K
kinhcanxinh_104


Câu 1: Tìm phân số tối giản \frac{a}{b} . Biét rằng nếu cộng tử với 4, rồi cộng mẫu với 10 thì được phân số mới bằng phân số đã cho
Last edited by a moderator:
Câu 1: Lớp 6A trong đợt kiểm tra học kì I được xếp thành ba loại : giỏi, khá, trung bình. Số học sinh đạt khá bằng [TEX]\frac{1}{3}[/TEX] số HS cả lớp. Số HS trung bình ít hơn [TEX]\frac{4}{5}[/TEX] số HS còn lại là 2 em và số HS giỏi là 8 em. Tính số HS lớp 6A và số HS từng loại
Câu 2 : Tìm số bị chia và số chia biết rằng thương bằng 5, số dư bằng 12 và tổng của số bị chia, số chia, số dư bằng 150
Câu 3 : Cho một số có ba chữ số mà chữ số hàng trăm là 4. Nếu chuyển chữ số hàng trăm xuống sau chữ số hàng đơn vị thì được số mới bằng [TEX]\frac{3}{4}[/TEX]số ban đầu. Tìm số đó
Câu 4 : Chu vi của một hình chữ nhật là 18 cm. nếu giảm chiều dài đi 20 % và tăng chiều rộng them 25% thì chu vi không thay đổi. Tính diện tích của hình chữ nhật
Câu 5 : So sánh
a) 31 ^ 11 và 17 ^ 14
b) 2 ^ 91 và 5 ^ 35
Câu 6 : Tính hợp lí :
[TEX]\frac{2^4 . 3^2}{2^2 . 3^3 . 7}[/TEX]
[TEX]( 20 . 2^4 - 12 . 2^3- 48 . 2^2 ) ^2 : ( -8 ) ^3[/TEX]
[TEX] ( \frac{7}{12}- \frac{8}{15} ) ^2 + \frac{4}{5} . ( \frac{7}{10} - \frac{9}{16} )[/TEX]
Câu 2: Gọi số bị chia là a, số chia là b. (b>12)Câu 1: Lớp 6A trong đợt kiểm tra học kì I được xếp thành ba loại : giỏi, khá, trung bình. Số học sinh đạt khá bằng [TEX]\frac{1}{3}[/TEX] số HS cả lớp. Số HS trung bình ít hơn [TEX]\frac{4}{5}[/TEX] số HS còn lại là 2 em và số HS giỏi là 8 em. Tính số HS lớp 6A và số HS từng loại
Câu 2 : Tìm số bị chia và số chia biết rằng thương bằng 5, số dư bằng 12 và tổng của số bị chia, số chia, số dư bằng 150
Câu 3 : Cho một số có ba chữ số mà chữ số hàng trăm là 4. Nếu chuyển chữ số hàng trăm xuống sau chữ số hàng đơn vị thì được số mới bằng [TEX]\frac{3}{4}[/TEX]số ban đầu. Tìm số đó
Câu 4 : Chu vi của một hình chữ nhật là 18 cm. nếu giảm chiều dài đi 20 % và tăng chiều rộng them 25% thì chu vi không thay đổi. Tính diện tích của hình chữ nhật
Câu 5 : So sánh
a) 31 ^ 11 và 17 ^ 14
b) 2 ^ 91 và 5 ^ 35
Câu 6 : Tính hợp lí :
[TEX]\frac{2^4 . 3^2}{2^2 . 3^3 . 7}[/TEX]
[TEX]( 20 . 2^4 - 12 . 2^3- 48 . 2^2 ) ^2 : ( -8 ) ^3[/TEX]
[TEX] ( \frac{7}{12}- \frac{8}{15} ) ^2 + \frac{4}{5} . ( \frac{7}{10} - \frac{9}{16} )[/TEX]
kô phải khi chuyển chữ số hàng trăm 4 xuống sau chữ số hàng đơn vị và được số mới như ban đầu mà chuyển chữ số hàng trăm xuống sau chữ số hàng đơn vị thì được số mới bằng [TEX]\frac{3}{4}[/TEX]số ban đầu.
Ta có [TEX]31^{11} < 32^{11} \Leftrightarrow 31^{11} < 2^{55}[/TEX]
[TEX]17^{14} > 16^{14} \Leftrightarrow 17^{14} > 2^{56}[/TEX]
Mà [TEX]2^{56} > 2^{55}[/TEX]
[TEX]\Rightarrow 31^{11} < 17^{14}[/TEX]
Cách của bạn sai rồi đấyCâu 3 : Cho một số có ba chữ số mà chữ số hàng trăm là 4. Nếu chuyển chữ số hàng trăm xuống sau chữ số hàng đơn vị thì được số mới bằng [TEX]\frac{3}{4}[/TEX]số ban đầu. Tìm số đó
Giải
Ta có:Nếu chuyển chữ số hàng trăm 4 xuống sau chữ số hàng đơn vị và được số mới như ban đầu
Gọi chữ số hàng đơn vị ban đầu là x
Vì khi ta chuyển chữ sỗ xuống cuối và đc số như ban đầu thì số tiếp theo phải =4
\RightarrowĐược số 4x4
Khi x không=4 thì sẽ 4x4=44x ( Quá vô lý)
\RightarrowSố đó=444
Câu 1: Tìm phân số tối giản \frac{a}{b} . Biét rằng nếu cộng tử với 4, rồi cộng mẫu với 10 thì được phân số mới bằng phân số đã cho