[Văn 7] Một số câu hỏi.

N

nguyen.kimhue0

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Các bạn ơi , giúp tớ chút xíu nghen!
1. Em hiểu gì về ý thức tham gia GT hiện nay của mọi người?
Liên hệ bản thân(Học sinh)
Câu này mình chỉ muốn tham khảo góp ý thêm
2. Em hãy cho biết ý nghĩa của khăn quàng đỏ?
3. Em hãy cho biết ý nghĩa của khẩu hiệu Đội?
4.Em hiểu thế nào về 5 điều Bác Hồ dạy?

Trời đất!@-) cô bắt tụi mình làm giống như văn nghị luận ấy. Mình thì *** Văn cực kì:confused: , các bạn cố gắng giúp mình nhé! mình còn cả một núi bài tập . " xin chân thành cảm ơn và hậu tạ"............hì hì...:)
 
H

happy_1809

1.theo mình nghĩ thì là:
- hiện nay, có rất ít người luôn tuân thủ, chấp hành những luật lệ giao thông
- mặc khác một phần đông lại ko có ý thức: vượt đèn đỏ, đua xe,...(mà đa số lại là giới trẻ)
- suy nghĩ gì về tình trạng đó
- liên hệ với bản thân
 
H

hiemcokhotim_love

1.
- ý thức tham gia giao thông của mọi người:
+ Trên thế giới ( VD: Singapore, Trung Quốc, Mỹ...): giao thông vô cùng văn minh, người dân có ý thức tuân thủ cao
+ Ở Việt Nam: mọi người chưa thực sự có ý thức trong việc tham gia giao thông ( VD: vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng, vượt tốc độ --> rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra...)
- Bản thân em: đôi khi vội đi học còn vượt đèn đỏ nhưng đã tự khăc phục và chấn chỉnh, k lạng lách đánh võng, k phónh nhanh vượt ẩu...
2.
- Khăn quàng đỏ nhắc nhở và công nhận sự trưởng thành của mỗi đội viên
- đồng thời nhắc nhở đội viên phải có ý thức hơn, có trách nhiệm hơn về mọi việc...
- Là động lực để đội viên hoàn thành bổn phận của mỳnk
....
3.
- Tôn vinh vẻ đẹp cũng như sự trang nghiệm của Đội
- Nhắc nhở mỗi đội viên về trách nhiệm, bổn phận....
- Tinh thần cố gắng phấn đấu
- Lời hứa danh dự của đội viên
....
4.
- Đều là những đức tính tốt, quí báu
- ( Giải thjx từng câu 1 nhá )
- Là bài học cho muôn đời sau phấn đấu, gìn giữu và phát huy truyền thống
- Nhắc nhở mỗi học sinh về phẩm chất cần có
....

Có j liên hệ vs tớ: kobold_cutely_wilful và hiemcokhotim_love
 
K

kaitoukid1998

1/ý thức tồi dễ sợ.( VD: vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng, vượt tốc độ --> rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra...)
ý thức mọi người trên thế giới rất cao
Bản thân em: đôi khi vội đi học còn vượt đèn đỏ nhưng đã tự khăc phục và chấn chỉnh,và vẫn còn dàn hàng ngang khi đi xe đạp
2/là biểu tượng của mỗi đội viên.
nhắc nhở đội viên phải luôn cố gắng trong học hành,...
- Là động lực để đội viên hoàn thành bổn phận của mình
3/bó tay
4/là những điều tốt đẹp.
nhưng điều chúng ta phải thực hiện
nhắc nhơ những phẩm chất 1đội viên cần có
 
T

tranbuuha

ạ có thể cho mình đề kiểm tra 1 tiết văn học HKII lần một được hok zậy****************************???
aj có nhờ gởi gấp.
thanks nhìu.

thankyou.gif
 
B

babje_l

đề nè:
I. Khoanh tròn vào phương án đúng trong các câu sau: (2 điểm)
1. Tục ngữ là:
A. Những câu hát tâm tình; những lời đối đáp trao duyên.
B. Những câu nói dân gian ngắn gọn, ổn định có nhịp điệu, hình ảnh thể hiện những kinh nghiệm của nhân dân về mọi mặt.
C. Những làn điệu dân ca, ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên.
D. Một thể loại chuyên viết về việc đấu tranh chống lại những hủ tục phong kiến.
2. Nghệ thuật tác giả dùng trong truyện “Sống chết mặc bay”:
A. Dùng những hình ảnh so sánh kết hợp phép tăng cấp.
B. Lời văn giàu hình ảnh cảm xúc bộc lộ tính cách nhân vật.
C. Kết hợp hai phép tương phản và tăng cấp.
D. Dùng những hình ảnh phóng đại để tô điểm cho các vụ kiện.
3. Tục ngữ là một thể loại của bộ phận văn học nào?:
A. Văn học dân gian. B. Văn học viết.
C. Văn học thời kì kháng chiến chống Pháp. D. Văn học thời kì kháng chiến chống Mỹ.
4. Câu "Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê rõ ràng, dễ thấy" đã rút gọn thành phần nào của câu?
A. Chủ ngữ B. Vị ngữ C. Trạng ngữ D. Chủ ngữ và vị ngữ
5. Tách trạng ngữ thành câu riêng, người nói, người viết nhằm mục đích gì?
A. Làm cho câu ngắn gọn.
B. Làm cho nòng cốt câu được chặt chẽ.
C. Để nhấn mạnh ý, chuyển ý hoặc thể hiện những cảm xúc nhất định.
D. Làm cho nội dung của câu dễ hiểu hơn.
6. Tính chất nào phù hợp với bài viết “Đức tính giản dị của Bác Hồ”?
A. Tranh luận B. So sánh C. Ngợi ca C. Phê phán
7. Trong các câu sau, câu nào là câu bị động?
A. Mẹ đang nấu cơm B. Lan được thầy giáo khen
C. Trời mưa to D. Trăng tròn
8. Trong bài “Ý nghĩa văn chương”, theo Hoài Thanh nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì?
A. Cuộc sống lao động của con người.
B. Tình yêu lao động của con người.
C. Do lực lượng thần thánh tạo ra.
D. Lòng thương người và rộng ra là thương cả muôn vật, muôn loài.

bài 2(8 điểm)
Giải thích câu tục ngữ “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.
 
Top Bottom