vấn đề làm đau lòng 1 học sinh xứ nghệ

C

congnguyenthe

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đề ra trong bài chương trình địa phương:
"Nghệ An từ bao đời đã được mệnh danh là đất hiếu học của cả nước bởi nhưng cái danh hiệu đó từ trước đã được tạo nên bởi bàn tay và khối óc của người học trò xứ nghệ thời xưa thì nay chính lại đang bị xoá nhoà dần bởi những người học trò của xứ nghệ thời nay.Truyền thống hiếu học của nghệ an đang ngày dần mai một,hãy nêu cảm tưởng của em về vấn đề đó" viết hơi lủng củng mong mọi người thông cảm :)|
 
D

doigiaythuytinh

- Nghệ An là vùng đất từ lâu đã nỗi tiếng là chốn "đất hẹp, người đông", là vùng đất nơi sinh ra biết bao vị anh hùng dân tộc, nhà văn hoá lỗi lạc của dân tộc
-Trong khi tuổi trẻ mọi miền đất nước đang cố gắng xây dựng quê hương mình thì một bộ phận không nhỏ học sinh xứ Nghệ lại trở nên thoái hoá trầm trọgn
-Điều này có thể thấy rõ qua nhiều vụ việc được báo chí đưa tin khá rầm rộ:
+ Năm 2007 có vụ thầy giáo dùng nắm đấm để "DẠY" các học sinh đánh nhau trong trường
+Ngày 16-4-2010 vừa rồi, tại trường THCS Hưng Long (Hưng Yên-Nghệ An), các học sinh đã dùng dao "xử" nhau ngay giữa sân trường. Đoạn clip này có thể dễ dàng tìm thấy trên nhiều web
+ Ngày 15-2-2008, một nữ sinh lớp 11 trường THPT Lê Quí Đôn (Nghệ An) đã bỏ nhà đi và nhảy xuống sông lam tự tử. Lí do theo bức thư bạn để lại là do người yêu của bạn (một nam sinh trường nhạc viện HN) đã để ý một bạn gái khác và không quan tâm đến bạn trong ngày Valentine
+Gần đây nhất là clip nữ sinh tại một trường THPT ở Nghệ An đánh bài cởi nút áo
+Theo nhiều số liệu thống kê, Nghệ AN là tỉnh có nhiều thành tích cao trogn các kỳ thi HSG. Nhưng tỉ lệ học sinh bỏ học ở đây ngày càng tăng
.......(bạn có thể tìm thêm nhiều dẫn chứng khác)

- Những vụ việc trên đòi hỏi sự suy ngẫm của nhiều người về thực trạng học sinh hiện nay. Không chỉ riêng ở Nghệ An, mà ở nhiều nơi khác khắp cả nước, tình trạng bạo lực học đường hay tự tử vì "thất tình"..... đã trở nên phổ biến
-Vấn đề hiện tại không phải là lên án đối tượng học sinh như thế nào mà cần biện pháp gì để "CỨU VỚT" thế hệ tương lai của đất nước
 
P

phamminhkhoi

Một bài văn nghị luận luôn song hành giữa 2 phần: nội dung vàhinhf thức, em chia ra 2 mảng như sau:

Phần nội dung em phải trả lời các câu hỏi:

Là gì: Đi vào cắt nghĩa sự việc, hiện tượng cần giải thich. Em hiểu tha hoá là gì, thực trạng của nó ra sao ?
Tại sao: nguyeen nhân của cái mà em vừa cắt nghĩa.
Kết quả : Nó sẽ dẫn tới diều gì

Phần hình thức em vận dụng kiến thức của mình để bồi đắp vào phần nội dung:

Phàn (phần là gì): bắt đầu bằng cụm ngữ : "tôi nhận thấy,...", "thực tế ngày nay ...."
Phàn nguyen nhân : " Bắt đầu bằng cụm :"có chuyện này là do....", "thực tế....." rồi bắt đầu đưa dẫn chứng (cần chú trọng)
Phần kết quả: Phân tích tác hại, nêu cảm nghiõ cá nhân.

Đó là hai cái khung để giải quyết tất cả các bài luận văn. Phần hành văn em tự bồi them vào. Thân mến,
 
Top Bottom