Vật lí nâng cao

3

3825192

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

7.10.
Dùng hai tay kéo dãn một sợi dây cao su,rồi giữ cho sợi giây cao su không chuyển động.
a)Hãy cho biết trong trường hợp này có những lực nào tác dụng lên những vật nào
b)Hãy so sánh phương,chiều và độ mạnh của những lực trên.Biết dây cao su luôn nằm ngang
 
D

duc_2605

7.10. Dùng hai tay kéo dãn một sợi dây cao su, rồi giữ cho sợi dây cao su không chuyển động.

a) Hãy cho biết trong trường hợp này có những lực nào tác dụng lên những vật nào.

b) Hãy so sánh phương, chiều và độ mạnh của những lực trên. Biết dây cao su luôn nằm ngang.

Giải

a) Lực của hai tay tác dụng lên sợi dây cao su, lực của sợi dây cao su tác dụng lên 2 tay.

b) Hai lực này cùng phương, ngược chiều, cùng độ mạnh.

Nguồn: Bài giảng vật lý THCS . Giáo viên: Hồng Út
 
K

kienconktvn

7.10. Dùng hai tay kéo dãn một sợi dây cao su, rồi giữ cho sợi dây cao su không chuyển động.

a) Hãy cho biết trong trường hợp này có những lực nào tác dụng lên những vật nào.

b) Hãy so sánh phương, chiều và độ mạnh của những lực trên. Biết dây cao su luôn nằm ngang.

Giải

a) Lực của hai tay tác dụng lên sợi dây cao su, lực của sợi dây cao su tác dụng lên 2 tay.

b) Hai lực này cùng phương, ngược chiều, cùng độ mạnh.

Nguồn: Bài giảng vật lý THCS . Giáo viên: Hồng Út
không hiểu tại sao lại cho những bài phân tích lực vào chương trình của học sinh lớp 6!
rất khó cho các em hiểu rỏ vấn đề.
Thân,
 
D

duc_2605

không hiểu tại sao lại cho những bài phân tích lực vào chương trình của học sinh lớp 6!
rất khó cho các em hiểu rỏ vấn đề.
Thân,

Lớp 6 học về vấn đề này mà ... (không biết tuổi) , theo chương trình thì học sinh phải biết mấy cái này và áp dụng làm bài tập; cái trang đó hình như năm nay mới mở nên năm trước mình toàn phải tự làm...
 
K

kienconktvn

hi,
ngày trước đến lớp 10 mình mới học đến vấn đề này,
cơ học vật rắn mình nghỉ là phần khó nhất trong vật lý cổ điển, nếu đem vào chương trình lớp 6 thì thật khó cho các em,
dạy không tới, hiểu không sâu thì chẳng áp dụng được điều gì cho nên mình cảm thấy khó hiểu cho các nhà soạn chương trình mà thôi!
Thân,
 
Top Bottom