[Văn 10] Nghị luận về mục đích học tập.

H

hethan

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Tớ đang cần 1 dàn ý chi tiết về chủ đề nghị luận về mục đích của việc học tập, sử dụng 1 trong các phương pháp nghị luận như T-P-H, quy nạp, diễn dịch.
Chỉ cần ý cho 1 đoạn văn thôi không cần cả bài.
Nếu đc các bạn cho tớ 1 đoạn mẫu tham khảo nhé. Thanks trc'!

(Tớ cần ngay trong tối nay vì mai nộp rôi, mọi người nhanh hộ tớ nhé)

Tiêu đề: [Văn 10] +...nội dung....
Không dùng ngôn ngữ teen trong bài viết.
Nhắc nhở lần 1.
Swan!
 
Last edited by a moderator:
T

thuyhoa17

Tớ đang cần 1 dàn ý chi tiết về chủ đề nghị luận về mục đích của việc học tập, sử dụng 1 trong các phương pháp nghị luận như T-P-H, quy nạp, diễn dịch.
Chỉ cần ý cho 1 đoạn văn thôi không cần cả bài.
Nếu đc các bạn cho tớ 1 đoạn mẫu tham khảo nhé. Thanks trc'!

(Tớ cần ngay trong tối nay vì mai nộp rôi, mọi người nhanh hộ tớ nhé)


Viết theo kiểu diễn dịch.

- Câu mở đầu là câu chủ đề cho đoạn văn: Con người ta luôn làm việc vì một mục đích nào đó, có thể là vì mình, cũng có thể là vì người khác; và việc học tập cũng ko nằm ngoài quy luật đó và hơn thế nữa là có rất nhiều mục đích khác nhau đối với mỗi người.

- Phần tiếp theo cho đến hết đoạn (theo cách diễn dịch) là những mục đích khác nhau mà em nghĩ là sẽ có (phần này nên khách quan, ko chỉ dựa vào những mục đích của bản thân mà có thể tham khảo thêm từ nhiều mục đích của những người khác).

+ Như UNESCO đã khẳng định: "Học để biết, học để chung sống, học để tự khẳng định mình".
+ ...
+ Mỗi người sẽ có nhiều mục đích khác nhau khi học tập, và đồng thời nhiều người sẽ là nhiều mục đích khác nhau.
+ Việc có mục đích sẽ có ý nghĩa ntn đối với việc học của mỗi người? -> Xác định đúng hướng đi cho mình, có mục tiêu để phấn đấu nhiều hơn, ...?
+ TRái lại, khi ko có mục đích học tập thì sẽ ra sao? -> Hoang mang ko biết mình học để làm gì, ko biết rằng việc học là để làm gì, dẫn đến những hệ lụy xấu cho bản than người đó và cho cả xã hội. Hoặc mục đích ko rõ ràng thì việc học cũng sẽ ko thể tiến triển tốt được.

* Nếu thích làm theo kiểu Tổng - phân - hợp thì có thể thêm một ý cuối cho phần "hợp" nữa, chẳng hạn như: "Mục đích của việc học có thể khác nhau, có thể nhiều hoặc ít, nhưng nó luôn là động lực tốt cho cho mỗi người học tốt hơn".

Đại loại vậy :). Mặc dù hơi muộn nhưng hy vọng là có thể giúp được những bạn khác ^^, hoặc dựa vào đó, có kinh nghiệm làm tiếp những đề sau hethan nhé! :)
 
Top Bottom