Văn 7 Văn 7

Yuuki Asuna

Học sinh mới
Thành viên
27 Tháng bảy 2018
22
6
6
17
Hà Nội
Trung học cơ sở Thạch Thất
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

nhà thơ la-phông-ten có 1 bài thơ:
1 con Diệc có đôi chân cao ngẳng
Vươn cổ dài lững thững ven sông
Nước trong Cá Chép vẫy vùng
Cá Măng cũng lượn nhiều vòng quẩn quanh
Bắt quá dễ Diệc ko thèm bắt
Vì bấy h, chưa đến h ăn
Một lát sau thấy thèm thấy đói
Quay lại tìm chỉ thấy Rô Con
"Ăn Rô chẳng bõ bẩn mồm"
Diệc nghĩ bụng vậy quyết tìm cá ngon
Lại xuất hiện vài con cân cấn
Diệc lại rằng cá nhép ko ăn
lội mò xuốt dọc quãng sông
Cuối cùng đói quá đành dùng ốc sên
tại sao tên các con vật trg bài thơ đều đc viết hoa t/g đã thành công trg việc sử dụng biện pháp nghệ thuật nào phân tích tác dụng của các biện pháp ấy
 

Nhok Ko tên

Học sinh chăm học
Thành viên
20 Tháng ba 2018
398
431
76
Gia Lai
ThCS Trần Phú
nhà thơ la-phông-ten có 1 bài thơ:
1 con Diệc có đôi chân cao ngẳng
Vươn cổ dài lững thững ven sông
Nước trong Cá Chép vẫy vùng
Cá Măng cũng lượn nhiều vòng quẩn quanh
Bắt quá dễ Diệc ko thèm bắt
Vì bấy h, chưa đến h ăn
Một lát sau thấy thèm thấy đói
Quay lại tìm chỉ thấy Rô Con
"Ăn Rô chẳng bõ bẩn mồm"
Diệc nghĩ bụng vậy quyết tìm cá ngon
Lại xuất hiện vài con cân cấn
Diệc lại rằng cá nhép ko ăn
lội mò xuốt dọc quãng sông
Cuối cùng đói quá đành dùng ốc sên
tại sao tên các con vật trg bài thơ đều đc viết hoa t/g đã thành công trg việc sử dụng biện pháp nghệ thuật nào phân tích tác dụng của các biện pháp ấy
Văn này chắc văn 9, 10 ak chị, chứ lớp 7 sao cảm giác khó
 

Choyz

Học sinh
Thành viên
22 Tháng sáu 2018
62
52
36
Nam Định
THPT Lương Thế Vinh
nhà thơ la-phông-ten có 1 bài thơ:
1 con Diệc có đôi chân cao ngẳng
Vươn cổ dài lững thững ven sông
Nước trong Cá Chép vẫy vùng
Cá Măng cũng lượn nhiều vòng quẩn quanh
Bắt quá dễ Diệc ko thèm bắt
Vì bấy h, chưa đến h ăn
Một lát sau thấy thèm thấy đói
Quay lại tìm chỉ thấy Rô Con
"Ăn Rô chẳng bõ bẩn mồm"
Diệc nghĩ bụng vậy quyết tìm cá ngon
Lại xuất hiện vài con cân cấn
Diệc lại rằng cá nhép ko ăn
lội mò xuốt dọc quãng sông
Cuối cùng đói quá đành dùng ốc sên
tại sao tên các con vật trg bài thơ đều đc viết hoa t/g đã thành công trg việc sử dụng biện pháp nghệ thuật nào phân tích tác dụng của các biện pháp ấy
Mị nghĩ là nhân hóa, tác giả nhân hóa để biết tên các con vật thành tên riêng. Vì bài thơ của La-phông-ten thường là những truyện ngụ ngôn nên việc tác giả viết hoa tên như để dùng chính tên của từng loài vật đặt tên riêng cho chúng, làm chúng có hồn hơn và trở nên ngộ nghĩnh, gần gũi với trẻ nhỏ ;);)
 
  • Like
Reactions: Yuuki Asuna

Dương Sảng

The Little Angel |Bio Hero
Thành viên
28 Tháng một 2018
2,884
2,779
451
Hà Nội
HMF
nhà thơ la-phông-ten có 1 bài thơ:
1 con Diệc có đôi chân cao ngẳng
Vươn cổ dài lững thững ven sông
Nước trong Cá Chép vẫy vùng
Cá Măng cũng lượn nhiều vòng quẩn quanh
Bắt quá dễ Diệc ko thèm bắt
Vì bấy h, chưa đến h ăn
Một lát sau thấy thèm thấy đói
Quay lại tìm chỉ thấy Rô Con
"Ăn Rô chẳng bõ bẩn mồm"
Diệc nghĩ bụng vậy quyết tìm cá ngon
Lại xuất hiện vài con cân cấn
Diệc lại rằng cá nhép ko ăn
lội mò xuốt dọc quãng sông
Cuối cùng đói quá đành dùng ốc sên
tại sao tên các con vật trg bài thơ đều đc viết hoa t/g đã thành công trg việc sử dụng biện pháp nghệ thuật nào phân tích tác dụng của các biện pháp ấy
- Tên các con vật trong bài thơ đều được viết hoa vì đó là hình ảnh ẩn dụ cho con người.
- Biện pháp tu từ : ẩn dụ, nhân hóa. Các biện pháp trên đã làm các nhân vật, hình ảnh trong truyện hiện lên sống động, gần gũi với con người hơn. Con người nhìn vào chúng như thể thấy mình trong đó, vì đó cũng là một đặc điểm của truyện ngụ ngôn : mượn chuyện của vật để nói bóng gió, kín đáo chuyện con người.
Hì, đó chỉ là ý kiến của mình thôi !
 
  • Like
Reactions: ngocvan9999

kimloan1210kn3@gmail.com

Học sinh mới
Thành viên
23 Tháng bảy 2018
29
24
16
19
Thanh Hóa
Trường THCS Khuyến Nông
nhà thơ la-phông-ten có 1 bài thơ:
1 con Diệc có đôi chân cao ngẳng
Vươn cổ dài lững thững ven sông
Nước trong Cá Chép vẫy vùng
Cá Măng cũng lượn nhiều vòng quẩn quanh
Bắt quá dễ Diệc ko thèm bắt
Vì bấy h, chưa đến h ăn
Một lát sau thấy thèm thấy đói
Quay lại tìm chỉ thấy Rô Con
"Ăn Rô chẳng bõ bẩn mồm"
Diệc nghĩ bụng vậy quyết tìm cá ngon
Lại xuất hiện vài con cân cấn
Diệc lại rằng cá nhép ko ăn
lội mò xuốt dọc quãng sông
Cuối cùng đói quá đành dùng ốc sên
tại sao tên các con vật trg bài thơ đều đc viết hoa t/g đã thành công trg việc sử dụng biện pháp nghệ thuật nào phân tích tác dụng của các biện pháp ấy
Tác giả đã sử dụng thành công biện pháp nhân hóa. Nhân hóa làm cho những con vật có tên giống như con người.
Đồng thời giúp bài thơ trở nên sinh động, gần gũi hơn.
 

Bạch Khiết Băng

Học sinh mới
Thành viên
23 Tháng bảy 2018
2
1
6
Nghệ An
THCS Kim Liên
Tên các con vật trg bài thơ đều đc viết hoa vì đây là gọi tên riêng của chúng (tên trong bài). Tác giả đã thành công trong việc sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa xuyên suốt toàn bài thơ làm cho hình ảnh con Diệc sinh động hơn, gần gũi với con người hơn.
 
Top Bottom