Vẽ nên bức tranh vũ trũ trông y như thật bằng Photoshop

T

timbrad

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Trong hướng dẫn này thiết kế từ trung cấp đến cao cấp cấp, chúng ta sẽ tạo ra một cảnh không gian tuyệt đẹp mà thực tế tìm kiếm các hành tinh, ngôi sao, và các hiệu ứng ánh sáng bằng cách sử dụng một vài sáng tạo kỹ thuật Photoshop và một số kết cấu.

Bạn sẽ cần bắt đầu:

Adobe Photoshop
Rust kết cấu từ Zen Textures
Grunge giấy kết cấu từ Zen Textures

1 Để bắt đầu, hãy đi và lấy gỉ của chúng tôi kết cấu từ Textures Zen và mở nó trong Photoshop.
20-06_space_scene_step01.jpg


Bắt đầu
Tạo hành tinh lớn

2 Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách tạo ra các hành tinh lớn của chúng tôi. Vì vậy, chọn công cụ Elliptical Marquee Tool trong Panel Công cụ và tạo ra một vòng tròn (giữ Shift để giữ một vòng tròn hoàn hảo) mà điền vào càng nhiều khu vực càng tốt mà không giảm cạnh của tài liệu.

3 Chúng tôi muốn đặt rằng khu vực bên dưới vùng chọn hình tròn vào một layer mới. Nhấn Ctrl + J để nhân đôi các lựa chọn, điều này sẽ tự động đặt các khu vực được lựa chọn vào một layer mới.
20-07_space_scene_step02.jpg



Tạo hành tinh lớn

4 Chúng ta có thể đi trước và ẩn lớp kết cấu ban đầu (click vào biểu tượng khả năng hiển thị lớp trên bên trái của lớp - nó trông giống như một con mắt). Bây giờ, sao chép layer vòng tròn chúng ta chỉ cần thực hiện bằng cách nhấn Ctrl + J. Tới Filters> Sketch> Bas Relief và sử dụng các cài đặt mà tôi có dưới đây - điều này sẽ cung cấp cho chúng tôi thêm một kết cấu hành tinh.

Tạo hành tinh lớn
20-08_space_scene_step03.jpg



5 Ctrl + click vào layer texture vòng tròn để chọn nó. Vào Filter> Distort> Spherize và thay đổi số lượng đến 100%.

6 Thêm các bộ lọc Spherize với lớp chúng tôi chỉ cần thêm các bộ lọc Bas Relief cũng.

7 Di chuyển layer texture trên layer Bas Relief Blend Mode của layer texture sang Overlay.

Tạo hành tinh lớn
20-09_space_scene_step04.jpg


8 Bây giờ, chúng tôi muốn hành tinh của chúng tôi để có độ tương phản nhiều hơn một chút cho nó và chúng tôi muốn nó được tối hơn. Đi vào Image> Adjustments> Levels (Ctrl + L) và điều chỉnh các mức độ như tôi có dưới đây.

Tạo hành tinh lớn
20-10_space_scene_step05.jpg


9: Thay đổi layer Background của chúng tôi đến màu đen (# 000000) trước khi chúng tôi đi thêm nữa.

10 Chúng ta sẽ hợp nhất hai lớp của hành tinh của chúng ta. Để làm điều này, Ctrl + click để chọn cả hai lớp, sau đó bấm vào biểu tượng Kết nối layer ở dưới cùng của bảng Layers để liên kết cả hai lớp. Sau đó, chọn lớp trên cùng và chọn menu Layer> Merge Down hoặc chỉ cần nhấn Ctrl + E để hợp nhất chúng lại với nhau thành một lớp.

11 Bây giờ, chúng tôi muốn tạo ra một nhóm mới để đưa hành tinh của chúng ta. Nhấp chuột vào biểu tượng Create nhóm mới (nó trông giống như một thư mục) ở dưới cùng của bảng Layers. Một khi bạn tạo nhóm, kéo layer hành tinh của bạn vào đó.
20-11_space_scene_step06.jpg


Tạo hành tinh lớn
Thêm một lớp Outer Glow và Inner Glow phong cách

12 Bây giờ chúng ta đã có hành tinh của chúng ta trong nhóm của chúng tôi, chúng tôi sẽ thêm một số kiểu dáng layer để cho nó.

13 Bắt đầu bằng cách nhấn vào Thêm một biểu tượng phong cách lớp ở dưới cùng của bảng Layers và chọn vào Outer Glow. Thay đổi các thiết lập của bạn như tôi có chúng bên dưới (màu sắc được sử dụng là # 3EB9F9).

14 Bây giờ, thêm một phong cách lớp Inner Glow với các cài đặt tôi dưới đây bằng cách sử dụng màu sắc tương tự như phong cách lớp Outer Glow trên (# 3EB9F9).

Thêm một lớp Outer Glow và Inner Glow phong cách
Thêm một layer mask
20-12_space_scene_step07.jpg


15 Kích vào nhóm hành tinh để làm cho nó layerl hoạt động, và sau đó nhấp vào biểu tượng Add layer mask (dưới cùng của bảng Layers). Bên trong các nhóm hành tinh, Ctrl + click vào layer hành tinh để có được một vùng chọn xung quanh nó và sau đó điền vào các lớp mặt nạ chúng ta vừa tạo với màu đen (# 000000) bằng cách sử dụng Edit> Fill (Shift + F5). Bạn nên đã kết thúc với chỉ Outer Glow layer style hiển thị thông qua.

Thêm một lớp Outer Glow và Inner Glow phong cách
Đưa ra các hành tinh một lợi thế cạnh phát sáng


16 Để cung cấp cho hành tinh của chúng ta một lợi thế cạnh phát sáng ở một bên, chúng tôi muốn để di chuyển các mặt nạ. Để làm điều này chúng ta sẽ nhấn trên mặt nạ, sau đó bấm vào biểu tượng lớp liên kết giữa các lớp và mặt nạ để hủy liên kết chúng. Bây giờ chúng ta có thể di chuyển layer mask bằng cách sử dụng Move Tool (V) mà không cần di chuyển tất cả mọi thứ khác.

Đưa ra các hành tinh một lợi thế cạnh phát sáng
20-14_space_scene_step09.jpg


17 Hãy đi và cung cấp cho mặt nạ của chúng tôi một mờ do đó, không như một dòng được xác định. Nhấp chuột vào layer mask, và đi đến Filter> Blur> Gaussian Blur. Thay đổi tùy chọn Radius của blur để 50px.

Đưa ra các hành tinh một lợi thế cạnh phát sáng
20-15_space_scene_step10.jpg


18 hành tinh trông khá tốt nhưng chúng tôi muốn để có được thoát khỏi màu gỉ và cung cấp cho nó một cái nhìn "blue-ish" để pha trộn nó với ánh sáng. Để làm điều này chúng ta sẽ nhấp chuột vào layer hành tinh và mở Hue / Saturation hộp thoại điều chỉnh hình ảnh bằng cách nhấn Ctrl + U; cách khác, bạn có thể nhận được Image hộp thoại Hue / Saturation Điều chỉnh bằng cách chọn Image> Adjustments> Hue / Saturation.
20-16_space_scene_step11.jpg


Đưa ra các hành tinh một lợi thế cạnh phát sáng

Đây là hành tinh của chúng ta sẽ giống như bây giờ.
20-17_space_scene_step12.jpg


Đưa ra các hành tinh một lợi thế cạnh phát sáng
Thiết lập các cảnh không gian

19 Bây giờ mà chúng tôi đã hoàn thành hành tinh đầu tiên của chúng tôi, chúng ta có thể tạo ra một tài liệu mới (Ctrl + N) trong Photoshop để thiết lập cảnh của chúng tôi. Tôi sẽ tạo ra tài liệu mới với kích thước canvas đặt tại 1680px bởi 1050px.

20 Điền vào nền của các tài liệu Photoshop mới với màu đen (# 000000) và mang lại hành tinh. Đầu tiên, liên kết các nhóm hành tinh và mặt nạ với nhau bằng Ctrl + nhấp vào chúng trong các lớp và nhấp vào các lớp liên kết biểu tượng (hoặc nhấp chuột phải và chọn Kết nối layer). Sau đó, kéo các lớp vào các tài liệu mới trong Photoshop, điều này sẽ lặp lại trong các lớp vào tài liệu mới. Tôi giảm kích thước của hành tinh khoảng 95% cho một phù hợp tốt hơn mà bạn có thể làm bằng cách sử dụng Edit> Transform> Scale (nhưng làm những gì bạn nghĩ rằng có vẻ tốt nhất).
Thêm một số ngôi sao

21 Chúng ta sẽ thêm một số ngôi sao trong nền của chúng tôi. Vì vậy, đầu tiên, tạo một layer mới (Ctrl + Shift + N) và đặt nó dưới đây, nhóm hành tinh.

22 Trở vào Filter> Noise> Add Noise. Hãy chắc chắn rằng tùy chọn Monochromatic được kiểm tra và lựa chọn Số tiền là khoảng 30%.

Thiết lập các cảnh không gian
20-18_space_scene_step13.jpg


23 Để nhận được ít tiếng ồn trắng và nhiều hơn nữa xem sao, chúng tôi sẽ điều chỉnh các mức bằng cách vào Image> Adjustment> Levels (Ctrl + L) và thay đổi các cấp độ để họ có một cái gì đó giống như những gì tôi có dưới đây. Điều này sẽ cho chúng ta một sự tương phản cao hơn và làm cho rất nhiều tiếng ồn đi.

Thiết lập các cảnh không gian
20-19_space_scene_step14.jpg


24 Chúng ta không muốn các ngôi sao để đi ở phía trước của phần màu đen của hành tinh của chúng ta, do đó, thêm một layer mask vào lớp sao. Ctrl + click vào layer hành tinh để tạo ra một vùng chọn xung quanh nó, chuyển sang layer mask mới được thêm vào, và sau đó điền vào lựa chọn với màu đen (# 000000) trên mặt nạ bằng cách sử dụng Edit> Fill (Shift + F5).

Thiết lập các cảnh không gian
Đưa ra các cảnh một số kết cấu thực tế
20-20_space_scene_step15.jpg


25 Để có được một cảm giác Spacey, chúng ta sẽ đi và lấy kết cấu giấy grunge từ Textures Zen. Mở các kết cấu trong Photoshop và đưa nó vào canvas của chúng tôi.

26 Sử dụng công cụ Free Transform Tool (Ctrl + T) để xoay và thay đổi kích thước các kết cấu để nó phù hợp với bức tranh. Hãy nhớ giữ phím Shift khi bạn thay đổi kích thước kết cấu để duy trì tỷ lệ của hình ảnh kết cấu.

27 Khi chúng ta có các kết cấu có kích thước, chúng tôi muốn để đảo ngược màu sắc hình ảnh kết cấu sử dụng công cụ Image> Adjustments> Invert (Ctrl + I). Sau đó, chúng tôi sẽ để mở hộp thoại Levels (Ctrl + L) để giảm số lượng màu trắng trong kết cấu. Thả Opacity của lớp này đến một nơi nào đó khoảng 45% cho bây giờ.

Đưa ra các cảnh một số kết cấu thực tế
20-21_space_scene_step16.jpg


28 Lặp lại bước 24 (thêm một layer mask) để thoát khỏi của kết cấu ngôi sao ở phía trước của hành tinh.
Thêm một nguồn ánh sáng

29 Chúng ta sẽ rời khỏi kết cấu vì nó là bây giờ chúng ta sẽ thêm một nguồn ánh sáng đến từ phía sau hành tinh. Để bắt đầu, tạo một layer mới (Ctrl + Shift + N), và đưa nó lên Panel Layers vì vậy nó là ở đầu của tất cả các lớp. Sử dụng công cụ Polygonal Lasso Tool, tạo ra một hình dạng thô như sao, một cái gì đó giống như tôi có dưới đây.
20-22_space_scene_step17.jpg


Thêm một nguồn ánh sáng

30 Go vào Filter> Blur> Radial Blur và thay đổi các tùy chọn Số tiền 100 và nhấn OK để áp dụng bộ lọc. Điều này không hoàn toàn sẽ làm những gì chúng ta muốn nó, vì vậy chúng tôi muốn áp dụng bộ lọc một lần nữa. Chúng ta có thể làm điều này một cách dễ dàng bằng cách nhấn Ctrl + F, reapplies bộ lọc gần đây nhất mà bạn đã sử dụng, trong trường hợp này bộ lọc Radial Blur.

31 Bây giờ chúng ta muốn đi vào Filter> Blur> Gaussian Blur với Radius tùy chọn thiết lập để 20px.

Thêm một nguồn ánh sáng
20-23_space_scene_step18.jpg


32 Chúng tôi muốn nhân đôi layer vùng trắng (Ctrl + J) và xoay layer đã sao chép bằng cách sử dụng tùy chọn Free Transform (Ctrl + T) cho đến khi bạn nhận được một cái gì đó giống như những gì tôi có dưới đây.

Thêm một nguồn ánh sáng
20-24_space_scene_step19.jpg


33 Chọn một trong những nguồn ánh sáng trắng lớp một trong đó là thấp nhất trong Layer Panel-và thêm một Lớp phủ màu cho nó bằng cách nhấp vào biểu tượng Add layer style ở phía dưới bảng Layer và chọn Color Overlay. Sử dụng một màu xanh ánh sáng (# 3EB9F9). Bạn có thể sử dụng công cụ Free Transform Tool để điều chỉnh kích thước và góc của lớp này. Ngoài ra, hãy xem xét điều chỉnh các tùy chọn Opacity của Lớp phủ màu để phù hợp với thị hiếu của bạn. Tôi mang hai mặt của tôi trong và di chuyển nó đằng sau những hành tinh nhiều hơn một chút. Sau khi bạn đã hài lòng với các nguồn ánh sáng, di chuyển hai lớp dưới hành tinh.

Thêm một nguồn ánh sáng
Sử dụng bộ lọc Lens Flare
20-25_space_scene_step20.jpg


34 Chúng tôi sẽ bổ sung thêm một Lens Flare. Để làm điều này, chúng ta cần tạo một layer mới, điền vào nó với màu đen (# 000000) bằng cách sử dụng Edit> Fill (Shift + F5), và sau đó mang nó trên cùng của tất cả các lớp.
 
Top Bottom