo những ý kiến sau nhé:
Làm sao để giảm thiểu tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Nguồn: baoquangminh

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hạ Long) thiệt mạng đang đặt ra vấn đề về việc chấp hành các quy định về ATGT của học sinh. Trước vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với lãnh đạo ngành Giáo dục và một số giáo viên, học sinh về giải pháp ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông.

Bà Bùi Thúy Phượng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT: “Đây là bài học đắt nhất cho tất cả mọi người”

images672673_phuong.JPG


Ngay sau vụ TNGT thảm khốc khiến 4 học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hạ Long) thiệt mạng, chúng tôi đã đến gia đình từng em để động viên, chia sẻ. Đây là vụ việc thật thương tâm, là bài học đắt nhất cho tất cả mọi người, mọi gia đình. Mặc dù, thời gian qua, Sở đã áp dụng nhiều biện pháp thực hiện ATGT trong trường học như: Đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Giao thông Đường bộ cho học sinh; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an để xử lý tình trạng ách tắc giao thông khu vực các cổng trường; dẹp bỏ các tụ điểm hàng quán, các điểm trông giữ xe đạp, xe gắn máy của học sinh ở xung quanh trường học; kiểm tra phát hiện và xử phạt các trường hợp học sinh điều khiển mô tô, xe máy, đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm tới trường…

Trong việc chỉ đạo của Sở, chúng tôi cũng xác định rất rõ, kể cả các trường hợp giáo viên mà vi phạm Luật Giao thông Đường bộ cũng phải xử lý nghiêm và yêu cầu hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm trước ngành nếu để học sinh vi phạm… Bởi các em đang trong độ tuổi thích thể hiện cái tôi của bản thân, nên nếu hiệu trưởng nào chỉ cần buông lỏng quản lý các em trong một thời gian ngắn thôi thì các em sẽ vi phạm ngay, mà nếu một lần làm được mà không bị xử phạt thì các lần khác cũng làm được…

Tuy nhiên, tình trạng học sinh vi phạm TTATGT vẫn diễn ra, tập trung ở các khu đô thị và đặc biệt là ở các trường ngoài công lập. Các trường đều tổ chức cho học sinh ký kết không vi phạm ATGT. Tuy nhiên, không ít trường hợp ký xong, các trường giữ để có bằng chứng chứ chưa thật chú trọng đến việc giáo dục. Trường đã tổ chức trao đổi với phụ huynh, yêu cầu họ ký kết không cho con em đi xe gắn máy, nhưng nhiều phụ huynh lại biện minh cho con em mình với các lý do như nhà xa, không có phương tiện khác, bố mẹ không thể đưa đón…

Để hạn chế tình trạng học sinh vi phạp Luật Giao thông Đường bộ, hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, thời gian tới, bên cạnh việc tuyên truyền giải thích cần phải kết hợp với xử phạt thật nghiêm để tăng cường tính răn đe, giáo dục vào phải làm thường xuyên, qua đó tạo ra được sự thay đổi trong nhận thức của học sinh. Đặc biệt là cần có chế tài xử lý người lớn khi con em họ vi phạm, vì theo tôi thấy phần lớn những trường hợp các em vi phạm đều do sự nuông chiều của các bậc phụ huynh đối với con em mình mà ra.

Cô giáo Nguyễn Thị Khuyên, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm: “Chúng tôi rất đau lòng về vụ TNGT thương tâm này”

images672676_binh_khiem.JPG

Khi nhận được thông tin về vụ TNGT cùng lúc đã khiến 4 học sinh của trường thiệt mạng khiến chúng tôi thực sự sốc và đau lòng. Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã 2 lần cho học sinh và phụ huynh học sinh ký cam kết về việc thực hiện những quy định về ATGT. Bên cạnh đó, thời gian qua, trường cũng phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực tuyên truyền, tuy nhiên vẫn còn để xảy ra tình trạng học sinh đi xe máy đến trường, không đội mũ bảo hiểm.

Vụ tai nạn giao thông đáng tiếc này là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý con em mình, nhà trường cũng rút ra bài học đắt giá về việc giáo dục ý thức cho học sinh trong việc chấp hành luật lệ về ATGT.

Sau vụ việc này, chúng tôi rất mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm ATGT, xử lý các điểm trong giữ xe trái phép xung quanh các trường học. Về phía nhà trường thời gian tới sẽ tích cực tuyên truyền giáo dục về Luật Giao thông Đường bộ tới các em học sinh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Cô giáo Hoàng Thị Lý, Phó Hiệu trưởng Trường PTTH Lê Thánh Tông: “Kiên quyết không để học sinh vi phạm giao thông”

images672677_Le_Thanh_Tong.jpg

Những vụ TNGT do học sinh điều khiển xe gắn máy gây ra thời gian qua, nhất là vụ làm 4 học sinh của Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm thiệt mạng là bài học đắt giá cho gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Qua đây cho thấy, vấn đề xử lý, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm TTATGT cần được quan tâm, phối hợp thực hiện hiệu quả hơn nữa.

Trường PTTH Lê Thánh Tông thời gian qua cũng đã tích cực tổ chức ký cam kết giữa gia đình, nhà trường và học sinh về không vi phạm các quy định về TTATGT; phối hợp với lực lượng CSGT tổ chức các buổi học ngoại khóa tuyên truyền, giáo dục về Luật Giao thông Đường bộ cho học sinh. Nhà trường cũng thường xuyên thống kê, giám sát và tổ chức cho những em đi học bằng xe đạp điện ký cam kết thực hiện nghiêm việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông... Thế nhưng, tình trạng học sinh đi xe máy đến trường và không đội mũ bảo hiệm khi đi xe đạp điện vẫn còn diễn ra. Với các trường hợp tái phạm, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý. Cụ thể năm 2013 chúng tôi đã quyết định cho 1 học sinh nghỉ học vì vi phạm kỷ luật, đi xe máy tới trường. Tuy nhiên, để công tác tuyên truyền Luật Giao thông Đường bộ, nhất là các quy định cấm học sinh điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đạt hiệu quả thì sự vào cuộc của nhà trường thôi chưa đủ mà theo tôi cần có sự vào cuộc cùng phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và toàn xã hội… Qua đó, góp phần kiềm chế và giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc như sự việc vừa qua.

Thầy giáo Hoàng Thế Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT Hòn Gai: “Cần sự vào cuộc chặt chẽ của các bậc phụ huynh”

images672678_hong_gai.jpg

Sự việc 4 học sinh nhà Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đi xe máy bị tai nạn một lần nữa là hồi chuông cảnh tỉnh về công tác quản lý, giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông Đường bộ cho học sinh. Là một trường ở trung tâm thành phố, với số lượng học sinh đông, nên bên cạnh nhiệm vụ chính là việc truyền dạy kiến thức cho học sinh thì chúng tôi còn quan tâm đến việc giáo dục đạo đức, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, trong đó trọng tâm là tuyên truyền, giáo dục ý thức tự giác tuân thủ TTATGT.

Để việc tuyên truyền pháp luật về giao thông đạt hiệu quả, nhất là quy định về cấm học sinh điều khiển xe máy đến trường, thời gian qua, Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp như: Thường xuyên phối hợp tổ chức các chương trình ngoại khóa phổ biến Luật Giao thông Đường bộ, giáo dục kỹ năng sống, kết hợp với các khen thưởng, kỷ luật để kịp thời uốn nắn các em… Nhờ vậy mà tình trạng học sinh đến trường bằng xe máy, không đội mũ bảo hiểm đã giảm đáng kể.

Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn một số em học sinh vi phạm các quy định cấm học sinh điều khiển xe máy đến trường… Để tiếp tục phát huy những hiệu quả đã đạt được, tránh những vụ TNGT đáng tiếc có thể xảy ra, chúng tôi cũng đã liên lạc chặt chẽ, yêu cầu các phụ huynh giám sát, ký cam kết không cho học sinh đi xe máy tới trường, phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương cùng chung tay vào cuộc.

Cô giáo Đàm Thị Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS và PTTH Văn Lang: “Đề cao cảnh giác và quan tâm đến việc đi lại của con, em mình”

images672679_van_lang.jpg

Chúng tôi cảm thấy rất đau lòng khi nghe tin 4 em học sinh nữ bị thiệt mạng do TNGT xảy ra mới đây. Tôi cũng xin chia sẻ nỗi đau mất mát này với gia đình, người thân của các em. Qua đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả các bậc phụ huynh và giáo viên các trường cần đề cao cảnh giác, quan tâm đến việc con, em mình khi tham gia giao thông...

Thời gian tới, Ban Giám hiệu nhà trường xác định cần tiếp tục triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông Đường bộ cho học sinh khi tham gia giao thông. Trường cũng sẽ tăng cường công tác phối hợp với gia đình và chính quyền địa phương để thực hiện tốt quy định cấm học sinh đi xe máy tới trường và phải đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện. Cùng với đó, trường cũng thống kê, kiểm soát, theo dõi những học sinh hay vi phạm, những học sinh đi xe đạp điện để từ đó có biện pháp quản lý, giáo dục hiệu quả.

Tuy nhiên, để công tác này thật sự hiệu quả, tôi mong sẽ nhận được sự quan tâm phối hợp hơn nữa của gia đình, chính quyền địa phương để cùng chung tay vào cuộc, qua đó hạn chế đến mức thấp nhất những sự việc TNGT đáng tiếc có thể xảy ra cho học sinh.

Em Mai Tú Anh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lê Thánh Tông: “Tích cực tuyên truyền, vận động để học sinh chúng em hiểu rõ ý nghĩa của các quy định liên quan đến ANGT”

images672680_hoc_sinh.jpg


Chúng em rất buồn trước vụ TNGT làm 4 bạn học sinh thiệt mạng mới đây. Các bạn thật đáng thương nhưng cũng thật đáng trách vì đã không chấp hành nghiêm các quy định về ATGT. Thực tế thời gian qua, bên cạnh những giờ học kiến thức, thời gian qua, chúng em còn thường xuyên được nhà trường tổ chức cho tham gia các hoạt động ngoại khóa có nội dung về ATGT. Thông qua các buổi ngoại khóa này đã giúp chúng em nắm rõ hơn và tự giác chấp hành các quy định cấm học sinh điều kiển xe mô tô, xe gắn máy đến trường và phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện...Bản thân em và nhiều bạn khác trong trường sau khi được tuyên truyền, giải thích đã bảo nhau tự giác chấp hành các quy định này. Nhiều bạn mà em biết trước đấy đã từng đi xe máy đến trường, những khi được tuyên truyền, vận động đã tự giác chuyển sang đi xe đạp và luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện, nhiều bạn còn vận động người thân trong gia đình cùng thực hiện đúng quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện. Tuy nhiên, theo em thấy hiện vẫn còn một số ít bạn chưa tự giác chấp quy định này như: Đi xe máy đến khu vực gần trường sau đó gửi xe ở nhà dân, hay đi xe đạp điện đến gần cổng trường mới đội mũ bảo hiểm...Em mong thời gian tới, nhà trường tiếp tục quan tâm tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa tuyên truyền về TTATGT để vận động các bạn còn vi phạm tự giác chấp hành, cùng đó, các cơ quan chức năng cần xử lý thật cương quyết các trường hợp vi phạm. Có làm được như vậy thì mới tránh được những vụ việc TNGT đáng tiếc như trong thời gian qua.

Nhóm Phóng viên Báo Điện tử

------
Trong những năm vừa qua, tình trạng học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên (HS,SV,TTN) vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về TTATGT diễn ra khá phổ biến. Các lỗi như điều khiển xe gắn máy không có giấy phép; dàn hàng ngang gây ùn tắc giao thông; không thực hiện đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp điện... vẫn diễn ra thường xuyên. Điều đó đã và đang dẫn đến những hệ luỵ không nhỏ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, tài sản của chính các em và người dân...

Để giảm thiểu đến mức tối đa tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về TTATGT trong lứa tuổi HS,SV,TTN, trách nhiệm và sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng cần phải được đề cao hơn nữa. Theo đó, trước hết mỗi gia đình, mỗi bậc phụ huynh phải làm gương cho con em mình bằng cách tự giác chấp hành pháp luật về ATGT; chủ động nhường đường; thân thiện với người đồng hành; không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia; hạn chế sử dụng còi; sẵn sàng giúp đỡ người bị tai nạn giao thông... Không được để những hành vi vi phạm pháp luật, như vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe gắn máy... của người lớn làm ảnh hưởng xấu tới ý thức của con em…
 
  • Like
Reactions: baekgiang
Top Bottom