Topic post bài thi vòng 1

Status
Không mở trả lời sau này.
T

thuyan9i


Nguyên văn bởi sonmoc
Bài viết tham gia cuộc thi Mr Học Mãi
Mã đề 02

SBD : 007
Nick 4rum : sonmoc

-------------------------------


Câu 1 : Chòm sao Bắc đẩu có thể tìm thấy bằng cách nào, bạn có biết nó có tên gọi khác là gì ko ?

Trả lời :
Trích:
Ngay khi màn đêm buông xuống vào những ngày tháng 5 này, chúng ta hãy ra ngoài và nhìn lên bầu trời sao. Hình dạng chòm sao nào nổi bật nhất và dễ xác định nhất trên bầu trời? Nếu bạn sống ở bán cầu bắc, hãy nhìn ở phía trên cao, chệch về phía Bắc, bạn sẽ thấy tất cả 7 ngôi sao sáng lấp lánh hợp thành chòm sao Bắc Đẩu nổi tiếng.
Cái Gàu sòng – Bắc Đẩu
Với hầu hết người ngắm sao, chắc chắn chòm sao Bắc Đẩu là chòm sao quan trọng nhất trong bầu trời đêm. Ở các nước có vĩ độ cao, nó không bao giờ lặn xuống khỏi đường chân trời. Hình dạng đặc biệt của nó khiến rất dễ nhận ra trên bầu trời, và là “công cụ” dễ dàng nhất để định hướng.

Sao Bắc Đẩu còn gọi là Bắc Đẩu tinh (北斗星) hay tên tiếng Trung QuốcBắc Đẩu thất tinh (北斗七星) là một mảng sao gồm bảy ngôi sao. đầy đủ
Mảng các ngôi sao này tạo nên hình ảnh giống cái đấu (đẩu) hay cái gàu sòng hoặc cái xoong và nằm ở hướng bắc vì vậy một số nước gọi nó là sao Bắc Đẩu.

Trong thiên văn học hiện đại, nhóm sao này là một mảng sao gồm 7 ngôi, là bảy ngôi sáng nhất nằm trong ranh giới của chòm sao Đại Hùng (Ursa Major) tại thiên cầubắc. Chòm Đại Hùng Tinh ngoài 7 ngôi còn nhiều ngôi sao khác.



Trích:

Nguyên văn bởi sonmoc
Trích:
Nguyên văn bởi sonmoc
Câu 2 Hãy cho biết tên bộ luật thành v ăn đầu tiên của nước ta? Triều Nguyễn đã làm dc những điều có lợi và hại đối với dân tộc ta, bạn hãy chỉ ra những lợi và hại đó ?
1, Năm 1042, nhà Lý biên soạn và cho ban hành bộ luật Hình thư, đây là bộ luật thành văn đầu tiên của nhà nước quân chủ Việt Nam. Bộ Hình thư ra đời thay thế cho các quy chế, luật lệ, chiếu chỉ trước đó. Nhu cầu và tác dụng của Hình thư được phản ánh trong nhận xét của nhà sử học Ngô Sĩ Liên như sau: “Trước kia, trong nước, việc kiện tụng phiền nhiễu, quan giữ việc hình câu nệ luật văn, cốt làm khắc nghiệt, thậm chí bị oan uổng. Vua lấy làm thương xót, sai sửa định luật lệnh, châm chướt cho, thích dụng với thời bấy giờ, chia ra môn loại, biên ra điều khoảng làm sách hình luật của mọi triều đại để cho người xem dễ biết. Sách làm xong, chiếu ban ra cho thi hành. Dân đều lấy làm tiện”.
Theo Lê Quý Đôn trong Đại Việt thông sử thì Hình thư đời Lý Thái Tông gồm có ba quyển, bây giờ thất truyền. Tuy không được biết Hình thư thời Lý, nhưng qua những pháp lệnh được chép lại trong sử cũ, chúng ta cũng có thể thấy rõ tính chất của pháp luật thời Lý.


Trích:

Nguyên văn bởi sonmoc
Trích:
Nguyên văn bởi sonmoc
Trích:
Cách đây vừa tròn 450 năm, mùa đông năm 1558, Chúa Nguyễn Hoàng vào Nam mở cõi. Trải qua gần bốn thế kỷ, (từ 1558 đến 1945), các Chúa Nguyễn không chỉ có công lớn trong sự nghiệp khai phá, phát triển vùng đất mới, mà còn để lại nhiều di sản văn hóa

Trích:
lịch sử ghi nhận công lao của nhà Nguyễn trong việc mở mang bờ cõi, từ Thuận Hóa, Quảng Nam vào đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long “Do những biến động lịch sử, cách đánh giá của hậu thế đối với Chúa Nguyễn và vương triều Nguyễn thay đổi qua mỗi thời kỳ. “Có khi thì khen ngợi một chiều, khi thì phê phán, thậm chí mạt sát..”. Nhưng những đóng góp của Chúa Nguyễn và vương triều này là không thể phủ nhận”.
Các Chúa Nguyễn đã biến vùng Thuận Quảng còn hoang sơ vào giữa thế kỷ XVI trở thành một vùng kinh tế phát triển, làm bàn đạp cho công cuộc mở mang bờ cõi vào phía Nam. Các nghề thủ công, quan hệ mậu dịch với nước ngoài đều phát triển nhanh chóng. Một loạt đô thị, thương cảng ra đời thu hút nhiều thuyền buôn, thương gia nước ngoài, kể cả các thương gia tư bản phương Tây, như Hà Lan, Anh, Pháp… Thời kỳ này, các cảng thị Phú Xuân - Thanh Hà (Thừa Thiên - Huế), Hội An (Quảng Nam), Vũng Lấm (Phú Yên)… nổi lên như những cảng trung chuyển hàng hóa có sức thu hút mạnh mẽ. Đặc biệt, trong quan hệ đối ngoại, Chúa Nguyễn Phúc Nguyên (1613-1635) là vị chúa đầu tiên tự xưng là An Nam Quốc vương, quan hệ với các nước trong tư thế của một quốc gia độc lập, có chủ quyền.
Nhà nghiên cứu Huế Võ Đắc Xuân cũng chỉ ra đóng góp to lớn của vương triều Nguyễn khi để lại cho đời sau những di sản văn hóa như: đô thị cổ Hội An, kinh thành Huế, nhã nhạc cung đình, hệ thống giáo dục, thi cử, thư tịch cổ đồ sộ…
Vương triều Nguyễn vừa là tác nhân lịch sử, vừa là sản phẩm của lịch sử xã hội, vì vậy nhận thức về nhà Nguyễn cũng phải được đặt trong bối cảnh lịch sử của dân tộc và nhân loại, xem xét cả trục “tung” (lịch sử) và trục “hoành” (đương đại) của lịch sử. Kể từ Gia Long - Nguyễn Ánh, “người dựng nên đế nghiệp cho Nguyễn triều” từ năm 1802 đến Bảo Đại, người tự nguyện thoái vị, nhận là công dân một nước Việt Nam độc lập tự do năm 1945, vương triều Nguyễn đã tồn tại 143 năm.
Không nên coi sự nghiệp thống nhất đất nước là hoàn toàn thuộc về Nguyễn Huệ, cũng như không nên dựa vào sự hoàn tất và củng cố nền thống nhất của nhà Nguyễn mà coi sự nghiệp thống nhất Việt Nam TK 18 - 19 chỉ là của nhà Nguyễn để phủ nhận công lao của Tây Sơn. Cái thống nhất của vua Gia Long nhờ cắt đất cho thực dân mà có được đã gây mầm chia cắt đất nước, không phải chia cắt nội bộ như Trịnh - Nguyễn mà là chia cắt do ngoại xâm tồn tại lâu dài. Sau này, từ Gia Long đến Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, tất cả đều ân hận, lo toan giải tỏa lỗi lầm này, khắc phục hậu quả của nó bằng việc sát đạo, đuổi giáo sĩ, hạn chế giao thương với phương Tây... nhưng vẫn không sao khắc phục nổi.
những nhận thức trước đây về vai trò của chúa Nguyễn và vương triều Nguyễn trong lịch sử dân tộc theo hướng phê phán và phủ định đã không còn thỏa đáng nữa
Trước đây, nhà Nguyễn (1802-1945), vương triều cuối cùng của nước ta, thường bị đánh giá một cách tiêu cực như là vương triều đã để mất nước vào tay chủ nghĩa thực dân Pháp. Tuy nhiên, từ thập niên 90 của thế kỷ trước, trong giới nghiên cứu lịch sử Việt Nam đã xuất hiện xu hướng đánh giá lại vương triều này từ những góc độ tích cực hơn, Ví dụ như các nghiên cứu về việc xác định lãnh thổ dưới triều Minh Mạng, về cải cách cơ cấu nhà nước hay việc áp dụng chế độ công điền dưới triều Nguyễn.

Nửa đầu thế kỷ XIX, trong bối cảnh quan hệ quốc tế tương đối ổn định, vua Minh Mạng, hoàng đế thứ 2 của triều Nguyễn đã tiến hành công cuộc xây dựng đất nước. Trong giai đoạn này, trên cơ sở kết quả của quá trình “Nam tiến” kéo dài suốt từ thế kỷ X của người Việt, cương vực lãnh thổ tương đương với lãnh thổ Việt Nam hiện đại “kéo dài từ Lạng Sơn kéo dài đến mũi Cà Mau” đã được xác lập. Sau đó, dưới ách thống trị của thực dân Pháp, tuy bị phân chia thành các khu vực thuộc địa Nam Kỳ (Cochinchine), nhà nước bảo hộ An Nam và khu vực bảo hộ Bắc Kỳ nhưng về cơ bản, cả 3 khu vực này đều được duy trì với tư cách là không gian sinh sống của người Việt. Tức là, phạm vi lãnh thổ của nhà Nguyễn đã được thừa nhận một cách rộng rãi như là một sự thực lịch sử.

....


Trích:

Nguyên văn bởi sonmoc
Câu 3 : Vì sao máu của động vật bậc thấp không có màu đỏ? Phần lớn thức ăn phục vụ bộ phận nào trên cơ thể con người?


Đó là vì máu người và động vật bậc cao đều có hồng cầu, chứa huyết sắc tố, còn động vật bậc thấp thì không.
Nếu đưa máu người và động vật bậc cao vào máy ly tâm rồi cho quay thật nhanh, nó sẽ tách thành 3 phần rõ rệt. Tầng trên cùng có màu vàng, khá trong, được gọi là huyết tương (chiếm khoảng 55% thể tích chung của máu). Tầng giữa là một lớp mỏng, màu trắng, gồm các tế bào bạch cầu và một số thành phần khác của máu. Dưới cùng là các tế bào hồng cầu có màu đỏ tươi (chiếm khoảng 40-50%). Hồng cầu sở dĩ có màu đỏ là vì trong thành phần của nó có chứa sắt, được gọi là huyết sắc tố.
Đối với động vật bậc thấp như tôm, cua, chuồn chuồn, nhện… thì khác. Máu của chúng chỉ có các tế bào trông giống như bạch cầu ở động vật bậc cao, chứ không chứa các tế bào hồng cầu. Vì thế, máu không có màu đỏ. Một số loài động vật bậc thấp khác (như giun đất, tằm cát…) cũng có máu đỏ, nhưng là do trong huyết tương của chúng có chứa huyết sắc tố (chứ không phải do có hồng cầu).
Một số loài côn trùng khác lại có máu màu vàng hoặc màu xanh lục. Đó là bởi trong huyết tương của chúng có chứa một loại huyết tố có chứa kim loại đồng. Đa số các loài động vật bậc thấp có máu không màu và trong suốt. Các nhà khoa học không gọi đó là máu, mà chỉ coi là một dịch thể.

----

Phần lớn thức ăn tập trung nuôi sống não bộ
Nguyên văn bởi sonmoc
5. Cho ảnh sau và nêu lên những suy nghĩ của bạn


Tôi còn nhớ đây là bức ảnh cô giáo môn GDCD cho chúng tôi xem bức ảnh này trong 1 tiết học năm lớp 12 - Bức ảnh Kền kền chờ đợi - 1994 của Kevin Carter
Trích:
Được trao giải Pulitzer 1994, bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một em bé ở Sudan sắp chết đói đang cố lết về phía trại phân phát lương thực của Liên Hợp Quốc cách đó khoảng một km. Cách đó không xa, một con kền kền đang chờ em bé chết để ăn thịt. Bức ảnh khiến cả thế giới bàng hoàng.
Không ai biết điều gì xảy ra với em bé sau đó. Cả nhiếp ảnh gia cũng không biết bởi anh rời đi sau khi chụp ảnh. Nhiều người lên án sự lạnh lùng sau ống kính của tác giả. Ba tháng sau khi chụp bức ảnh này, nhà nhiếp ảnh Kevin Carter đã tự tử vì trầm cảm.

Bức ảnh nằm trong Top 100 bức ảnh làm thay đổi cả thế giới.
Khi xem bức ảnh này, chúng ta không khỏi xót xa vs số phận của con người trong ảnh. Chỉ một khoảnh khắc chụp ngắn ngủi, nhưng có rất nhiều thông điệp được truyền tới chúng ta.

Bức ảnh vừa mang giá trị hiện thực lẫn nhân đạo sâu sắc. Mặc dù, sau khi chụp bức ảnh này tác giả cũng bỏ đi chứ không cứu giúp em bé. Bức ảnh sau đó được đăng lại liên tục trên các báo và tạp chí lớn trên thế giới, trở thành biểu tượng nỗi thống khổ của châu lục đen, mở đầu cho một xu hướng khai thác những hình ảnh đau khổ và chết chóc, từ Libăng đến Xômali, từ Haiti đến Rwanda…và sau này là Kosovo. Nó mang lại cho Kevin vô vàn lời tán dương cùng giải thưởng danh giá Pulitzer ở thể loại ảnh báo chí vào ngày 23-5-1994. Tuy nhiên, nó cũng khiến anh hứng chịu sự chỉ trích nặng nề của dư luận về tội chỉ chú ý đến việc chụp ảnh mà không mảy may giúp đỡ em gái đáng thương. Rất nhiều người gọi điện đến vào đêm khuya để lăng mạ và tố cáo anh.

Không phải là một nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, nhưng với riêng tôi. Bức ảnh đã trở thành một nỗi ám ảnh sau khi xem nó. Đặc biệt hơn, khi bây giờ nó lại trở thành câu hỏi trong cuộc thi. Hình ảnh em bé nói riêng và cả châu Phi nói chung là câu hỏi lớn cho tất cả mọi người. Khi mà một sinh linh nhỏ còn có một số phận như vậy, thì cả lục địa đói kém và nghèo nàn sẽ như thế nào.
Trích:

Nguyên văn bởi sonmoc
1. Tình bạn mỏng manh như pha lê dễ tan vỡ, để giữ gìn nó ko phải là một điều dễ, nhưng xích mích lại nhiều hơn bạn tưởng, vậy bạn giải quyết nó theo cách nào?

Những xích mích cũng là kỉ niệm của tình bạn.
Tôi vừa kết thúc năm học 12. Buồn và hụt hẫng là cảm giác đầu tiên. Tập thể lớp chúng tôi không phải đoàn kết, trog suốt 3 năm qua những xích mích, hay cả đấu đá lẫn nhau vẫn diễn ra. Nhưng rồi khi chia tay, chúng tôi lại coi nó là những kỉ niệm của những tình bạn trong sáng.
Tình bạn theo tôi không mong manh, khi ta có những người bạn thực sự, nó sẽ mạnh mẽ và rắn chắc hơn bất cứ thứ gì.
Vì vậy, hãy cứ quan tâm tới bạn của ta, sống thật với chính mình
 
T

thuyan9i

Họ Tên:Nguyễn Văn Hùng
Nick:chinhphuc_math
Tuổi:17
Mã đề:03(Mr)
SBD:16

câu 1:
Giáo hoàng Alexander có nói : mắc sai lầm là rất “con người”, và tha thứ là thần thánh, thiêng liêng.thật vậy con người không có ai là hoàn hảo cả ai cũng có khuyết điểm của riêng mình.chỉ là mức độ khuyết điểm của mỗi người cao hay thấy nhiều hay ít thôi.thánh thần luôn được loài người coi là cha mẹ những người thiêng liêng luôn che trở họ nên hình tượng của những vì thánh thần này cũng thật đẹp.Họ luôn bao dung tha thứ dù mọi người có làm sai điều gì vì như vậy cuộc sống loài người sẽ êm đềm hơn,khồng còn thù hận,không còn chiến tranh.cuộc sống thật đẹp làm sao.Nhưng nhiều lúc tôi không đồng ý với ý kiến của giáo hoàng.vì con người cũng có thể và có quyền được tha thứ.vì loài người nhiều hơn các vị thánh thần,các vị thánh thần bao dung chưa đủ hãy để loài người được tha thứ để mọi người cũng có thể trở thành những vị thánh trần gian.Người Việt xưa cũng đã từng bao dưng tha thứ như khi bờ biển nước ta bị xâm lăng quân ta dẹp yên bắt sống được nhiều quân giặc nhưng không ziết chết còn cho họ tàu thuyền về nước,cấp lương thực đi đường.điều đó khiến quân giặc vô cùng ngưỡng mộ,cảm phục và không bao giờ xâm lăng nước việt ta nữa.Người việt xưa clàm được sao chúng ta không làm được.hãy học cách tha thứ để cuộc sống đầy sắc hồng bạn nhé.Có một câu nói quen thuộc mà tôi luôn ưa thích: “Cuộc sống này quá ngắn cho những kịch tính và những điều nhỏ mọn, vì vậy, hãy hôn thật chậm, cười thoải mái, yêu thực sự và tha thứ thật nhanh”. Đó là một trong những điều mạnh mẽ nhất, và “con người” nhất mà chúng ta nên làm.

câu 2:
spam = stupid,pointless,annoying,messages = những bức thư ngu ngốc phiền toái,không giá trị
1, Bài trả lời không bám theo nội dụng của chủ đề.

bài viết spam là bài viết lặp lại nhiều lần,chủ đề không bám theo nội dung và hướng phát triển của Box,bài trả lời quá ngắn, cộc lốc và trèn thêm các ký tự.gửi kèm ảnh trong bài trả lời bừa bãi.Đưa link có virus.viết không dấu, hoặc cố tình viết sai chính tả.
viết có dấu hiệu trao đổi bài trong topic....

dẫn chứng:
bài viết ngắn chèn thêm ký tự : “đồng ý,ok................................”

ý kiến
trong diễn đàn hiện nay spam trở thành vấn đề khá phổ biến ở hầu hết các box.các mem thì luôn tranh thủ ‘cơ hội” để spam.một số box,mod không xoá bài hay phạt thẻ vì muốn nâng tổng số bài post trong box lên.vì vậy tình trạng spam ngày càng lớn.không chỉ mem spam mà mod,những tế bào của bộ máy điều hành cũng spam.vậy làm sao mà làm gương cho các mem được.chúng ta nên có những biện pháp xử lý tuỳ theo mức độ vi phạm và khắc phục tình trạng này.

câu 3:
-Bộ lịch được sử dụng ưa chuộng suốt 112 năm (1813-1945) là lịch Hiệp Ký biện phương thư được viết dựa trên lịch vạn niên

-Bộ lịch này do vua Nguyễn sai Khâm Thiên Giám biên soạn
-đôi nét về Khâm Thiên Giám:
ông làm quan dưới triều Nguyễn.sinh vào cuối thế 19
làm bên thiên văn lịch học

Câu4:
“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”
Trên đời này,người ta sống để làm gì?Sống thế nào để có ý nghĩa?Sống thì phải hoà nhập,hạnh phúc và có ý nghĩa.Sống thì phải chan hoà,gần gũi.Sống là để cho chứ đâu để nhận.
Tôi đã sống và đã cho.Tôi đâu phải là người con trai giầu có,nhiều tiền bạc để cho bạn bè,mọi người xung quanh tôi.Nhưng tôi đã từng mang lại cho người thân xung quanh tôi những sự gần gũi,sẻ chia.Khi mọi người gặp khó khăn tôi sẵn sang giúp đỡ.Mọi người buồn thì tôi sẵn sàng sẻ chia,tuy không giúp được gì cho mọi người nhưng ít nhất tôi đã lắng nghe mọi người nói.Đôi khi tôi gặp khó khăn những người bạn,người chị mặc dù chỉ là quen trên mạng một thế giới ảo,đối với mọi người thì thế giới ảo không đáng tin vậy mà họ vẫn có gắng giúp tôi.Người chị quen trên mạng luôn giúp đỡ tôi mội khi tôi cần.Lúc tôi vấp ngã thì chị lại là người giúp tôi đứng dậy.Lúc tôi buồn đau chị là người an ủi. hãy mở lòng mình hãy cho và đừng bao giờ hỏi mình sẽ nhận được zì.Dẫu biết rằng ngọn lửa nào rồi cũng có lúc tàn. Nhưng hãy để cho ngọn lửa trong trái tim bạn sưởi ấm đến khi còn có thể.Hãy sống hãy cho nhiều hơn những gì mình nhận,như vậy cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn rất nhiều bạn ạ.Chúc các bạn luôn vui vẻ hạnh phúc với những gì mình đã đang và sẽ có..


câu 5:
cuộc sống thật phong phú với bao nhiêu sắc màu như vô vàn những lọ sơn vậy.có người thượng đế ban cho lọ sơn màu hồng pha chút tím đó là cuộc sống luôn tươi đẹp,tràn đầy hy vọng.có người thượng đế lại ban cho lọ sơn màu tím pha chút xanh và đỏ đó là cuộc sống êm đềm,hạnh phúc...nhưng mấy ai được thượng đế ban cho những màu sắc tươi đẹp đó.nó zống như 1 hình tam giác cân chia ngang thành 2 phần .đỉnh tam giác là những màu sơn vui vẻ hạnh phúc dành cho những người may mắn,phần hình thang phía dưới đỉnh tam giác là những gam màu tối,những gam màu dành cho sự đau khổ,bất hạnh.Và giờ thượng đế đã ban cho những người dân nghèo châu phi gam màu tối .1 màu đen u ám nhưng điểm xuyết đâu đó 1 vài đốm trắng với hy vọng về 1 cuộc sống tốt đẹp hơn.
Qua nhiều thập kỷ,nạn đói vẫn hoành hành ở tất cả mọi nới trên thế giới đặc biệt là châu phi.với diện tích sa mạc,hoang mạc.và sa mạc hoá lớn nhất thế giới cùng với nắng nóng kèo dài,hạn hán triền miên,châu phi châu phi đang đứng trước tình cảnh thiếu đất trồng cây lương thực trầm trọng.hiệp hội cứu trợ thế giới đã có những biện pháp khắc phục tình trạng này nhưng tình hình không khả quan lắm.vì do sự chênh lệch giá quá cao người dân không thể mua được,cùng với đó là giá phân bón,thuế với giá cắt cổ khiến ước mơ được có gạo sống qua ngày của những người dân nghèo trở nên xa vời. điều đó được thể hiện rõ nét qua bức ảnh của chúng ta.một bức ảnh mang nhiều ý nghĩa và cảm xúc cho mỗi người xem nó.
Chúng ta vẫn luôn khẳng định rằng con người là loài động vật bậc cao vì chúng ta hơn các loài động vật khác về mọi thứ.tuổi thọ,sức lao động,trí tuệ...nhưng trong bức ảnh này sinh mạng của em bé đang bị con chim kền kền loài vật chuyên ăn thịt xác chết đe doạ.với gông xích trên cổ em bé da màu gày ốm đang bị bệnh lại sắp chết vì chết đói không thể đứng zậy đi tiếp và nhìn về phía trước.em chỉ biết cúi mình nằm đó hy vọng vào màu sơn trắng hiếm hoi trong cả lọ sơn đen mà thượng đế đã ban tặng.có ai đó sẽ cứu vớt em.các bạn những con người của thế kỷ 21,những con người giàu trí tuệ, ý thức và lòng nhân ái hãy chung tay làm điều zì đó để giúp họ,giúp những em bé đáng thương nô lệ của nạn đói bằng cách tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm,hay không chặt phá rừng,....Các bạn biết câu nói:1 cây làm chẳng nên non,3 cây chụm lại nên hòn núi cao”rồi phải không ? hãy chung tay góp sức vì 1 thế giới không đói nghèo.
 
T

thuyan9i

Họ Tên: Trần Thị Hoàng Phúc
SBD: 05
Nick 4rum: s0cbay_kut3


Câu 1:Mang trong mình dòng máu lạc việt, tôi tự hào về những giá trị văn hóa của đât nước. Tôi rất bất ngờ về câu nói của một giáo mục phản quốc vụ này đã xảy ra cách đây 2,3 năm gì đó: Tôi thật xấu hổ khi cầm trên tay tấm hộ chiếu Việt Nam, Nếu là bạn, bạn sẽ có cách nhìn nhận thế nào về con người ông ta, ko nên nói quá nhiều lan man về con người ông ta, bạn hãy tập trung làm rõ "lòng yêu nước" của vị giáo mục này.

==> " Từ trái tim xin một lời: Tôi yêu Việt Nam."

Không biết khi ông giám mục nói câu nói trên, ông đã bao giờ nghe câu hát này chưa. Đó là câu hát rất thân quen mà ngay cả những đứa trẻ mới lên 3 lên 4 tuổi trên đất nước hình chữ S này cũng đều thuộc nằm lòng. Và có thể chũng chưa nhận thức được gì từ thế giới xung quanh nhưng chắc chắn chũng biết nó nói về mảnh đât mà chúng đang sống. Lớn hơn , khi nghe câu hát đó, ta thường lắng nghe và mãnh liệt hơn nữa là thấy tim mình thổn thức thì. Đó là khi lòng tự tôn dân tộc đang trỗi dậy. Những tôi có thể chắc chắn một điều, khi nghe câu hát đó, vị giám mục kia sẽ chẳng hề cảm nhận được gì, bởi trong dòng máu của ông ta,trong tâm hồn của ông ta không có “Lòng Yêu Nước”.
Chính ông ta đã tự đưa mình vào vòng xoáy của tội lỗi. Ông đã mắc tội bất hiếu khi chống lại mẹ Việt Nam. Ông đã phạm tội bất nghĩa khi phản bội lòng tin của người dân Việt Nam. Ông đã phạm tội bất trung khi xúc phạm dân tộc Việt Nam. Và Ông cũng đã phạm tội bất nhân khi phá hoại dòng máu Việt Nam thuần khiết, cao quý trong chính con người của ông. Dường như trong trái tim ông, không có chỗ cho 3 chữ dù rất nhỏ bé nhưng lại vô cùng thiêng liêng và cao quý: “Lòng Yêu nước”.
Ông nói là ông thấy xấu hỏ và nhục nhã khi cầm trên tay tấm hộ chiếu Việt Nam ư? Vậy thử hỏi ông xem ông có biết ai là người đã cho ông hình hài kia? Ai là người đã cho ông giọng nói kia? Ai là người đã cho ông cuộc sống kia? ... Đó chẳng phải là MỘT-CON-NGƯỜI-VIỆT-NAM ư?
Ông đã không có lòng yêu nuớc đối với dân tộc mình, đối với mảnh đất đã sinh ra mình. Vậy nếu như ông cầm trên tay tấm hộ chiếu mang quốc tịch khác thì ông yêu đất nước đó được mấy phần? tôi chắc ông sẽ không còn yêu đất nước kia nữa khi mà ông thấy có một đất nước khác phát triển hơn nó. Vì sao ư? Vì căn bản trong tâm hồn, trong tấm lòng và trong trái tim ông không hề có cái gì gọi là : “LÒNG YÊU NƯỚC”.

Câu 2: 2. Con người chỉ là một giot nước trong dòng sông sinh mệnh, nối tiếp quá khứ và tương lai. Nếu không có sự khác biệt phi thường nào thi giọt nước ấy luôn hướng về phía trước và trôi ngược về phía sau. Bạn suy nghĩ gì về cuộc sống và con người. ( dưới 200 từ)

===> “Cuộc sống”- theo như nhiều người, nó là do thượng đế, hay một đấng thần linh tối cao nào đó tạo nên, và nó xuôi theo sự sắp đặt của vị thần linh ấy. Nhưng đối với tôi, tôi luôn nghĩ cuộc sống là do chính con người tạo nên. Chính bàn tay ta đã nhào nặn ra cuộc sống của riêng ta, tạo ra muôn màu muôn vẻ, tạo nên vẻ đẹp của cuộc sống.

Cuộc sống của ta bao gồm quá khứ, hiện tại và tương lai. Nó như biển cả mênh mông và khôn cùng. Con người là một giọt nước trong khoảng không biển cả rộng lớn ấy. Cũng như giọt nước”luôn hướng về phía trước và trôi ngược về phía sau” , con người trong hiện tại cũng luôn nhớ về quá khứ và mong ước cho tương lai. giọt nước co trong lànnh thì biển cả sẽ tươi đẹp. Cuộc sống muốn tươi vui và hạnh phúc thì cũng phải tùy thuộc vào con người.Biển cả mênh mông luôn ẩn chứa những điều bí hiểm, cuộc sống cũng vậy, nó ẩn chứa biết bao điều kì diệu,mang đến cho ta hạnh phúc tuyệt vời. Giọt nước tuy bé nhỏ nhưng cũng góp phần làm nên biển, con người là nhân tố xây dựng nên cuộc sống này.

Cuộc sống và con người, 2 khái niệm tưởng như rất thân quen nhưng lại chứa rất nhiều điều bí ẩn chưa được khám phá.
Câu 3:

Rau muống mọc ở dưới ao nhiều nước lá to hơn trên bờ để hút được nhiều nước và trên bờ thì lá nhỏ để tránh sự thoát hơi nước nhièu.
Vì thông cảm cho bạn nhà mất điện nên bạn đã làm đề mới và câu hỏi riêng, bạn ấy gửi hôm qua tuy nhiên hôm nay tôi mới post dc.[/B]
 
T

thuyan9i

roses_123 said:
Câu 3:
[FONT=.VnTime][FONT=.VnTime]c[/FONT] [/FONT]ta dã sử dụng phỏ biến loại Lịch Hiệp Kỉ,do Nguyễn Hữu Thận biên soạn vào th[FONT=.VnTime][FONT=.VnTime]i[/FONT] ki( 1813-1945)[/FONT]
Một số nét về ông:
Nguyn Hu Thn thi Gia Long nguyên gi chc th lang ti triu Cnh Thnh, năm 1808, được sung chánh sđi tuế cng triu Thanh. Ti Bc Kinh, ông được đọc các lch thư ca các giáo sĩ Tây dương mà kết tinh là b sách Lch tượng kho thành mà vua Khang Hy đã sai các lch quan Trung và Tây hp tác san, và vua Ung Chính sai đem khc (1723). B sách này ging rõ ràng nhng nguyên lý thiên văn và toán hc v lch, bày v các tiết mc phép lch Thi hiếu vàđặt sn các đồ biu lp thành. Tháng 4 năm Canh Ng 1810,
roses_123 said:

Hu Thn v đến Kinh đô Huế, đem b sách y dâng vua và tâu rng: “…v phn đo đạc tính toán thì sách ny tinh tường, so vi phép lch Đại thng, mt xác hơn. V li có dùng các phép lượng giác rt là diu. Xin giao sách ny cho Khâm thiên giám lnh và Thiên văn sinh để kho hc phép ny. Như vy thì độ Tri mi đúng, tiết hu mi chính”. Vua Gia Long đồng ý…

Tháng Giêng n
ăm Nhâm Thân 1812, ông được giao vic son lch năm sau… Ngày sóc tháng chp năm y (1812), ban lch mi, đổi tên Vn toàn ra Hip K (tên đã có đời Trn).

[
 
T

thuyan9i

QUOTE=roses_123]Năm Tân T 1821, ông tâu vua Minh Mng: “Xem tiết khí thi hu Đô thành, Gia định và Bc thành. Theo kinh độ địa lý mà tính gi mc ln ca Mt tri, và ngày đêm dài ngn. Theo độ cao ca Bc cc ca địa đimđịnh vĩđộ”. Tháng giêng năm sau, ông thăng thượng thư b H, được trao chc qun lý Khâm thiên giám

Sau khi Vit nam b Pháp thuc, vua Nguyn vn được bo tn Ti Khâm thiên giám, cho nên [/QUOTE]
roses_123 said:
cho nên Hip K lch vn đươc tiếp tc son và chính thc ban Trung phn nước ta đến năm 1945 t Du. H thng âm dương lch Hip Kđược công san và công dng. Lch ny gm phn chánh là nht lch và các Khí, li thêm phn ph lc có tánh cách mê tín và bói toán. V nht lch, tđầu tóm tt c năm tr các tháng thiếu đủ, can chi ngày sóc, thiđim ca các khí trong tháng, riêng Đô thành Tha thiên phủ.
Câu 4:

roses_123 said:

Sng là cho đi đâu ch nhn riêng mình.
Có ng
ười nói vi tôi ch cn được cho đi đã là hnh phúc,không cn nhn li.Nhưng nhng gì cho đi bn không ng rng s li nhn được nhng điu tht bt ng mà bn chưa tng th nghĩ ra.

Nói cho đi không mong nhận lại thật dễ phải không?Nhưng có mấy ai cho đi đều không mong muốn nhận lại?
Lúc nhỏ tôi chỉ mong giúp đỡ mọi người tốt hơn,cho cuộc sóng vui vẻ và hạnh phúc hơn.Bạn học không mang bút tôi cho bạn mượn,hai đứa cùng dùng chung 1 chiếc giẻ do tôi tự cắt xé cẩn thận làm món riêng.

Lớn lên,chút nữa,tôi có thể giúp người già qua đường,tôi chở các bà về nhà khi gặp các bà mang xách nặng.
Gặp những người bán vé số trên đường tôi lấy tiền ăn sáng để mua cho họ,dù biết rằng tôi sẽ chẳng bao giờ trúng được cái giải gì.
roses_123 said:
Gặp những người bán vé số trên đường tôi lấy tiền ăn sáng để mua cho họ,dù biết rằng tôi sẽ chẳng bao giờ trúng được cái giải gì.
Gặp những em bé đi ăn xin trên đường,tôi không khỏi rớt nước mắt,tôi tháy mình đã quá hạnh phúc hơn các em gấp trăm lần rồi.tôi sẽ sống xứng đáng với những gì người thân trao cho tôi,[FONT=.VnTime] [/FONT]đó là nhận một cách có ý thức và trao lại ngưòi thân của tôi là niềm hạnh phúc tôi đem lại cho cả nhà.
Học lên cấp 3
 
T

thuyan9i

Tôi có mt cu bn ngi cùng bàn,cu y rt nhút nhát và không bao gi dám th hin mình trước mt mi người.Nhưg lại có rat nhiều khả năng Hát,chơi ghita,v,và đặc bit là k chuên cười rt hay.Nhiu ln tôi khuyên cu lên tham gia các hot động ca trường nhưng ch nhân đc câu:Ngi lm!.. [/QUOTE][/QUOTE]
roses_123 said:
Câu 5:

Nhìn vào bức tranh thực sự tôi không thể kiềm chế được cảm xúc.Không phải tôi chưa từng được nhìn thấy sự nghèo đoí,khổ sở.Nhưng tôi nhìn thấy ranh rới giữa sự sống và cái chết của cậu bé nhỏ ,quá mong manh ,vô hình.

Trên người cậu không một tấm áo quần che thân, ngưòi gầy gò,gục xuống nền đất khô chỉ toàn sỏi đá.Quanh cậu chỉ có sự cô độc đến đáng sợ.Cạnh cậu là gì?Một chú chim đang rình cậu .Có lẽ nó tưởng cậu đã là một xác chết và sẽ thành món mồi ngon cho nó!
Đáng thương quá,sao một đứa trẻ sinh ra như bao đữa trẻ khác phải chịu đau đớn tới thế?Em cũng cần có sự quan tâm chăm sóc của ai đó, cũng cần tình yêu thương của mọi người như bao đứa trẻ khác.

Nhìn em sao tôi thấy xấu hổ,xấu hổ vì mình đựợc sống trong cuộc sống tốt đẹp hơn nhưng sao đây?Tôi có thể làm gì để giúp em,giúp những đứa trẻ như em bớt đói nghèo và bệnh tật.Cuộc sống với tôi có quá nhiều tốt đẹp,nhưng đôi khi tôi đã không trân trọng nó.Em dạy cho tôi một bài học ,một bài học tôi sẽ đem theo suốt đời.” Hãy trân trọng những gì đang có và biét đồng cảm với những người khốn khổ hơn mình.Cuộc sống là thế,trao tặng cho ta bao điều nhưg cũng lấy đi của ta bao điều!!!”
roses_123 said:

Tôi đang cố gắng để cho đi,tham gia tích cực các hoạt động do trường tổ chức,ủng hộ các bạn nghèo đói,không có sách vở.Tới thăm các bà cô đơn,không nơi nương tựa,giúp bà chăm sóc vườn nhỏ,dẫn bà đi thăm các ngôi chùa mà bà thích.
Trong lớp tôi,cũng có những bạn hoàn cảnh khó khăn,cả lớp đều quyên góp tiền mua tặng gia đình quà kỉ niệm,sách vở cho bạn.
Nhưng có một điều ,tôi nghĩ mình không cần nhận lại,bởi được chung vui cùng hạnh phúc của mọi người đã là món quà lớn nhất mà tôi nhận lại từ họ r[FONT=.VnTime][FONT=.VnTime]i[/FONT].[/FONT]
Nếu là con chim,chiếc lá
Con chim phi hót chiêc,lá phi xanh
Lẽ nào vay mà không trả
Sng là cho dâu ch nhn riêng mình....

roses_123 said:
Và tôi lôi kéo cu vào nhng hot động ca lp.tôi động viên cu tham gia k chuyn cho c lp,ban đầu rt rè nhưng sau thy t tin hơn nhiu.Gi tôi chđững xa nhìn cu chơi đàn,nhìn cu hát trên sân khu ca trường được mi ngưòi ng h.Tôi vui lm.Cậu nói tôi đã cho cậu rất nhiều sự tự tin,bản lĩnh,tôi thấy rất vui,nhưng tôi cũng chợt nhận ra rằng,không chỉ tôi chỉ cho đi mà đã bất ngờ nhận được, đó là những câu nói dí dỏm của cậu từ những câu chuyện cười cậu kể,những lúc buồn tôi biết láy giấy ra vẽ tranh,những lúc tôi không vui tôi tự nghêu ngao trước mọi ngưòi mà không thẹn thùng,Vì hát hay không bằng hay hát.Tôi thấy yêu đời hơn,nhìn cuộc sống trọn vẹn hơn và không hay buồn như trước nữa.
Khi cho đi,không mong nhận lại nhưng khi đựoc nhận lại quả thực là niềm hạnh phúc rất to lớn.


Đây là bài dự thi của rose vì hôm qua mạng lang ko thể gửi dc bài nên bây h mình mới có cơ hội post tiếp bài
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom