[Văn 9] Viết bài văn nghị luận xã hội

T

tvxqfighting

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Có ý kiến cho rằng: "Mỗi người đều nhận được hai thứ giáo dục: 1 thứ là do người khác truyền cho và một thứ quan trọng hơn nhiều là do chính mình tự tạo cho mình"
(Theo từ điển lời hay ý đẹp)
Từ câu nói trên, hãy viết văn bản nghị luận khoảng 600 từ bàn về vấn đề tự giáo dục.
 
C

c0_p3_dang_iu

tham khảo nhé

Gần đây mình thấy có một số bài viết cũng như tranh luận về nền giáo dục VN trên các báo, các diễn đàn, ... Vấn đề giáo dục của VN vẫn luôn luôn là vấn đề tranh luận lớn trong suốt những năm vừa qua. Do vậy mình cũng mạo muội, mạn phép lập topic này để mọi người bàn luận, chia sẻ quan điểm, ý kiến của mình về nền giáo dục VN, dẫu biết có tranh luận các thứ ở đây cũng không thể làm thay đổi được nền giáo dục VN ngay tức khắc. Nhưng biết đâu có một bạn phóng viên nào đó tình cờ vào đây và trích đăng lại lên báo hoặc TV giống như lần trước 4r ta lên TV thì sao nhỉ . Rất mong các bạn vào đây tham gia tranh luận, chia sẻ những quan điểm, suy nghĩ của mình về vấn đề này.

Mình post đầu tiên nhé:

Giáo dục VN bây giờ quan trọng là phải phải làm sao thực hiện được đúng câu khẩu hiệu mà trường nào cũng treo, đó là "Tiên học lễ hậu học văn". Những fan cuồng, nữ sinh đánh nhau, sát thủ tuổi teen, ... đều từ việc không thực hiện được "tiên học lễ hậu học văn" này mà ra cả.
 
H

hochoidieuhay

Mở bài:
Ông cha ta xưa có câu:
Muốn biết phải hỏi,muốn giỏi phải học
Khi gặp một vấn đề rắc rối nào đó mà không tìm được cách giải quyết thì phải hỏi, còn muốn giỏi giang thì phải học tập.Vì thế, việc học từ xưa đến nay vô cùng quan trọng.Học không chỉ để biết chữ mà còn học cách sống....Việc học hành là vấn đề giáo dục cấp thiết trong cuộc sống hiện nay, có ý kiến cho rằng mỗi người chúng ta đều được nhận hai thứ giáo dục: thứ nhất là do người khác truyền cho và thứ hai là dao chính mình tạo ra... ...
Dường như chúng ta không hề xa lạ với giáo dục do người khác truyền cho.Đó là kiến thức thầy cô, bố mẹ, anh chị,...truyền dạy lại cho mình....
Còn về giáo dục tự mình tạo ra, chắc có lẽ mọi người chưa hiểu rõ về khái niệm này. Và để hiểu rõ hơn, thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Thân bài:Nêu về tự giáo dục:
+Biểu hiện của tự giáo dục( tự học, các bài học do mình rút ra sau mỗi thất bại hay thành công...)
+Nêu dẫn chứng cụ thể cho tự giáo dục
+Ảnh hưởng của tự giáo dục( xấu hay tốt...)
.....

Kết bài:Suy nghĩ về vấn đề tự giáo dục


 
C

caoson8a

Trách nhiệm của những người giáo dục là giáo huấn, dạy dỗ, chỉ bảo, nhưng bằng phương cách trình bày, hướng dẫn, chỉ đường, chứ không bó buộc hay quyết định thay cho người thụ huấn. Điểm hay của người thầy là biết khơi dậy những khả năng tiềm ẩn đa dạng của mỗi người, đồng thời hỗ trợ và bổ túc những điều cần thiết, gợi ý những sáng kiến và đưa ra những phương pháp, cách thức, để mỗi người tự do lựa chọn và điều chỉnh cho phù hợp với khả năng và tính cách của mình. Eward Gibbon cho thấy rằng: “Mọi người đều hấp thụ được hai thứ giáo dục: một thứ do người khác tạo ra, còn một thứ quan trọng hơn nhiều là do chính mình tự tạo cho mình”. Thật vậy, kết quả giáo dục, cuối cùng cũng là tùy thuộc ở người thụ huấn, là người giữ vai trò chính yếu trong việc ý thức chủ động và tích cực rèn luyện bản thân mình. Coi thường nguyên tắc tự đào luyện là phá ngầm tính kiên trì mai sau của mình. Thiếu nó, việc giáo dục trở thành mảnh đất hoang, hay giống như lò ấp trứng. Còn lò thì trứng còn tốt, ra khỏi lò chẳng biết ra sao. Việc giáo dục của gia đình hay học đường như lò ấp trứng là một hình thức giả tạo, trong đó đương sự sống, làm việc, học hành một cách chiếu lệ, trôi nổi theo dòng nước chảy. Một con người như thế khi vào đời sẽ bị chìm ngập trong những biến động. Để cho mọi cái dễ dàng lôi cuốn mình, thì mình không còn là mình nữa.


Nguồn : sưu tầm ...




Bạn đọc và lược ý ! Nó có vẻ chưa thật sát !;)
 
Top Bottom