M
mr_cross_fire
![](https://blog.hocmai.vn/wp-content/uploads/2017/07/hot.gif)
![](https://blog.hocmai.vn/wp-content/uploads/2017/07/hot.gif)
Bài 1:
a) Tìm các giá trị nguyên của x để [TEX]Q=\frac{10x+15}{5x+1}[/TEX] nhận giá trị nguyên.
b) Quan sát các đơn thức sau: [TEX]x;-2x^2;3x^3;-4x^4;......[/TEX]
Hãy viết đơn thức 2000 và đơn thức dạng n ( Tổng quát )
Bài 2:
a) CMR nếu x+y+1=0 thì giá trị của đa thức sau là hằng số.
[TEX]x^3+x^y-xy^2-y^3+x^2-y^2+2x+2y+3[/TEX]
b) Tìm x biết:
[TEX]1+3+5+7+9+.....+x = 100[/TEX]
Cho mình dạng tổng quát luôn nhé.
a) Tìm các giá trị nguyên của x để [TEX]Q=\frac{10x+15}{5x+1}[/TEX] nhận giá trị nguyên.
b) Quan sát các đơn thức sau: [TEX]x;-2x^2;3x^3;-4x^4;......[/TEX]
Hãy viết đơn thức 2000 và đơn thức dạng n ( Tổng quát )
Bài 2:
a) CMR nếu x+y+1=0 thì giá trị của đa thức sau là hằng số.
[TEX]x^3+x^y-xy^2-y^3+x^2-y^2+2x+2y+3[/TEX]
b) Tìm x biết:
[TEX]1+3+5+7+9+.....+x = 100[/TEX]
Cho mình dạng tổng quát luôn nhé.