![](https://blog.hocmai.vn/wp-content/uploads/2017/07/hot.gif)
![](https://blog.hocmai.vn/wp-content/uploads/2017/07/hot.gif)
Bài 1: Hai xe khởi hành cùng một lúc từ 2 địa điểm A và B cách nhau 70km sau 1 giờ thì gặp nhau. Tính vận tốc của mỗi xe biết xe đi từ A có vận tốc lớn hơn xe đi từ B 10km/giờ.
Bài 2: Cho tam giác ABC có AB=6cm, AC=9cm, BC=12cm và tam giác DEF có DE=24cm, EF=18cm, DF=12cm.
a) Hai tam giác ABC và DEF có đồng dạng không? Vì sao?
b) Tính tỉ số chu vi của 2 tam giác đó, so sánh tỉ số này với tỉ số đồng dạng của 2 tam giác.
Bài 3: Tìm số có 2 chữ số biết rằng tổng chữ số hàng đơn vị và chữ số hàng chục là 13; sau khi đổi chỗ hai chữ số cho nhau được một số mới nhỏ hơn chữ số ban đầu là 9.
Bài 4: Một người đi ô tô từ A đến B với vận tốc 40km/h. Đến B người đó làm việc trong 30 phút rồi quay về A với vận tốc 50km/h. Biết thời gian cả đi và về là 5h. Tính quãng đường AB?
Bài 5: Một người đi xe đạp từ A đến B với vận tốc trung bình 20km/h. Lúc về người đó đi với vận tốc trung bình 15km/h, nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 45 phút. Tính độ dài quãng đường AB?
Bài 2: Cho tam giác ABC có AB=6cm, AC=9cm, BC=12cm và tam giác DEF có DE=24cm, EF=18cm, DF=12cm.
a) Hai tam giác ABC và DEF có đồng dạng không? Vì sao?
b) Tính tỉ số chu vi của 2 tam giác đó, so sánh tỉ số này với tỉ số đồng dạng của 2 tam giác.
Bài 3: Tìm số có 2 chữ số biết rằng tổng chữ số hàng đơn vị và chữ số hàng chục là 13; sau khi đổi chỗ hai chữ số cho nhau được một số mới nhỏ hơn chữ số ban đầu là 9.
Bài 4: Một người đi ô tô từ A đến B với vận tốc 40km/h. Đến B người đó làm việc trong 30 phút rồi quay về A với vận tốc 50km/h. Biết thời gian cả đi và về là 5h. Tính quãng đường AB?
Bài 5: Một người đi xe đạp từ A đến B với vận tốc trung bình 20km/h. Lúc về người đó đi với vận tốc trung bình 15km/h, nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 45 phút. Tính độ dài quãng đường AB?