F
forever98x
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Bài 1:
Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 30cm, AC = 16cm. Trên cạnh AB lấy điểm M bất kì, kẻ BD vuông góc với CM, BD cắt AC tại E. Tính giá trị của BD.BE + CA.CE
Bài 2:
Trên các cạnh AB, BC, CA của tam giác ABC lấy tương ứng ba điểm M, N, P sao cho [TEX]\frac{MA}{MB}=\frac{NB}{NC}=\frac{PC}{PA}=2[/TEX] Biết diện tích tam giác AMP là [TEX]94cm^2[/TEX] . Hãy tính diện tích của tam giác MNP
Bài 3:
Tập hợp A gồm các số tự nhiên abc(gạch đầu) có ba chữ số khác nhau và khác 0 sao cho abc (gạch đầu) là trung bình cộng của bca(gạch đầu) và cab(gạch đầu) . Tính số phần tử của tập A .
Bài 4
Hai lớp 8A và 8B có tổng cộng 94 học sinh. Biết rằng 25% số học sinh 8A đạt loại giỏi, 20% số học sinh 8B đạt loại giỏi và tổng số học sinh giỏi của hai lớp là 21. Hỏi số học sinh lớp 8B là bao nhiêu?
Bài 5:
Cho tam giác ABC có diện tích 100 cm2 . Gọi E, F lần lượt là trung điểm của AB và AC. Lấy hai điểm G và H trên BC sao cho BG = GH = HC. Tính diện tích phần chung của tứ giác AEGH và tam giác BFC?
Bài 6:
Cho hình thang ABCD có đáy lớn CD. Trên CD lấy điểm E sao cho tứ giác ABED là hình bình hành. Biết diện tích tứ giác ABED bằng diện tích tam giác BEC và diện tích tam giác AEC = 20 cm2. Tính diện tích tứ giác ABCD ?
Bài 7:
Cho tam giác ABC vuông tại A có phân giác AD và đường cao AH. Biết BD = 9 cm và CD= 12 cm. Tính độ dài đoạn thẳng DH?
Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 30cm, AC = 16cm. Trên cạnh AB lấy điểm M bất kì, kẻ BD vuông góc với CM, BD cắt AC tại E. Tính giá trị của BD.BE + CA.CE
Bài 2:
Trên các cạnh AB, BC, CA của tam giác ABC lấy tương ứng ba điểm M, N, P sao cho [TEX]\frac{MA}{MB}=\frac{NB}{NC}=\frac{PC}{PA}=2[/TEX] Biết diện tích tam giác AMP là [TEX]94cm^2[/TEX] . Hãy tính diện tích của tam giác MNP
Bài 3:
Tập hợp A gồm các số tự nhiên abc(gạch đầu) có ba chữ số khác nhau và khác 0 sao cho abc (gạch đầu) là trung bình cộng của bca(gạch đầu) và cab(gạch đầu) . Tính số phần tử của tập A .
Bài 4
Hai lớp 8A và 8B có tổng cộng 94 học sinh. Biết rằng 25% số học sinh 8A đạt loại giỏi, 20% số học sinh 8B đạt loại giỏi và tổng số học sinh giỏi của hai lớp là 21. Hỏi số học sinh lớp 8B là bao nhiêu?
Bài 5:
Cho tam giác ABC có diện tích 100 cm2 . Gọi E, F lần lượt là trung điểm của AB và AC. Lấy hai điểm G và H trên BC sao cho BG = GH = HC. Tính diện tích phần chung của tứ giác AEGH và tam giác BFC?
Bài 6:
Cho hình thang ABCD có đáy lớn CD. Trên CD lấy điểm E sao cho tứ giác ABED là hình bình hành. Biết diện tích tứ giác ABED bằng diện tích tam giác BEC và diện tích tam giác AEC = 20 cm2. Tính diện tích tứ giác ABCD ?
Bài 7:
Cho tam giác ABC vuông tại A có phân giác AD và đường cao AH. Biết BD = 9 cm và CD= 12 cm. Tính độ dài đoạn thẳng DH?
Last edited by a moderator: