G
girltoanpro1995
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Tình hình là vô lớp 10 hai môn lí với hóa em ngập :khi (112):. Đầy bài đọc đề chả hiểu nó đang nói cái gì nói gì đến làm :khi (47): Chồng em nó đá đểu suốt ngày >> nhục >> em đang quyết tâm học :khi (197): Cả nhà học với em ha. Sẽ không nhắc lại lí thuyết gì nhiều, làm bài tập thôi. Mà toàn mấy bài tính toán chứ lí thuyết không cần :khi (154): Vì em siêu ngu nên phải giải chi tiết + cặn kẽ đấy:khi (101): Ai ca thán đừng chơi với em nữa :khi (36): Ai ngoan, làm nhiều bài em yêu nhiều nhiều :khi (14): Ai hư lượn vô pic này mà lông bông chui ra thì ..... 1 phát ... hàng tiền đạo bắn tung tóe ... răng đi chơi nhá lợi ơi :khi (68):
CHUYỂN ĐỘNG THẲNG ĐỀU
1. Kiến thức
- Nêu được định nghĩa của chuyển động thẳng đều.
2. Kỹ năng
- Vận dụng được công thức tính đường đi và phương trình chuyển động để giải các bài tập về chuyển động thẳng đều.
- Giải được các bài toán về chuyển động thẳng đều ở các dạng khác nhau như: hai xe chạy đến gặp nhau; hai xe đuổi nhau; xe chạy nhanh, chậm trên các đoạn đường khác nhau; các chuyển động có mốc thời gian khác nhau,...
- Vẽ được đồ thị toạ độ – thời gian của chuyển động thẳng đều.
- Biết cách thu thập thông tin từ đồ thị như: xác định vị trí và thời điểm xuất phát, vị trí và thời điểm gặp nhau, thời gian chuyển động,…
- Nhận biết được chuyển động thẳng đều trong thực tế nếu gặp phải.
Bài tập ví dụ:
1. Một ôtô đi từ Hà Nội đến Hải Phòng với tốc độ trung bình là 40km/h, sau đố đi từ Hải Phòng về Hà Nội với tốc độ trung bình 60km/h. Tính tốc độ trung bình của chuyển động ôtô trong cả hành trình đó.
2. Cùng một lúc tại 2 điểm A,B cách nhau 10km có hai ôtô chạy cùng chiều nhau trên đường thẳng từ A đến B. Vận tốc của ôtô chạy từ A là 54km/h và của ôtô chạy từ B là 48km/h. Chọn A làm mốc, chọn thời điểm xuất phát của 2 xe ôtô làm mốc thời gian và chọn chiều chuyển động của 2 ôtô làm chiều (+). Viết phương trình chuyển động của 2 xe và thời điểm 2 xe gặp nhau?
Bài tập lí thuyết:
CHUYỂN ĐỘNG THẲNG ĐỀU
1. Kiến thức
- Nêu được định nghĩa của chuyển động thẳng đều.
2. Kỹ năng
- Vận dụng được công thức tính đường đi và phương trình chuyển động để giải các bài tập về chuyển động thẳng đều.
- Giải được các bài toán về chuyển động thẳng đều ở các dạng khác nhau như: hai xe chạy đến gặp nhau; hai xe đuổi nhau; xe chạy nhanh, chậm trên các đoạn đường khác nhau; các chuyển động có mốc thời gian khác nhau,...
- Vẽ được đồ thị toạ độ – thời gian của chuyển động thẳng đều.
- Biết cách thu thập thông tin từ đồ thị như: xác định vị trí và thời điểm xuất phát, vị trí và thời điểm gặp nhau, thời gian chuyển động,…
- Nhận biết được chuyển động thẳng đều trong thực tế nếu gặp phải.
Bài tập ví dụ:
1. Một ôtô đi từ Hà Nội đến Hải Phòng với tốc độ trung bình là 40km/h, sau đố đi từ Hải Phòng về Hà Nội với tốc độ trung bình 60km/h. Tính tốc độ trung bình của chuyển động ôtô trong cả hành trình đó.
2. Cùng một lúc tại 2 điểm A,B cách nhau 10km có hai ôtô chạy cùng chiều nhau trên đường thẳng từ A đến B. Vận tốc của ôtô chạy từ A là 54km/h và của ôtô chạy từ B là 48km/h. Chọn A làm mốc, chọn thời điểm xuất phát của 2 xe ôtô làm mốc thời gian và chọn chiều chuyển động của 2 ôtô làm chiều (+). Viết phương trình chuyển động của 2 xe và thời điểm 2 xe gặp nhau?
TÓM TẮT said:Chuyển động thẳng đều có quỹ đạo là một đường thẳng và có vận tốc không đổi về phương, chiều và độ lớn.
Tốc độ trung bình: vtb = s/t
Vận tốc của chuyển động thẳng đều được tính bằng công thức: v = s/t
Đường đi của chuyển động thẳng đều : s = vtb.t = v.t
Phương trình toạ độ của chuyển động thẳng đều : x = xo + v.t
Đồ thị toạ độ của chuyển động thẳng đều có dạng một đoạn thẳng.
Bài tập lí thuyết:
Câu 1. Chuyển động thẳng đều là gì?
Câu 2. Vận tốc là gì? Phân biệt vận tốc và tốc độ.
Câu 3. Viết công thức tính đường đi và phương trình tọa độ của chuyển động thẳng đều.
Câu 4. Nêu những đặc điểm của đồ thị toạ độ của chuyển động thẳng đều.
Câu 2. Vận tốc là gì? Phân biệt vận tốc và tốc độ.
Câu 3. Viết công thức tính đường đi và phương trình tọa độ của chuyển động thẳng đều.
Câu 4. Nêu những đặc điểm của đồ thị toạ độ của chuyển động thẳng đều.