P
phianhchau001
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Mình vừa đi thi HSG cấp huyện xong, mình có 1 đề để các bạn cùng giải và so sánh kết quả với mình:
Câu 1(4đ)
Cho [TEX]f(x)=5x^2-2[/TEX]
a/ Tìm x để [TEX]f(x)=3[/TEX]
b/ Chứng tỏ rằng với [TEX]\forall x \in Z[/TEX] thì [TEX]f(x)=f(-x)[/TEX]
Câu 2(4đ)
a/Cho [TEX]\frac{a-b}{4}=\frac{b-c}{5}=\frac{c-a}{6}[/TEX]. Chứng minh rằng a=b=c
b/ Cho T là số tự nhiên lớn hơn 99; gọi [TEX]\overline{xy}[/TEX] là 2 chữ số tận cùng của T và a là chữ số còn lại của T. CMR: [TEX]T \vdots 8 \Leftrightarrow (4a+\overline{xy} \vdots 8[/TEX] hoặc [TEX]4a-\overline{xy}\vdots 8[/TEX]
Câu 3(4đ)
Cho phân số: [TEX]C=\frac{m^{3}+3m^{2}+2m+5}{m(m+1)(m+2)+6}[/TEX]
a/ Chứng minh C tối giản
b/ Chứng minh rằng C biểu diễn được dưới dạng số thập phân vô hạn tuần hoàn.
Câu 4(6đ)
1) Cho tam giác ABC; AB=AC; [TEX]\hat{A}<90^{o}[/TEX] Kẻ BD[TEX]\bot[/TEX]AC ([TEX]D\in AC[/TEX]). Trên AB lấy E sao cho AE=AD. CMR:
a/ [TEX]CE \bot AB[/TEX]
b/ ED//BC
Câu 1(4đ)
Cho [TEX]f(x)=5x^2-2[/TEX]
a/ Tìm x để [TEX]f(x)=3[/TEX]
b/ Chứng tỏ rằng với [TEX]\forall x \in Z[/TEX] thì [TEX]f(x)=f(-x)[/TEX]
Câu 2(4đ)
a/Cho [TEX]\frac{a-b}{4}=\frac{b-c}{5}=\frac{c-a}{6}[/TEX]. Chứng minh rằng a=b=c
b/ Cho T là số tự nhiên lớn hơn 99; gọi [TEX]\overline{xy}[/TEX] là 2 chữ số tận cùng của T và a là chữ số còn lại của T. CMR: [TEX]T \vdots 8 \Leftrightarrow (4a+\overline{xy} \vdots 8[/TEX] hoặc [TEX]4a-\overline{xy}\vdots 8[/TEX]
Câu 3(4đ)
Cho phân số: [TEX]C=\frac{m^{3}+3m^{2}+2m+5}{m(m+1)(m+2)+6}[/TEX]
a/ Chứng minh C tối giản
b/ Chứng minh rằng C biểu diễn được dưới dạng số thập phân vô hạn tuần hoàn.
Câu 4(6đ)
1) Cho tam giác ABC; AB=AC; [TEX]\hat{A}<90^{o}[/TEX] Kẻ BD[TEX]\bot[/TEX]AC ([TEX]D\in AC[/TEX]). Trên AB lấy E sao cho AE=AD. CMR:
a/ [TEX]CE \bot AB[/TEX]
b/ ED//BC