Vẽ nên bức tranh vũ trũ trông y như thật bằng Photoshop - Phần 3 (hết)

T

timbrad

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

51 Chúng ta sẽ bắt đầu cho hành tinh lớn của chúng tôi một sự phản ánh. Vì vậy, đầu tiên, giống như trong các bước preceeding, chúng tôi sẽ tạo ra một layer mới trong nhóm hành tinh lớn và điền với một màu xanh (# 88D6FC) hoặc một cái gì đó tương tự. Thả opacity của lớp này đến 70%.

Thêm một sự phản chiếu ánh sáng
20-34_space_scene_step29.jpg


52 bạn thoát khỏi một số sự phản ánh màu xanh bởi vì phản chiếu ánh sáng là có được ngay xung quanh nguồn sáng. Để làm điều này, chúng ta sẽ thêm một layer mask.

53 Sau khi thêm layer mask, thiết lập màu nền trước là màu trắng (# FFFFFF) và màu nền sang màu đen (# 000000). Bây giờ chọn công cụ Gradient Tool (G) và thiết lập các tùy chọn loại gradient Gradient phản (thứ hai Gradient mới nhất để lựa chọn). Nhấp và kéo gradient từ giữa của nguồn ánh sáng xuống dưới cùng của khung hình. Điều này sẽ giúp loại bỏ màu xanh trên đầu và dưới cùng của hành tinh lớn.

Thêm một sự phản chiếu ánh sáng
20-35_space_scene_step30.jpg


54 Cũng như với các hành tinh khác, chúng tôi sẽ để tạo ra một vùng trắng nơi số lượng lớn nhất nổi bật. Ctrl + click trên hành tinh và tạo một layer mới. Bắt đầu vẽ với bàn chải có kích thước của chúng tôi cùng như trong Bước 50. Phản ánh của bạn sẽ giống như những gì tôi có dưới đây mà nó không đi quá xa trên khắp hành tinh và là sáng tại nguồn ánh sáng hơn so với các hành tinh nhỏ hơn.

Thêm một sự phản chiếu ánh sáng
Một số điều chỉnh thức và chi tiết
20-36_space_scene_step31.jpg


55 Tôi đã không thực sự giống như các ống kính flare như tôi tiếp tục làm việc trong bối cảnh đó, vì vậy tôi điều chỉnh nó để có được một chút gì đó tốt hơn và rõ ràng hơn. Độ sáng của Lens Flare mới được thiết lập ở mức 80% và 105mm Thủ tướng Chính phủ thay vì Zoom 50-300mm mà nó đã được tại trước.

Một số điều chỉnh thức và chi tiết
20-37_space_scene_step32.jpg


56 tôi sẽ quay trở lại các kết cấu nền cho các ngôi sao. Bây giờ chúng ta đã có với tất cả mọi thứ khác, Drop Opacity xuống 30%. Sử dụng mặt nạ đã được áp dụng để kết cấu ngôi sao nền của chúng tôi, bắt đầu vẽ với bàn chải opacity 20% của chúng tôi "trắng-ish" các khu vực ở phía dưới, vì họ nhìn một trong số ít nơi. Tôi sẽ không để thoát khỏi những khu vực hoàn toàn, chỉ cần giảm Opacity của chúng xuống một số.

Một số điều chỉnh thức và chi tiết
20-38_space_scene_step33.jpg


57 Bây giờ, chúng ta sẽ đưa vào một số ngôi sao sáng hơn để làm cho nền bật một chút. Tạo một layer mới trên layer texture sao và chọn công cụ Brush Tool (B) trong Panel Tools. Thay đổi cài đặt của bàn chải để tùy chọn Opacity là 100%, Đường kính của bàn chải là vào khoảng 5px, và độ cứng ở mức 0%.

58 Đặt một dấu chấm / sao xung quanh tài liệu giữa các hành tinh bằng cách sử dụng màu trắng (# FFFFFF) làm màu nền trước.

Một số điều chỉnh thức và chi tiết
20-39_space_scene_step34.jpg


59 Bây giờ, chúng ta sẽ thêm một số kiểu dáng layer để các ngôi sao. Đầu tiên, thêm một phong cách lớp Outer Glow. Điều chỉnh một cái gì đó cài đặt như tôi có chúng dưới đây, bằng cách sử dụng màu # 3EB9F9. Điều này sẽ cung cấp cho các sao của chúng ta một ánh sáng sâu sắc hơn.

Một số điều chỉnh thức và chi tiết
20-40_space_scene_step35.jpg


60 Nest, chúng ta sẽ thêm một phong cách lớp Inner Glow. Điều này sẽ cung cấp cho các sao của chúng tôi một màu xanh, trong khi vẫn duy trì trung tâm màu trắng để cung cấp cho họ một cái nhìn tươi sáng rực rỡ.

61 Drop Opacity của layer xuống 70% trộn chúng vào nền một chút. Chúng tôi không muốn họ nhìn không tự nhiên sáng hoặc nổi bật quá nhiều.

Một số điều chỉnh thức và chi tiết



20-41_space_scene_step36.jpg

62 Bây giờ, chúng ta hãy thêm một lớp điều chỉnh Photo Filter để làm cho tất cả mọi thứ cùng một giai điệu / color do đó tất cả pha trộn tốt. Nhấp vào Photo Filter Tạo một điền mới hoặc điều chỉnh biểu tượng layer ở dưới cùng của Panel Layers (nó thường là biểu tượng thứ tư từ bên trái) và chọn. Bạn có thể chơi xung quanh với các bộ lọc khác nhau cho đến khi bạn nhận được một cái gì đó mà bạn thích. Tôi sử dụng một bộ lọc làm lạnh với các tùy chọn mật độ thiết lập ở mức 21%.

Một số điều chỉnh thức và chi tiết
Kết quả cuối cùng thay thế (Version 2)
20-42_space_scene_step37.jpg


63 Bạn có thể muốn cảnh để có một cái nhìn, tuổi retro. Để làm điều này, chúng ta cần để ẩn các lớp điều chỉnh Photo Filter tạm thời (bấm vào biểu tượng con mắt để chuyển đổi tắt khả năng hiển thị của layer). Thêm một lớp điều chỉnh Hue / Saturation bằng cách sử dụng phương pháp tương tự như cách thêm một lớp Photo Filter. Thả các tùy chọn Saturation xuống -50. Bây giờ đi vào lớp hình ảnh điều chỉnh bộ lọc của chúng tôi và thay đổi tùy chọn Filter Sepia.

Kết quả cuối cùng thay thế (Version 2)
Chúng tôi đã hoàn tất!
20-43_space_scene_step38.jpg


Vì vậy, chúng tôi đã có nó, một hành tinh được thực hiện từ kết cấu và Photoshop với hai kết quả có thể xảy ra.
Phiên bản 1

Phiên bản 1

Phiên bản 2
 
Top Bottom