[Vật Lý 10] Bài tập về hệ vật - ròng rọc - mặt phẳng nghiêng

M

mmpdth

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Các bạn giúp mình bài tập này, thanks \infty ^^ hi vọng \exists người giải giúp
Screenshot12_zps74b54847.png
 
T

thaoteen21

xét vật 1:p1.sin a=2.10.sin 30=10N
vật 2:p2=m2.g=1,5.10=15N
Vì P1.sina<P2\Rightarrowchuyển động của hệ vật sẽ ứng với vật 2 đi xuống và vật 1 đi lên
chọn chiều dương là chiều cđ
áp dụng đl 2 niuton P1+N1+P2=(m1+m2)a(vecto)
chiéu trục ox:p2-P1.sin 30=(m1+m2)a
\Rightarrowa=(P2-P1.sin 30)/(m1+m2)=1,4 m/s^2
 
Last edited by a moderator:
M

mmpdth

xét vật 1:p1.sin a=2.10.sin 30=10N
vật 2:p2=m2.g=1,5.10=15N
Vì P1.sina<P2\Rightarrowchuyển động của hệ vật sẽ ứng với vật 2 đi xuống và vật 1 đi lên
chọn chiều dương là chiều cđ
áp dụng đl 2 niuton P1+N1+P2=(m1+m2)a(vecto)
chiéu trục ox:p2-P1.sin 30=(m1+m2)a
\Rightarrowa=(P2-P1.sin 30)/(m1+m2)=1,4 N

mình k rõ đoạn này cho lắm, ~.~
bạn giải thích kỹ hơn hộ mình, hệ trục như thế nào
và có phải bạn viết nhấm đơn vị của a ko =="
 
T

thaoteen21

lí 10

mình k rõ đoạn này cho lắm, ~.~
bạn giải thích kỹ hơn hộ mình, hệ trục như thế nào
và có phải bạn viết nhấm đơn vị của a ko =="
mình viết nhầm đơn vị gia tốc....
đây những bài toán về hệ vật.vì vậy trong wá trình làm bài phải vẽ hình.bạn cứ vẽ các lưc vào vật rồi chiếu lên pt chuyển động .vận dụng sin ,cos.
 
N

nganha846

mình viết nhầm đơn vị gia tốc....
đây những bài toán về hệ vật.vì vậy trong wá trình làm bài phải vẽ hình.bạn cứ vẽ các lưc vào vật rồi chiếu lên pt chuyển động .vận dụng sin ,cos.
Bài giải trên của em chưa chính xác vì em phân tích không hết lực.

Giả sử vật 2 chuyển động đi xuống.

Áp dụng dịnh luật Newton cho vật 2.

[TEX]m_2g - T_2 = m_2a_2[/TEX]

Áp dụng cho vật 1.

[TEX]T_1 - m_1gsin30 = m_1a_1 [/TEX]

Xét ròng rọc động, ta sẽ có [TEX]T_2 = 2T_1[/TEX]

Hơn nữa, quãng đường dịch chuyển của vật 1 gấp đôi vật 2 nên [TEX]a_1 = 2a_2[/TEX]

Thay vào giải các phương trình, nếu [TEX]a_2 > 0[/TEX] thì giả thiết đúng. Nếu [TEX]a_2 < 0[/TEX] thì hệ chuyển động ngược lại.
 
Top Bottom