L
linhngaoop


Giúp mình mấy bài này nha.
bài 1: cho biểu thức A= [TEX](\frac{1-x^3}{1-x}-x) : \frac{1-^2}{1-x-x^2+x^3}[/TEX]
a, rút gọn biểu thức.
b, tính giá trị của biểu thức A tại x=-1\frac{2}{3}
c, tìm giá trị của x để A<0.
bài 2: cho [TEX](a-b)^2 + ( b-c)^2 + ( c-a )^2=4( a^2+b^2+c^2-ab-ac-bc)[/TEX]
chứng minh rằng a=b=c.
bài 3: giải bài toán bằng cách lập phương trình.
một phân số có tử số bé hơn mâu số là 11. nếu bớt tử số đi 7 đơn vị và tăng mẫu lên 4 đơn vị thì sẽ được phân số nghịch đảo của phân số đã cho. tìm phân số đó.
bài 4: cho tam giác ABC vuông tại A có góc ABC bằng 60 độ, phân giác BD. Gọi M,N,I theo thứ tự là trung điểm của BD,BC,CD.
a, tứ giác AMNI là hình gì? chứng minh.
b, cho AB=4cm. tính các cạnh của tứ giác AMNI.
bài 1: cho biểu thức A= [TEX](\frac{1-x^3}{1-x}-x) : \frac{1-^2}{1-x-x^2+x^3}[/TEX]
a, rút gọn biểu thức.
b, tính giá trị của biểu thức A tại x=-1\frac{2}{3}
c, tìm giá trị của x để A<0.
bài 2: cho [TEX](a-b)^2 + ( b-c)^2 + ( c-a )^2=4( a^2+b^2+c^2-ab-ac-bc)[/TEX]
chứng minh rằng a=b=c.
bài 3: giải bài toán bằng cách lập phương trình.
một phân số có tử số bé hơn mâu số là 11. nếu bớt tử số đi 7 đơn vị và tăng mẫu lên 4 đơn vị thì sẽ được phân số nghịch đảo của phân số đã cho. tìm phân số đó.
bài 4: cho tam giác ABC vuông tại A có góc ABC bằng 60 độ, phân giác BD. Gọi M,N,I theo thứ tự là trung điểm của BD,BC,CD.
a, tứ giác AMNI là hình gì? chứng minh.
b, cho AB=4cm. tính các cạnh của tứ giác AMNI.
Last edited by a moderator: