P
paperflower
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
I-Văn học:
Câu1)Phân tích giá trị nghệ thuật và nội dung của bài thơQuê hương-Tế hanh
Câu2)Văn bản:Khi con tu hú-Tố Hữu
a)Nêu hoàn cảnh sáng tác
b)Cảm nhận của em về bức tranh thiên nhiên trong tâm tưởng của người tù Cộng sản qua 6 câu thơ đầu
c)Tâm trạng người tù Cộng sản trong 4 câu cuối.
Câu3)Hình ảnh người chiến sĩ,thi sĩ qua 2 bài thơ:Ngắm trăng;Tứ cảnh bác bó-HCM
Câu4)Văn bản:Nước đại việt ta;Bàn luận về phép học
a)Hoàn cảnh sáng tác
b)Trình bày hệ thống luận điểm
c)Phân tích nguyên lj nhân nghĩa,độc lập dân tộc qua văn bản Nước đại việt ta
d)Hãy chỉ ra mục đích của việc học chân chính,nêu hậu quả của thọi học lệch lạc,phương pháp ht đúng đắn mà Nguyễn Thiếp nêu ra trong văn bản:Bàn luận về phép học.
II-Tiếng việt:
Câu1)Lập bảng thống kê các kiểu câu đã học;Đ^2 hình thức;chức năng;vd
Câu2)Hãy xác đinhj các kiểu câu ,phân loại theo mục đích nói,lượt lời trong hội thoại:
Tôi nắm lấy cái vai gầy của Lão,ôn tồn bảo:
-Chẳng kiếp j sung sướng thật,nhưng có cái này là sung sướng,bây jờ cụ ngồi xuống phản này chơi,tôi đi luộc mấy củ khoai lang,nấu 1 ấm nước chè tươi thật đặc.Ông con mình ăn khoai,uống nước chè,rồi hút thuốc lào.....Thế là sướng.
-Vâng!Ông giáo dạy phải!Đối với chúng mình thì thế là sung sướng.
Lão nói xong lại cười đưa đà.Tiếng cười gượng ngưng nghe đã hiền hậu lại.
Câu1)Phân tích giá trị nghệ thuật và nội dung của bài thơQuê hương-Tế hanh
Câu2)Văn bản:Khi con tu hú-Tố Hữu
a)Nêu hoàn cảnh sáng tác
b)Cảm nhận của em về bức tranh thiên nhiên trong tâm tưởng của người tù Cộng sản qua 6 câu thơ đầu
c)Tâm trạng người tù Cộng sản trong 4 câu cuối.
Câu3)Hình ảnh người chiến sĩ,thi sĩ qua 2 bài thơ:Ngắm trăng;Tứ cảnh bác bó-HCM
Câu4)Văn bản:Nước đại việt ta;Bàn luận về phép học
a)Hoàn cảnh sáng tác
b)Trình bày hệ thống luận điểm
c)Phân tích nguyên lj nhân nghĩa,độc lập dân tộc qua văn bản Nước đại việt ta
d)Hãy chỉ ra mục đích của việc học chân chính,nêu hậu quả của thọi học lệch lạc,phương pháp ht đúng đắn mà Nguyễn Thiếp nêu ra trong văn bản:Bàn luận về phép học.
II-Tiếng việt:
Câu1)Lập bảng thống kê các kiểu câu đã học;Đ^2 hình thức;chức năng;vd
Câu2)Hãy xác đinhj các kiểu câu ,phân loại theo mục đích nói,lượt lời trong hội thoại:
Tôi nắm lấy cái vai gầy của Lão,ôn tồn bảo:
-Chẳng kiếp j sung sướng thật,nhưng có cái này là sung sướng,bây jờ cụ ngồi xuống phản này chơi,tôi đi luộc mấy củ khoai lang,nấu 1 ấm nước chè tươi thật đặc.Ông con mình ăn khoai,uống nước chè,rồi hút thuốc lào.....Thế là sướng.
-Vâng!Ông giáo dạy phải!Đối với chúng mình thì thế là sung sướng.
Lão nói xong lại cười đưa đà.Tiếng cười gượng ngưng nghe đã hiền hậu lại.