Văn Văn nghị luận 8

Lưu ngọc Mến

Học sinh mới
Thành viên
19 Tháng tư 2017
1
0
1
21

baochau1112

Cựu Phụ trách nhóm Văn | CN CLB Khu vườn ngôn từ
Thành viên
6 Tháng bảy 2015
6,549
13,982
1,304
Quảng Nam
Vi vu tứ phương
Chị cho e cái ý để làm bài nhé ^^
- Từ trước đến nay, việc giáo dục giới tính đã được các ngành: y tế, dân số, giáo dục phối hợp tổ chức tuyên truyền trong các trường học, tuy nhiên, hoạt động tuyên truyền mới chỉ tập trung ở bậc THPT, THCS chứ chưa chú trọng tuyên truyền ở bậc tiểu học và mầm non trong khi các vụ xâm hại tình dục lại thường xuyên xảy ra ở lứa tuổi này. Trước những vụ xâm hại trẻ em xảy ra ở một số tỉnh, thành phố trên cả nước, thời gian qua, các ngành chức năng đã tích cực vào cuộc.
- Một trong những nguyên nhân dẫn đến trẻ em bị xâm hại phần lớn xuất phát từ sự thiếu quan tâm của gia đình. Nhiều vụ xâm hại chỉ sau khi sự việc xảy ra người thân của nạn nhân mới đau lòng nhận lỗi về mình, nhưng tất cả đều quá muộn.
- Trước thực trạng trẻ em bị xâm hại có chiều hướng gia tăng, tôi đã chỉ đạo giáo viên trong Trường chủ động soạn các bài giảng về giáo dục giới tính cho trẻ bậc mầm non, tổ chức các buổi ngoại khóa cho các em và mời phụ huynh tham dự. Với các tình huống giả định như bắt cóc, dụ dỗ..., chúng tôi đưa ra các hướng giải quyết để các em biết cách phòng tránh.
- Cùng với việc tổ chức các buổi truyền thông để giáo dục giới tính cho trẻ về cách nhận biết để phòng tránh, rất cần sự quan tâm của người thân trong gia đình. Bởi nếu gia đình gần gũi với các em, các em sẽ sẻ chia những băn khoăn lo lắng, từ đó đưa ra hướng giải quyết hợp lý.
- Qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa và các tiết Sinh học, hs được trang bị nhiều kiến thức hơn về giới tính, sức khỏe sinh sản cũng như các kỹ năng nhận biết về phòng tránh xâm hại tình dục. Bên cạnh đó, bố mẹ thường nhắc nhở hs không được đi một mình ở đoạn đường tối, vắng; khi đi luôn mang theo bên mình một túi cát để đề phòng khi có kẻ xấu định giở trò sẽ ném túi cát vào mặt hắn rồi hô hoán để mọi người giúp đỡ.
-...
 
  • Like
Reactions: zzh0td0gzz
Top Bottom