H
hocmai.diendan
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Chức năng hỏi bài đã hoạt động được hơn 1 năm và có nhiều điểm bất cập đang tồn tại cả về mặt kỹ thuật và mặt quản lý. Điều này các mod đều có thể nhận ra tiện thể có thẻ liệt kê vài điểm như sau:
- Lỗi về xác nhận sai, câu trả lời hay hơn,.... (không thường xuyên nhưng có vài trường hợp có)
- Có kẻ hở để cho một số thành viên cá biệt lợi dụng để tăng điểm học tập.
- Tạo sự đam mê ảo (ham hố) về điểm học tập, làm mất đi sự trung thực, nhiệt huyết của mod
....
Tuy nhiên, đứng ở góc độ quản lý mà xét thì cũng cần nêu vài điểm mà CNHB đã và có thể mang lại:
- Dù chưa có hình thức khen thưởng gì dựa vào chức năng hỏi bài mà mới chỉ là điểm học tập đơn thuần nhưng CNHB đã tạo nên sự ganh đua giữa các thành viên, các mod, ghi nhận những hoạt động, đóng góp mà thành viên đóng góp cho diễn đàn....=> nhìn về mặt tích cực thì đơn thuần nó cũng đã tạo động lực cho các thành viên tham gia.
- Tạo nên những tiêu chí, mục tiêu cho mọi người cùng phấn đấu.
Vậy tại sao lại có tình trạng tiêu cực nhiều hơn tích cực? đơn giản là ở khâu quản lý của BQT diễn đàn cũng như các mod trực tiếp quản lý chưa tốt; chưa có chế tài xử phạt nghiêm minh cho các hành vi gian lận; khen thưởng cho các thành viên xuất sắc thực sự. Bản chất của CNHB là tốt nhưng cái mà chúng ta đang gặp phải là quản lý và điều hình hoạt động của nó không tốt. Đó là điều Anh đang trăn trở!
Bỏ hay phát triển và quản lý tốt hơn chức năng hỏi bài?
- Nếu các bạn đồng tình với việc bỏ CNHB tức là mình đang quy về 1 mối: cái gì không quan lý được thì cấm! điều đó có thực sự là cần thiết ở thời điểm này???
- Duy trì CNHB mà không có cơ chế rõ ràng và như hiện tại cũng làm biến dạng CNHB và tiếp tay cho nhiều hình thức gian lận nữa.
- Duy trì CNHB, khắc phục các yếu kém về quản lý, có cơ chế thưởng - phạt hàng tháng về điểm học tập với các cá nhân và BQT các môn. Việc này Anh đang xây dựng và mong muốn triển khai được với sự hỗ trợ của các thành viên, các mod trên toàn diễn đàn với mong muốn đưa khu vực học tập phát triển sôi nổi nhất có thể:
+ Cơ chế quản lý: Điểm học tập vẫn duy trì như cũ, tuy nhiên hàng ngày sẽ có 3 bộ phận view vào điểm học tập của từng cá nhân và báo cáo về vùng làm việc của BKS, BKS làm đầu mối học tập. Với cơ cấu BKS trải rộng khắp các môn và trong nhiệm vụ của BKS có 1 nhiệm vụ chính là kiểm soát việc xác nhận và trả lời của thành viên/mod... thực hiện báo cáo hàng ngày/tuần; Đội ngũ mod cũng thường xuyên tự kiểm tra lại các câu hỏi, bài tập trong box quản lý của mình; Công tác viên: đây là đội ngũ mà Anh đang liên hệ để mời các bạn về hoạt động, đó là các bạn thủ khoa, á khoa, điểm cao trong kỳ thi ĐH năm nay, các bạn đó sẽ cùng hỗ trợ kiểm tra, giám sát và gần như 1 lần nữa chấm bài làm của các thành viên.
+ Chế tài xử lý:
Về kỉ luật: cứ 1 lỗi vi phạm về việc xác nhận trừ 10 điểm, 1 lỗi vi phạm về cố tình trả lời và tự xác nhận trừ 15 điểm, với các hành vi vi phạm khác trừ 10 điểm; Box có mod vi phạm sẽ không được set box xuất sắc nhất, BQT của box không được sét BQT xuất sắc.
Về khen thưởng: Điểm học tập là 1 tiêu chí trong set mod/thành viên/box xuất sắc nhất tháng, chiếm khoảng 20-40% tuỳ theo hạng mục, ví dụ:
Các em cùng cho ý kiến về CNHB để cùng xây dựng lại nhé
- Lỗi về xác nhận sai, câu trả lời hay hơn,.... (không thường xuyên nhưng có vài trường hợp có)
- Có kẻ hở để cho một số thành viên cá biệt lợi dụng để tăng điểm học tập.
- Tạo sự đam mê ảo (ham hố) về điểm học tập, làm mất đi sự trung thực, nhiệt huyết của mod
....
Tuy nhiên, đứng ở góc độ quản lý mà xét thì cũng cần nêu vài điểm mà CNHB đã và có thể mang lại:
- Dù chưa có hình thức khen thưởng gì dựa vào chức năng hỏi bài mà mới chỉ là điểm học tập đơn thuần nhưng CNHB đã tạo nên sự ganh đua giữa các thành viên, các mod, ghi nhận những hoạt động, đóng góp mà thành viên đóng góp cho diễn đàn....=> nhìn về mặt tích cực thì đơn thuần nó cũng đã tạo động lực cho các thành viên tham gia.
- Tạo nên những tiêu chí, mục tiêu cho mọi người cùng phấn đấu.
Vậy tại sao lại có tình trạng tiêu cực nhiều hơn tích cực? đơn giản là ở khâu quản lý của BQT diễn đàn cũng như các mod trực tiếp quản lý chưa tốt; chưa có chế tài xử phạt nghiêm minh cho các hành vi gian lận; khen thưởng cho các thành viên xuất sắc thực sự. Bản chất của CNHB là tốt nhưng cái mà chúng ta đang gặp phải là quản lý và điều hình hoạt động của nó không tốt. Đó là điều Anh đang trăn trở!
Bỏ hay phát triển và quản lý tốt hơn chức năng hỏi bài?
- Nếu các bạn đồng tình với việc bỏ CNHB tức là mình đang quy về 1 mối: cái gì không quan lý được thì cấm! điều đó có thực sự là cần thiết ở thời điểm này???
- Duy trì CNHB mà không có cơ chế rõ ràng và như hiện tại cũng làm biến dạng CNHB và tiếp tay cho nhiều hình thức gian lận nữa.
- Duy trì CNHB, khắc phục các yếu kém về quản lý, có cơ chế thưởng - phạt hàng tháng về điểm học tập với các cá nhân và BQT các môn. Việc này Anh đang xây dựng và mong muốn triển khai được với sự hỗ trợ của các thành viên, các mod trên toàn diễn đàn với mong muốn đưa khu vực học tập phát triển sôi nổi nhất có thể:
+ Cơ chế quản lý: Điểm học tập vẫn duy trì như cũ, tuy nhiên hàng ngày sẽ có 3 bộ phận view vào điểm học tập của từng cá nhân và báo cáo về vùng làm việc của BKS, BKS làm đầu mối học tập. Với cơ cấu BKS trải rộng khắp các môn và trong nhiệm vụ của BKS có 1 nhiệm vụ chính là kiểm soát việc xác nhận và trả lời của thành viên/mod... thực hiện báo cáo hàng ngày/tuần; Đội ngũ mod cũng thường xuyên tự kiểm tra lại các câu hỏi, bài tập trong box quản lý của mình; Công tác viên: đây là đội ngũ mà Anh đang liên hệ để mời các bạn về hoạt động, đó là các bạn thủ khoa, á khoa, điểm cao trong kỳ thi ĐH năm nay, các bạn đó sẽ cùng hỗ trợ kiểm tra, giám sát và gần như 1 lần nữa chấm bài làm của các thành viên.
+ Chế tài xử lý:
Về kỉ luật: cứ 1 lỗi vi phạm về việc xác nhận trừ 10 điểm, 1 lỗi vi phạm về cố tình trả lời và tự xác nhận trừ 15 điểm, với các hành vi vi phạm khác trừ 10 điểm; Box có mod vi phạm sẽ không được set box xuất sắc nhất, BQT của box không được sét BQT xuất sắc.
Về khen thưởng: Điểm học tập là 1 tiêu chí trong set mod/thành viên/box xuất sắc nhất tháng, chiếm khoảng 20-40% tuỳ theo hạng mục, ví dụ:
Về cơ chế trong hệ thống huy chương cũng được làm lại, bài viết trong khu vực học tập và khu vực ngoài học tập sẽ được tách ra.I. Khen thưởng mod/t-mod
1Tiêu chí
a. Đề cử của BKS, Trưởng nhóm, smod và BQT diễn đàn
b. Số bài viết chất lượng trong tháng, điểm học tập
c. Tình hình hoạt động của mod, box mà mod quản lý
d. Các hoạt động quản lý nổi bật trong tháng.
e. Tính gắn bó với diễn đàn, khả năng phối hợp cùng các thành viên khác trong box, diễn đàn để quản trị box.
Các em cùng cho ý kiến về CNHB để cùng xây dựng lại nhé
Last edited by a moderator: