Văn nghị luận

L

lunxinh_1609

Dàn ý nè;)
Tình trạng ô nhiễm môi trường và trách nhiệm của người dân:
LĐ1.
-Môi trường là tất cả những gì xung quanh ta,có vai trò quan trọng đối với sự sống của con người.Nếu không có môi trường con người không thể tồn tại.
-Vậy mà tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay đang trở thành vấn đề cấp thiết
-Chúng ta cần có các biện pháp giữ gìn môi trường và cải thiện vấn đề ô nhiễm
LĐ2.
- phân tích thực trạng:
+,Ô nhiễm môi trường không khí
+,Ô nhiếm môi trường nước
+,Ô nhiếm tiếng ồn
+,Ô nhiễm môi trường do rác thải .....
- Biểu hiện của các vấn đề ô nhiễm (dẫn chứng)
LĐ3.Bàn bạc,đánh giá trình bày ý kiến của mình về vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay
+,Nhận xét về mức độ ảnh hưởng,tác động xáu đối với cuộc sống con người (dẫn chứng)
+,Phân tích nguyên nhân:khách quan và chủ quan.
LĐ 4.
Biện pháp khắc phục
+,Bản thân
+,Cộng đồng,xá hội
+,nhà chức trách
------------>Rút ra bài học nhận thức và hành động cho bản thân


Có gì thiếu sót các bạn bổ sung nha:D
 
P

pemyxinh129

O nhiem moi truong co rat nhieu van de can phai quan tam... neu can so lieu cu the thi nhieu lam, ban co the tim duoc o rat nhieu trang khac nhau... nhung mot thuc te dang bao dong la tinh trang o nhiem moi truong hien tai dang rat lon. va neu cu tiep tuc tinh trang nay thi chi trong mot thoi gian ngan nua thoi loai nguoi se bi thu hep dan tren trai dat nay va khong du thoi gian de "di toi mot trinh do khac"
 
L

linhphoebe

làm văn nghị luận XH thì cứ làm theo cái dàn bài này là sẽ dễ dàng hơn - đặt câu hỏi và trả lời [ sau này thi TN-DH cũng chấm them brem dàn bài này nên cứ nhớ từng bước là làm ]

Mở bài
- giới thiệu vấn đề ( hiện tượng )
Thân bài
1 . Giải thích : là gì ? là như thế nào ?
2.chứng mình : biểu hiện cụ thể ntn ? dẫn chứng nào là cụ thể, tiêu biểu nhất ?. thực trạng đó diễn ra ntn [ câu t3 này áp dụng cho ng/l HTĐS ]
3. phân tích :
+ tích cực : ý nghĩa ntn ? tác dụng ra sao
+ tiêu cực : nguyên nhân là j ? tác hại ?
4.bình luận :
- phê phán những quan niệm, hành động sai trái ..
- nhận thức hành động của bản thân, đưa ra bài học, giải pháp cụ thể để thực hiện ( tích cực ) , để ngăn chặn (tiêu cực )
Kết bài :
khẳng định lại ý nghĩa vấn đề ( hiện tượng )
- nêu bài học chung
 
Top Bottom