Đất Rồng- Bộ truyện tranh dành cho người trẻ về tình yêu Hà Nội Bắt đầu từ truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, hàng năm, Thủy thần vẫn dâng nước để trả mối thù không cưới được nàng Mỵ Nương năm xưa. Nhưng càng ngày, vị thần nước càng gây ra những hậu quả nặng nề cho cuộc sống con người. Phải chăng cuộc chiến Sơn Tinh - Thủy Tinh hàm chứa sự thật về một cuộc chiến Thiện - Ác, mà Thủy Tinh - đại diện cho những nguồn năng lượng độc ác đang có phần thắng thế? Làm thế nào để đánh thức nguồn năng lượng của cái Thiện - đang ngủ vùi trong những điểm phong ấn? Ai sẽ là người dũng cảm và thực hiện nhiệm vụ làm thức tỉnh cái Thiện? “Đất Rồng” được khởi nguồn từ truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh, nhưng lại được xây dựng từ bối cảnh hết sức thân quen, bình dị của Hà Nội với: chợ hoa đêm, trà chanh Nhà Thờ, phở Bát Đàn, phố Tạ Hiền, … Tất cả đều được kể, được vẽ từ cuộc sống của Phong - chàng sinh viên năm nhất trường Đại học Bách Khoa, ham chế tạo máy và Di - cô bé có năng lực ngoại cảm, cùng nhóm bạn của mình. Hành trình đánh thức cái Thiện … Trong một dịp tình cờ, Phong và Di - hai nhân vật chính của câu chuyện, phát hiện ra truyền thuyết xưa là khởi nguồn cho cả một chuỗi những bí mật. Những bí ẩn sẽ dần được giải mã từ khi họ bước chân vào một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, kỳ lạ nhưng cũng đầy hấp dẫn tới khắp các vùng trên đất nước để tìm ra các phong ấn, di vật nhằm đánh thức sức mạnh của cái Thiện, giải cứu con người. II, ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT - Đất Rồng là một trong những dự án truyện tranh liên hoàn đầu tiên tại Việt Nam có mục tiêu sản xuất 30 tập truyện. Điều này chứng tỏ sự đầu tư công sức trong quá trình xây dựng cốt truyện, kịch bản chi tiết cho từng tập, khối lượng nhân vật xuất hiện trong toàn bộ truyện… - Đất rồng là một dự án truyện tranh nhắm tới đối tượng mục tiêu là thanh thiếu niên Việt Nam từ 10 đến 24 tuổi. Đây là một phổ tuổi rộng, năng động, có sở thích đọc truyện tranh và sẵn sàng chi trả để mua tác truyện tranh Việt Nam. - Tác giả của Đất rồng chính là những người Việt trẻ yêu văn hóa lịch sử Việt và cũng là những người cùng độ tuổi với khách hàng mục tiêu. Chúng tôi hiểu những gì người trẻ nghĩ- người trẻ muốn và làm sao để tiếp cận họ. - Khác với các sản phẩm truyện tranh “nhảm”, mang tính giải trí đơn thuần, Đất rồng hướng tới việc giới thiệu những yếu tố văn hóa, lịch sử nổi bật của đất nước Việt Nam với những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, di sản nghệ thuật truyền thống, câu chuyện về những anh hùng dựng nước và giữ nước… bằng hình thức trẻ trung,hiện đại và gần gũi với giới trẻ là hình thức truyện tranh.Thông qua hình thức thể hiện này,các thông điệp sẽ được truyền tải theo một cách mềm mại hơn,hiệu quả hơn, tránh được tâm lý của giới trẻ là ngại quan tâm đến các vấn đề mà họ cho rằng khô cứng và sách vở - Không dừng lại ở đó, dự án Đất Rồng còn tham vọng mở ra những hướng phát triển khác, đa dạng và phong phú hơn. Trên thế giới, truyện tranh chỉ là bước khởi đầu cho một quy trình sản xuất hiện đại, sản xuất một loạt các sản phẩm phái sinh như phim hoạt hình, trò chơi điện tử ( game online và game offline) và các sản phẩm phụ kiện trang trí, phục vụ cuộc sống của thanh niên như túi, cặp, giầy, mũ, đồ trang sức.. - Song song với quá trình sản xuất truyện tranh, Dimensional Art Studio cũng bắt đầu sản xuất phim hoạt hình và nghiên cứu quy trình sản xuất game. Bởi công nghệ máy tính được Dimensional Art Studio sử dụng cho phép đồng bộ hóa dữ liệu xuất- nhập, giúp việc sản xuất các sản phẩm liên quan đơn giản hơn và tiết kiệm thời gian cũng như công sức.