P
pmandl94


một tkht L1 có tiêu cự 40cm, cho ảnh của một vật AB đặt vuông góc với trục chính một ảnh thật A1’B1’ và ngược chiều lên một bức màn
a/ tính khoảng cách từ vật đến tk để cho ảnh của vật hiện rõ trên màn và lớn hơn vật 4 lần. Tính khoảng cách từ vật đến màn
b/ đặt vật, tk L1 và màn có vị trí như ở câu a/; người ta đặt thêm 1 TKPK L2 cùng trục chính với L1 trong khoảng từ màn đến L1 và L2 cách màn 100cm; ảnh A1’B1’ biến mẩt. những nếu kéo màn xa L2 thì sẽ có một ảnh A2’B2’ hiện ra. Ảnh mới này lớn hơn A1’B1’ 2 lần nghĩa là lớn hơn AB 8 lần
tính tiêu cự của L2 và vẽ hình
c/ hệ thống như ở câu b; giữ vật AB và L1 không đổi, người ta kéo từ từ L2 đến gần L1. Khảo sát sự biến thiên ( về vị trí) của ảnh A2’B2’
bổ sung 1 bài thực hành "D
một cuộn chỉ và 1 đồng hồ đo thời gian, hãy trình bày cách đo thể tích lớp học
a/ tính khoảng cách từ vật đến tk để cho ảnh của vật hiện rõ trên màn và lớn hơn vật 4 lần. Tính khoảng cách từ vật đến màn
b/ đặt vật, tk L1 và màn có vị trí như ở câu a/; người ta đặt thêm 1 TKPK L2 cùng trục chính với L1 trong khoảng từ màn đến L1 và L2 cách màn 100cm; ảnh A1’B1’ biến mẩt. những nếu kéo màn xa L2 thì sẽ có một ảnh A2’B2’ hiện ra. Ảnh mới này lớn hơn A1’B1’ 2 lần nghĩa là lớn hơn AB 8 lần
tính tiêu cự của L2 và vẽ hình
c/ hệ thống như ở câu b; giữ vật AB và L1 không đổi, người ta kéo từ từ L2 đến gần L1. Khảo sát sự biến thiên ( về vị trí) của ảnh A2’B2’
bổ sung 1 bài thực hành "D
một cuộn chỉ và 1 đồng hồ đo thời gian, hãy trình bày cách đo thể tích lớp học
Last edited by a moderator: