[Vật lý 8] Sự nổi

E

evilghost_of_darknight

khi miêng thiếc vo lại thì thể tích của nó giảm -> [TEX]F_A[/TEX] giảm -> chìm(do trọng lượng ko đổi)
khi gấp miêng thiếc thành thuyền thì thể tích của nó tăng -> [TEX]F_A[/TEX] tăng -> chìm(do trọng lượng ko đổi)
 
M

minh_minh1996

khi miêng thiếc vo lại thì thể tích của nó giảm -> [TEX]F_A[/TEX] giảm -> chìm(do trọng lượng ko đổi)
khi gấp miêng thiếc thành thuyền thì thể tích của nó tăng -> [TEX]F_A[/TEX] tăng -> chìm(do trọng lượng ko đổi)
Theo cách chừng minh của mình khác của bạn
Miếng thiếc khi cuộn chòn lại thì chìm vì
- Miếng thiếc khi cuộn chòn sẽ tạo ra một lực lớn hơn lực khi chưa cuộn chòn , lực lúc bây giờ sẽ tập chung vào cục thiếc đó nên khi cho xuống nước nó sẽ chìm
Miếng thiếc xếp thành thuyền thì nổi vì
- Lúc đó các lực của miếng thiếc được phân tán đi nên nó sẽ nhẹ hơn miếng thiếc cuộn chòn vào
Còn cách chứng mình của bạn evilghost_of_darknight không đúng và khó hiểu nữa chứ
 
C

conan193

Theo cách chừng minh của mình khác của bạn
Miếng thiếc khi cuộn chòn lại thì chìm vì
- Miếng thiếc khi cuộn chòn sẽ tạo ra một lực lớn hơn lực khi chưa cuộn chòn , lực lúc bây giờ sẽ tập chung vào cục thiếc đó nên khi cho xuống nước nó sẽ chìm
Miếng thiếc xếp thành thuyền thì nổi vì
- Lúc đó các lực của miếng thiếc được phân tán đi nên nó sẽ nhẹ hơn miếng thiếc cuộn chòn vào
Còn cách chứng mình của bạn evilghost_of_darknight không đúng và khó hiểu nữa chứ

Em làm sai rồi.

* Nếu một cục sắt vò lại, sắt đặc nên trọng lượng viên sắt lớn so với lực đẩy Ác si mét.

* Còn nếu là một chiếc thuyền thì đâu thể nào là sắt đặc hết toàn bộ ?!

Vì còn có các khoang trống chứa đồ, có không khí nên trọng lượng so với lực đẩy ác si mét nhỏ.
 
T

thangprodk1997

hmm. Minh trả lời sai rùi, evil nói đúng đấy. Đó cũng chính là nguyên lí để những con tàu làm bằng sắt có thể nổi, vì nó chỉ có vỏ ngoài là sắt, còn bên trong là những khoang rỗng chứa không khí để tàu có thể nổii
 
P

pety_ngu

khi ta vo vòn cục thép lại thì thể tích giảm
mà lực đẩy [TEX]F_a[/TEX] tác dụng lên vật phụ thuộc vào V của vật nên khi [TEX]V[/TEX] giảm --> [TEX]F_a[/TEX] giảm ---> vật chìm
còn tàu bên trong tàu rỗng có chứa nhiều không khí
thể tích của tàu lớn nên [TEX]F_a[/TEX] cũng lớn ---> lực đẩy >P của thuyền nên thuyền nổi
 
B

beconvaolop



Em làm sai rồi.

* Nếu một cục sắt vò lại, sắt đặc nên trọng lượng viên sắt lớn so với lực đẩy Ác si mét.

* Còn nếu là một chiếc thuyền thì đâu thể nào là sắt đặc hết toàn bộ ?!

Vì còn có các khoang trống chứa đồ, có không khí nên trọng lượng so với lực đẩy ác si mét nhỏ.
Cho em hỏi là việc chìm hay nổi trong trường hợp này có phụ thuộc vào áp suất không ạ?
GL%20(5).gif

Tại nếu có là do khi gấp thành thuyền thì S tiếp xúc lớn hơn khi gấp thành thuyền và trọng lực nhỏ hơn lực đẩy ác si mét nên nổi còn khi vo tròn thì ngược lại nên chìm
Trả lời vậy đúng ko ạ?
GL%20(21).gif
 
Top Bottom