L
luongmanhkhoa
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Mình làm rồi nhưng mà không hiểu vài chỗ nên các bạn làm chi tiết dùm nha!!!
1/ Cho (O;R) và điểm M trong (O) Hai dây AB và CD vuông với nhau tại M. Vẽ dây DE//AB. Chứng minh: $MA^{2}+MB^{2}+MC^{2}+MD^{2}=4R^{2}$.
2/ Cho (O;R). Trong (O) ta vẽ 2 đường cung AB//CD và AB,CD cách đều tâm O.(k/c từ AB đến CD bằng R). Tính góc nhọn do các đường nối đầu dây với tâm O tạo thành.
3/Cho (O;R) hai dây AB=CD và cắt nhau tại P trong (O)
a) Khi AB vuông CD cắt nhau tại P thành 2 đoạn 5cm, 9cm trên mỗi dây. Tính khoảng cách từ O đến mọi dây
b) Khi AB không vuông với CD. Chứng minh P chia AB, CD thành các đoạn thẳng bằng nhau từng đôi một
Đề thi vào lớp 10 môn toán hệ không chuyên.
1/ Cho (O;R) và điểm M trong (O) Hai dây AB và CD vuông với nhau tại M. Vẽ dây DE//AB. Chứng minh: $MA^{2}+MB^{2}+MC^{2}+MD^{2}=4R^{2}$.
2/ Cho (O;R). Trong (O) ta vẽ 2 đường cung AB//CD và AB,CD cách đều tâm O.(k/c từ AB đến CD bằng R). Tính góc nhọn do các đường nối đầu dây với tâm O tạo thành.
3/Cho (O;R) hai dây AB=CD và cắt nhau tại P trong (O)
a) Khi AB vuông CD cắt nhau tại P thành 2 đoạn 5cm, 9cm trên mỗi dây. Tính khoảng cách từ O đến mọi dây
b) Khi AB không vuông với CD. Chứng minh P chia AB, CD thành các đoạn thẳng bằng nhau từng đôi một
Đề thi vào lớp 10 môn toán hệ không chuyên.