[Văn 7] Đề thi 2012-2013

T

toan7c_ts

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

đề thi 2012-2013
môn văn. thời gian 90 phút
đề bài
Câu 1:Các từ sau đây : tôm tép, chim chích, thành thì, học hành có phải là từ
láy hay không ?
Cầu 2: Chép lại 1 bài ca dao, một bài thơ về chủ đề tình yêu quê hương đất nước. kể tên những bài thơ đã học trong chương trình ngữ văn lớp 7 có cùng chủ đề trên
Câu 3:Viết đoạn văn ngắn có sử dụng quan hệ từ nhằm nói rõ nội dung bài thơ < bánh trôi nước > của Hồ Xuân Hương
Câu 4(6 điểm)
Trên đường hành quân xa
Dừng chân bên xóm nhỏ
Tiếng gà ai nhảy ổ
"Cục ... cục tác cục ta"
Nghe xao động nắng trưa
Nghe bàn chân đỡ mởi
nghe gọi về tuổi thơ
a)viết đoạn thơ trên ,Xuân Quỳnh đã sử dụng biện pháp nghệt thuật nào?
b)Xác định biện pháp tu từ rồi chỉ ra nghệ thuật đó và tác dụng của biện pháp đó.
( các bạn
hãy cố lên mình tin vào các bạn)
 
Last edited by a moderator:
C

chuatroi_2000

Mình trả lời câu 4 nhé

- Xuân Quỳnh đã sử dụng biện pháp điệp ngữ "nghe" Và ẩn dụ chuyển đổi cảm giác

- Tác dụng: Âm thanh của tiếng gà trưa và cũng là âm thanh của kí ức và những kỉ niệm.
Nghệ thuật chuyển đổi cảm giác khắc họa được được âm thanh của tiếng gà trưa hay là lời động viên an ủi để người chiến sĩ đủ sức mạnh để vượt qua khó khăn và cầm chắc tay súng ra trận.
 
C

conangkieusa

Ý kiến của mình

Mình trả lời câu 4 nhé

- Xuân Quỳnh đã sử dụng biện pháp điệp ngữ "nghe" Và ẩn dụ chuyển đổi cảm giác

- Tác dụng: Âm thanh của tiếng gà trưa và cũng là âm thanh của kí ức và những kỉ niệm.
Nghệ thuật chuyển đổi cảm giác khắc họa được được âm thanh của tiếng gà trưa hay là lời động viên an ủi để người chiến sĩ đủ sức mạnh để vượt qua khó khăn và cầm chắc tay súng ra trận.
Cô giáo mình dạy là phải đọc kĩ đầu bài và xem biểu điểm nếu câu chỉ 1,2 điểm thì diễn đạt như Su ( chuatroi ) là được nhưng trong khi đó bà này 6 điểm thì trả lời như vậy chưa chắc đã được 1/2 số điểm. Như đã nói ở trên đây là ý kiến của riêng tớ, góp ý chân thành thôi nhé:p
Khi dạy có lẽ cô giáo bạn cũng dạy phân tích khổ thơ đầu rồi chứ . Hay dựa vào đó để phát triển ý + thêm biểu cảm ( Viết thành bài văn ở phần b) thì bạn sẽ có số điểm cao hơn nhé!:):)
 
Top Bottom