[Toán 7] Đề thi học kì

R

riverflowsinyou1

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Các bạn ơi cho hỏi cần gấp cần gấp
Trong đề thi học kì của mih thì có câu như thế này
1) Nêu định nghĩa của tỉ lệ thức
2) Nếu định nghĩa tính chất của góc ngoài và tính chất
3) Tìm giá trị nguyên A<x<B biết A=[tex]\frac{-11}{6}[/tex] B=[tex]\frac{25}{8}[/tex]
Câu 1 mih làm thế này nè
Tỉ lệ thức là từ đẳng thức a.d=b.c suy ra [tex]\frac{a}{b}[/tex]=[tex]\frac{c}{d}[/tex]
Câu 2: Góc ngoài của tam giác bằng tổng 2 góc ko kề với nó và lớn hơn hai góc ko kề với nó
Câu 3: Để A<x<B hay [tex]\frac{-11}{6}[/tex]<x[tex]\frac{25}{8}[/tex] hay -1,8(3)<x<3,125
Để x<3,125 mà x mang giá trị nguyên thì x\leq3 ( x là số nguyên )
Để x>-1,8(3) mà x mang giá trị nguyên thì x\geq-1
Từ đó suy ra -1\leqx\leq3
Vậy x thuộc tập hợp { -1;0;1;2;3}
Ai có ý kiến gì thì cứ nói nhé huhu tổng cộng 3 câu này được 2,5 hay 2 điểm gì đó huhu:(:)(:)khi (161):

Tiêu đề là nội dung bài học, vấn đề cần nhắc tới. Hai chữ hu hu có nhắc tới cái gì đâu mà bạn lại ghi vào tiêu đề
em nên chọn màu chữ dễ nhìn
 
Last edited by a moderator:
D

duc_2605


1) Nêu định nghĩa của tỉ lệ thức
Tỉ lệ thức là 1 đẳng thức giữa hai tỉ số

p.s : Đề bài khá dễ đấy! Câu 1 bạn làm sai rồi! Cần nêu chung chứ nhỡ c/d = e/f thì c/d và e/f ko phải tỉ lệ thức mà chỉ có a/b và c/d ms là tỉ lệ thức ak?
 
Last edited by a moderator:
D

duc_2605

2) Nếu định nghĩa tính chất của góc ngoài và tính chất
Góc ngoài của tam giác là góc kề bù vs một góc trong của tam giác đó
Mỗi góc ngoài bằng tổng 2 góc trong ko kề với nó
Câu 2: Chưa nêu định nghĩa
 
D

duc_2605

Câu 3: Để A<x<B hay $\dfrac{-11}{6}<x\dfrac{25}{8}$ hay $-1,8(3)<x<3,125$
Để x<3,125 mà x mang giá trị nguyên thì x3 ( x là số nguyên )
Để x>-1,8(3) mà x mang giá trị nguyên thì x-1
Từ đó suy ra -1x3
Vậy x thuộc tập hợp { -1;0;1;2;3}

Bài này của bạn dùng nhiều từ để quá và từ để cũng ko phù hợp nữa. ĐÁng nhẽ chúng ta phải có cặp để ..... thì ..... Chớ ko phải để .... hay .... hay Nên trình bày ko có hợp lí.

3) Tìm giá trị nguyên A<x<B biết $A=\dfrac{-11}{6} B=\dfrac{25}{8}$
Theo đề bài, ta có: $\dfrac{-11}{6} < x < \dfrac{25}{8}$
Hay $\dfrac{-12}{6} < x < \dfrac{32}{8}$
Suy ra -2 < x < 4
Theo đề bài, ta lại có: x nguyên
Vậy x $\in {-1;0;1;2;3}$
 
T

thangvegeta1604

(Đề thi học kì mà cũng có lí thuyết à).
1) Tỉ lệ thức là đẳng thức của 2 tỉ số $\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}$.
Ghi thế là đủ rồi, tự nhiên ghi thêm tích ab=cd làm gì vậy.
2) Định nghĩa: Góc ngoài của 1 tam giác là góc kề bù với 1 góc của tam giác ấy.
Tính chất: Mỗi góc ngoài của 1 tam giác bằng tổng 2 góc trong không kề nó.
Bài bạn thiếu định nghĩa đấy.
3) Bài giải của bạn đúng nhưng hình như hơi thừa:
-1,8(3)<x<3,125\Rightarrow -1\leqx\leq3.
Suy thẳng ra như trên luôn cũng được chứ không cần phải làm dài dòng như bài của bạn đâu.
 
R

riverflowsinyou1

!

Câu 3: Để A<x<B hay $\dfrac{-11}{6}<x\dfrac{25}{8}$ hay $-1,8(3)<x<3,125$
Để x<3,125 mà x mang giá trị nguyên thì x3 ( x là số nguyên )
Để x>-1,8(3) mà x mang giá trị nguyên thì x-1
Từ đó suy ra -1x3
Vậy x thuộc tập hợp { -1;0;1;2;3}

Bài này của bạn dùng nhiều từ để quá và từ để cũng ko phù hợp nữa. ĐÁng nhẽ chúng ta phải có cặp để ..... thì ..... Chớ ko phải để .... hay .... hay Nên trình bày ko có hợp lí.

3) Tìm giá trị nguyên A<x<B biết $A=\dfrac{-11}{6} B=\dfrac{25}{8}$
Theo đề bài, ta có: $\dfrac{-11}{6} < x < \dfrac{25}{8}$
Hay $\dfrac{-12}{6} < x < \dfrac{32}{8}$
Suy ra -2 < x < 4
Theo đề bài, ta lại có: x nguyên
Vậy x $\in {-1;0;1;2;3}$

Do câu này ở trên là có một câu tính A;B nữa nên mih hay hay cũng đc mà
 
R

riverflowsinyou1

!


1) Nêu định nghĩa của tỉ lệ thức
Tỉ lệ thức là 1 đẳng thức giữa hai tỉ số

p.s : Đề bài khá dễ đấy! Câu 1 bạn làm sai rồi! Cần nêu chung chứ nhỡ c/d = e/f thì c/d và e/f ko phải tỉ lệ thức mà chỉ có a/b và c/d ms là tỉ lệ thức ak?

Đề khá dễ chớ coi thường đấy đề trường mih ko bao dễ cả thử giỏi giải bài này xem
Cho bốn số không âm a,b,c,d thỏa mãn a+b+c+d=1. Gọi S là tổng các giá trị tuyệt đối của hiệu từng cặp số có được từ bốn số này. Hỏi S có thể đạt giá trị lớn nhất bằng bao nhiêu?
 
D

duc_2605

Cho bốn số không âm a,b,c,d thỏa mãn a+b+c+d=1. Gọi S là tổng các giá trị tuyệt đối của hiệu từng cặp số có được từ bốn số này. Hỏi S có thể đạt giá trị lớn nhất bằng bao nhiêu?

Câu này cũng hơi khó!
Giả sử a \geq b \geq c \geq d
Ta có S = |a - b| + |b - c| + |a - d| + |a - c| + |b - d| + |c - d|
Do tất cả đều \geq 0 và mỗi số hạng đều có số bị trừ lớn hơn số trừ
=> S = a – b + b – c + c – d + a – c + a – d + b – d
=> S = 3a + b – (c + 3d)
Mà c + 3d \geq 0 => S \leq 3a + b
a + b + c + d = 1 => a \leq 1.
Suy ra S = 3a + b = 2a + a + b \leq 2.1 + 1 = 3
S = 3 mà c + 3d \geq 0 và c + 3d = 0 \Rightarrow c = d = 0
Tương tự a = 1 vì nếu a = 0 thì b = 3 mà a \geq b
Vậy S lớn nhất bằng 3



 
Top Bottom