[Toán 9]Cần giúp hai bài học sinh giỏi

B

bonghonggame

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 1: Cho 2 biểu thức:
A=([TEX]\frac{4x}{x+2}-\frac{x^3-8}{x^3+8}.\frac{4x^2-8x+16}{x^2-4}):\frac{16}{x+2}.\frac{x^2+3x+2}{X^2+x+1}[/TEX].

B=[TEX]\frac{x^2+x-2}{x^3-1}[/TEX].
a,Rút gọn A;B
b,Với giá trị nào của x thì A+B có giá trị lớn nhất.Tìm giá trị lớn nhất đó

Bài 2:Cho A=([TEX]\frac{x^2}{x^3-4x}+\frac{6}{6-3x}+\frac{1}{x+2}):(x-2+\frac{10-x}{x+2}[/TEX]).
a,Tìm điều kiện xác định
b,Rút gọn A
c,Tính giá trị của biểu thức khi lxl=1/2
d,Với già trị nào của x thì A=2
e,Với giá trị nào của x thì A<0
f,Tìm giá trị nguyên của x để A có giá trị nguyên
Giúp em với:)
 
Last edited by a moderator:
C

coibatkhuat_hp

Bạn à. Mình chỉ kịp hướng dẫn bạn thôi vì mình sắp phải đi học rồi. xl bạn nhé :D
Nếu chưa ai giải đc thì mình sẽ giúp. :) ... Hì
>Bài 1: Ta cần tìm Mẫu thức chung ở trong ngoặc (phần bên ngoài kệ nó :D)
Tiếp, ta rút gọn phân thức trong ngoặc. Và nhân nghịch đảo vs 16/x+2 và nhân vs (x^2+3x+2)/(x^2+x+1) :)
Còn cái B thì làm ntn: Tách (x^2+x+1-3)/(x-1)(x^2+x+1) => -3 / (x-1)
Ta cộng A vs B, lại quy đồng 2 phân thức để ra 1 phân thức mới. Bạn cần biến đổi sao cho ra dạng -(x - y)^2 + a( a là hằng số) :).
Tìm GTLN :)

>Bài 2: ĐKXĐ: x khác 0;2;-2.
Rút gọn A thì cũng như trên thôi bạn à: Quy đồng => Rút gọn (chú ý về dấu nhé).
Rồi nhân nghịch đảo vs kết quả nhóm ngoài ngoặc... :)
Tiếp. GTTĐ của x=1/2 => x=1/2 và -1/2. Bạn thay từng giá trị x vào A.
Tiếp. Bạn vận dụng vào kết quả thu gọn của A bên trên. VD kết quả rút gọn A là m
Thì A nhận giá trị khi x=2 là 2-m và tìm x... :) ( CHÚ Ý ĐẾN ĐKXĐ, ko thể bằng 0; 2; -2 nhé => loại)
.
.
.
Còn 2 phần còn lại mình sẽ chỉ cho bạn sau. Thắc mắc gì thì hãy add nick chat của mình nhé: coibatkhuat_hp@yahoo.com.vn
CHÚC BẠN HỌC TẬP TỐT... :)
((( Mình đi học đây, pp )))
 
Top Bottom