Văn [Văn 10] Thảo luận

anhthudl

Cựu Kiểm soát viên|Ngày hè của em
Thành viên
8 Tháng mười hai 2014
673
1,121
321
Đắk Lắk
THPT Trần Quốc Toản
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 1: Đọc và trả lời các câu hỏi:
Con cò mà đi ăn đêm
Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao
Ông ơi, ông vớt tôi nao
Thân có lòng nào ông hãy xáo măng
Có xáo thì xáo nước trong
Đừng xáo nước đục đau lòng cò con.
a) Văn bản trên được tạo ra trong hoạt động nào?
b) Nêu và phân tích các nhân tố giao tiếp trong văn bản

Bài 2: Cảm nghĩ của anh (chị) về một người thân yêu nhất (Cho mình cái dàn ý thật "trất'sss" vào nhé! :D)
 

lê thị hải nguyên

Mùa hè Hóa học
Thành viên
TV ấn tượng nhất 2017
28 Tháng hai 2017
2,166
3,199
689
21
Thanh Hóa
HV Thánh Huy
Bài 1: Đọc và trả lời các câu hỏi:
Con cò mà đi ăn đêm
Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao
Ông ơi, ông vớt tôi nao
Thân có lòng nào ông hãy xáo măng
Có xáo thì xáo nước trong
Đừng xáo nước đục đau lòng cò con.
a) Văn bản trên được tạo ra trong hoạt động nào?
b) Nêu và phân tích các nhân tố giao tiếp trong văn bản

Bài 2: Cảm nghĩ của anh (chị) về một người thân yêu nhất (Cho mình cái dàn ý thật "trất'sss" vào nhé! :D)
bài 1
a/giao tiếp ngôn ngữ
b/nhân vật giao tiếp:con cò
- Hoàn cảnh giao tiếp: nói khi con cò lỡ chân lộn cổ xuống ao
- Nội dung giao tiếp: nếu có lòng thì vớt con cò nhưng phải xáo bằng nước trong
- Mục đích giao tiếp: dùng lời nói của con cò để nói về con người lao động với phẩm chất vốn có của người lao động: cần cù,chịu khó,siêng năng,chết vinh còn hơn sống nhục.
- Phương tiện và cách thức giao tiếp:bằng lời nói
bài 2:
Mở bài
-
Giới thiệu đối tượng biểu cảm và tình cảm chung với đối tượng ( yêu quý, tự hào, biết ơn..)
Thân bài
Biểu cảm cụ thể về người đó.

- về vẻ đẹp ngoại hình, tính tình, tài năng ( nét tiêu biểu) —> yêu, quý, khâm phục…
- đối tượng ở những kỉ niệm sâu sắc (hai, ba kỉ niệm) —> hiểu rõ hơn, yêu quý hơn, khâm phục…
-Biểu cảm về vai trò của người đó đối với mình ( quan trọng thế nào, nếu có, nếu không…)
Kết bài.
Khẳng định lại tình cảm yêu quý của mình với đối tượng.
Liên hệ mình cần làm gi để thực hiện tình cảm trên.
 
Top Bottom